Cách chọn mua bộ nồi inox loại tốt an toàn dùng cho bếp từ

Cập nhật: 3/7/2022 | 7:38:40 PM

Bộ nồi inox là bộ nồi dùng bếp từ tốt nhất, do nồi inox có khả năng bắt từ tốt hơn các dòng hợp kim gắn thêm đáy từ. Bộ nồi inox loại tốt ngày càng được khẳng định và chiếm ưu thế trên thị trường không chỉ tại Việt Nam, mà trên toàn Thế giới.

Cách chọn mua bộ nồi inox loại tốt an toàn dùng cho bếp từ. Khả năng đun nấu nhanh sử dụng dễ dàng trên mọi loại bếp kể cả dòng bếp kén nhất. Ngoài khả năng bắt từ tốt ra, thì nồi inox loại tốt còn có ưu điểm tuyệt vời mà bất kỳ người nội trợ nào cũng quan tâm, đó là an toàn tuyệt đối với sức khỏe người dùng, không thôi nhiễm chất độc hại, không tác dụng với thức ăn.

Đây là những lý do bộ nồi inox loại tốt . chính hãng ngày càng được người tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn. Tuy nhiên, trên thị trường hiện tại vô số sản phẩm nồi inox bếp từ “chợ” chất lượng kém. Không phải ai cũng có thời gian tìm hiểu và biết cách lựa chọn đúng bộ nồi inox chất lượng cao, để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình thân yêu. Bộ nồi là vật dụng nấu ăn dùng hàng ngày, ăn uống trực tiếp vào cơ thể.

Chúng ta không nên ham rẻ, bởi chi phí cho đầu tư ban đầu tuy rẻ, nhưng lại chất chứa cho cơ thể chúng ta vô số chất độc hại hàng ngày, gây ra nhiều bệnh mà không lường trước được. Chất lượng bộ nồi inox không thể nhìn mà biết được, chính vì vậy bạn cần mua hàng chính hãng được công bố tiêu chuẩn chất lượng, và chất liệu inox.

Đây là điều quan trọng vì sự đảm bảo an toàn sức khỏe cho gia đình. Nhưng thường chị em sẽ có nhiều băn khoăn trăn trở để mua được bộ nồi inox loại nào tốt phải không nào?

Bạn đang phân vân chưa biết chọn bộ nồi inox hãng nào hay bộ xoong nồi inox loại nào tốt, cách chọn bộ nồi inox 304Mua bộ nồi inox loại nào tốt? Có nên mua bộ nồi inox của Đức? Bộ nồi inox hãng nào chất lượng cao cấp? Kinh nghiệm chọn mua bộ nồi inox bếp từ tốtBộ xoong nồi inox hãng nào tốtMua xoong nồi inox bếp từ ở đâu uy tínBộ nồi inox nên mua hãng nào? hay Chất lượng nồi inox nào tốt cho sức khỏe? Bộ nồi inox nào sử dụng tốt cho bếp từ? Mua bộ nồi inox nào bảo đảm an toàn sức khỏe? Cách sử dụng nồi inox bền và luôn sáng bóng….

Hãy đọc bài viết dưới đây, tôi sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách chọn mua bộ nồi inox thương hiệu nào tốt. Các yếu tố liên quan đến việc chọn mua một bộ nồi inox tốt an toàn cho sức khỏe không độc hại. Bằng kinh nghiệm và sự hiểu biết của mình, tôi sẽ giúp những người chưa biết, lựa chọn được các bộ nồi xoong inox cao cấp nhất, đến những loại bộ nồi inox giá rẻ nhưng với chất lượng có thể chấp nhận được. Bạn nên đọc kỹ cách chọn mua bộ nồi inox loại tốt an toàn dùng cho bếp từ

Cách chọn mua bộ nồi inox loại tốt an toàn dùng được cho bếp từ

Tìm hiểu về các chất liệu inox thông dụng nhất trong sản xuất xoong nồi

Trước tiên bạn cần hiểu được các chất liệu inox để dễ dàng chọn lựa được bộ nồi inox loại tốt. Thông thường các nhà sản xuất sử dụng những chất liệu inox sau trong quá trình chế tạo bộ nồi inox:

