5 điều cần lưu ý khi dùng bếp từ

Cập nhật: 11/4/2020 | 2:05:00 PM

Mặc dù là vật dụng rất quen thuộc, nhưng nếu sử dụng không đúng cách bếp từ có thể gây ra nhiều nguy hại nghiêm trọng. Sau đây là những lưu ý khi dùng bếp từ mà chúng ta không nên bỏ lỡ.

Bếp từ có ưu điểm là đun nấu nhanh, làm vệ sinh dễ dàng và tạo không gian tiện ích cho căn bếp. Hãy ghi nhớ những lưu ý khi dùng bếp từ dưới đây để đảm bảo cuộc sống luôn an toàn và chất lượng.

Những điều cần lưu ý khi dùng bếp từ

Việc sử dụng bếp từ không đúng cách sẽ gây ra rất nhiều nguy hiểm nghiêm trọng. Vì vậy, hãy ghi nhớ những lưu ý khi dùng bếp từ dưới đây:

-  Nên kiểm tra đường dây điện trước khi bật bếp

Bếp điện từ sử dụng điện có công suất cao. Vì vậy, để đảm bảo lượng điện cho các thiết bị khác, nên sử dụng dây điện riêng cho bếp từ.

 

lưu ý khi dùng bếp từ

-  Khi chưa nấu thì nên hạn chế bật bếp sớm

Để làm tăng tuổi thọ của bếp từ, các chuyên gia khuyên rằng không nên bật bếp từ trước khi nấu quá lâu. Bởi vì nó vừa làm hao tốn điện năng mà còn làm ảnh hưởng đến xoong nồi và làm giảm tuổi thọ của bếp.

-  Vừa nấu xong thì không nên rút điện ngay

Bởi vì, sau một thời gian hoạt động hết công suất, quạt tản nhiệt của bếp chưa đẩy hết hơi nóng ra ngoài. Nếu rút điện ngay sau khi nấu thì nhiệt trong bếp sẽ lưu lại bên trong và gây ảnh hưởng đến tuổi thọ của bếp. Hãy để điện cho quạt tản nhiệt hoàn toàn rồi mới rút ổ cắm ra khỏi nguồn điện.

-  Lựa chọn nồi nấu dành cho bếp từ

Nồi inox, nồi kim loại từ gang, thép không gỉ sẽ phù hợp với bếp từ hơn là nồi thủy tinh, gốm hay đồng, nhôm. Vì vậy, hãy lựa chọn loại nồi phù hợp với bếp từ để mang lại hiệu quả sử dụng tốt nhất.

-  Không chà, kéo đồ vật trên mặt bếp

lưu ý khi dùng bếp từ 1

Lớp sơn trên mặt kính của bếp từ có khả năng bị trầy xước dần nếu chúng ta thường xuyên kéo lê đồ vật trên mặt bếp. Đây là một trong những lưu ý sử dụng bếp từ phổ biến thường gặp ở nhiều gia đình.

Với những lưu ý khi dùng bếp từ trên đây, hy vọng mọi người sẽ có cái nhìn toàn diện và đúng đắn hơn khi sử dụng bếp từ.

Xem thêm: Top bếp từ giá rẻ nhất thị trường - Không phải ai cũng biết

  • Quảng cáo trái 2
  • Quảng cáo trái 3
  • Quảng cáo trái 4
Thiết kế 2020 © Tập đoàn máy lọc nước Pretech