  • Nồi Inox 430: Những dòng nồi inox 430 hay tên khoa học là thép không rỉ 18/0 (tương ứng tỉ lệ là 18% Crome và 0 % Niken). Đây là dòng inox không có tỉ lệ niken, trong thành phần có chứa nhiều sắt. Khi cầm vào sẽ cảm thấy nhẹ hơn và màu sắc không được sáng, loại inox 430 có giá thành khá rẻ do chưa bổ sung những thành phần kể trên và quá trình chế tạo cũng đơn giản hơn. Với inox 430, một số nhà sản xuất có thể đánh bóng cho nó sáng bóng lúc ban đầu. Tuy nhiên sự sáng bóng ban đầu này không bền lâu, dùng theo thời gian nồi inox 430 sẽ bị xỉn màu, thậm chí hoen rỉ nếu bảo quản không tốt, độ bền không cao. Đặc tính dễ nhận thấy ở nồi inox 430 là nó hút nam châm mạnh hơn các chất liệu inox khác, người dùng khi mua nồi xoong có thể dùng nam châm để làm phép thử đơn giản trừ trường hợp nồi inox là 3 lớp liền khối, thì lớp inox 304 bên trong nồi vẫn hút nam châm do ảnh hưởng từ thành nồi bên ngoài. Tuy nhiên, với những nồi inox 3 đáy nếu muốn dùng trên bếp từ thì lớp đáy (lớp dưới cùng tiếp xúc với mặt bếp) bắt buộc phải dùng inox 430 mới bắt từ, không ngoại trừ một bộ nồi nào.
  • Nồi Inox 201: Nồi inox 201 có tên nữa là thép không rỉ 18/8 trong thành phần chứa sắt & 18% Crome cộng các thành phần khác kèm khoảng 8% Niken và một số ít hợp chất khác. Inox 201 cũng thường có vẻ ngoài sáng, nếu được đánh bóng thì sẽ rất đẹp mắt và nhìn mặt inox khôn hơn dòng inox 430, hút nam châm ít hơn. Mặc dù nó chưa phải dòng inox tốt nhất, nhưng nếu chúng ta dùng nồi inox 201 để nấu nướng thì cũng có thể chấp nhận được. Giá thành bộ nồi inox 201 cũng khá vừa tầm, phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều gia đình tiêu dùng Việt. Giá dao động trên dưới 1 triệu đồng cho bộ nồi 4,5 món.
  • Nồi Inox 304: đây là nồi inox loại tốt nhất, thành phần có 10% niken, và 18% crom. Loại inox 304 có màu sáng đục nhờ nhợ giống màu bạch kim mờ không sáng bóng( trong điều kiện bình thường không đánh bóng). Inox 304 do có thêm 10% thành phần Niken nên cứng chắc, không hoen gỉ bởi môi trường axit, không bị ăn mòn, tiếp nhiệt đều, không giải phóng độc hại vào món ăn ở nhiệt độ cao như các loại inox 430 và 201. Những nồi được làm bằng inox 304 hay còn gọi là thép 18/10 thường có giá thành cao. Giá giao động từ trên 1 triệu đồng trở lên tùy vào kết cấu và công nghệ xử lý của từng bộ nồi inox và từng Hãng sản xuất. Bộ nồi inox 304 tuy giá cao nhưng đang ngày càng được nhiều người tiêu dùng quan tâm và tìm mua và dần trở thành bộ nồi inox cao cấp bán chạy nhất, bởi nó an toàn tuyệt đối cho sức khỏe.
    Ngoài ra trong nhóm nồi inox còn có thể kể đến inox 410 gần giống inox 430. inox 202 và 802 gần giống với inox 201, inox 306 hoặc 306S gần giống với inox 304 nhưng gần như chưa được đưa vào sản xuất xoong nồi inox.

Cách chọn mua nồi inox loại tốt nấu nhanh dùng được cho bếp từ an toàn cho sức khỏe.

  • Trên thị trường có quá nhiều bộ nồi inox với chất lượng cũng khác nhau. Điều này khiến bạn còn nhiều vấn đề băn khoăn chưa biết quyết định chọn bộ nồi inox nào tốt cho sức khỏe? Dù bạn chọn bộ nồi inox của hãng nào không quan trọng, điều mà bạn nên chú ý đến nhất là chất liệu của bộ xoong nồi inox có đảm bảo an toàn không.
  • Chọn chất liệu tốt cho bộ nồi inox: Khi đi mua bạn nên chọn những bộ nồi inox có chất liệu tốt. Hiện nay có rất nhiều loại inox được tạo thành bộ nồi nấu ăn, khi lựa chọn xoong nồi inox bếp từ bạn nên chọn những bộ nồi bếp từ được làm từ inox 304 hay còn gọi là thép 18/10 đây là chất liệu inox cao cấp nhất. Chất liệu inox 304 là loại Inox được kết hợp từ nhiều thành phần tương ứng các hàm lượng như: Fe, C ~ 0.08$, Cr từ 17,5-20%, Niken từ 8-11%, Mn<2%, Si <1%, P <0,045%, S<0,03%. Bộ xoong nồi inox 304 nấu bếp từ có khả năng chịu được nhiệt tốt, thể hiện được khả năng không bị oxi hóa ở nhiệt độ cao. Xoong nồi inox bếp từ được làm bằng inox 304 cao cấp có độ cứng chắc và cực bền.
  • Bộ nồi inox 304 cao cấp chống chịu ăn mòn cao: với những bộ xoong inox 304 cao cấp có khả năng chống ăn mòn cao khi tiếp xúc với thực phẩm, hay kể cả hóa chất. Điều này giúp chúng ta an tâm sử dụng, bởi nó hoàn toàn tốt và an toàn cho sức khỏe người thân. Khả năng chống rỉ của bộ nồi inox 304 cũng cực tốt, dễ dàng vệ sinh sạch sẽ.
  • Tuy nhiên những bộ nồi inox 304 thường có giá thành cao hơn so với những chất liệu inox khác. Nhưng tôi khuyên bạn nên chọn nó vì sự an toàn cho gia đình.
  • Chọn bộ nồi inox gắn nhiều đáy hoặc bộ nồi inox cấu tạo liền khối để giúp nấu nhanh hơn.

Sau khi bạn xác định chọn được chất liệu bạn cần mua thì bạn nên quan tâm đến số lượng lớp của nồi và chất liệu cấu tạo, thông thường với nồi inox 3 đáy hoặc nồi inox 5 đáy nên chọn loại nồi inox đáy đồngnồi inox 3 lớp liền khối. Lựa chọn này thì không có sự áp đặt bạn phải chọn loại nào? nhưng tôi sẽ phân tích cho bạn một số ưu nhược điểm, để bạn có thể dễ dàng lựa chọn bộ nồi inox tốt mà phù hợp với kinh tế của mình.

Bộ nồi inox 3 đáy, lớp giữa là nhôm:

  • Bộ nồi inox 3 đáy là gìBộ nồi inox 3 đáy thiết kế theo kiểu bánh kẹp sandwich ở đáy, đầu tiên là thân nồi, tiếp tới là một lớp lõi ( hay còn gọi là lớp giữa, lớp trung gian, lớp truyền nhiệt… bằng nhôm nguyên chất hoặc nhôm pha), dưới cùng của đáy là lớp inox 430 để nhận nhiệt và bắt từ. Bộ nồi inox 3 đáy hiện tại là bộ nồi inox thông dụng nhất trên thị trường, với giá thành cũng đa dạng từ giá rẻ đến đến 5,7 triệu. Về chất lượng cũng đa dạng, có cả hàng chất lượng thường đến hàng tốt hoặc cực tốt với chất liệu lòng nồi inox 304.
  • Bộ nồi inox 3 đáy lớp giữa là nhôm truyền dẫn nhiệt kém hơn, nấu chậm hơn nồi inox đáy đồng, nồi inox 5 đáy và nồi inox 3 lớp liền khối. Trong những dòng nồi inox 3 đáy có nhiều loại giá rẻ chất lượng kém nên có thể bị hoen rỉ, hay xỉn màu.
  • Những bộ nồi inox 3 đáy tốt nhấtBộ nồi inox Edelkochen Hàn Quốc 28 món, Bộ nồi inox ELO BelleBộ nồi inox Cookever Hàn Quốc kèm chảo và xửng hấp, Bộ nồi inox ELO Smaragd 5 món có chảo và xửng hấp, Bộ nồi inox ELO Newlagoon 5 chiếc,…
  • Những bộ nồi 3 đáy inox 304 giá rẻ: Bộ nồi inox Five star Plus 5 chiếcBộ nồi inox màu 4 chiếc Five StarBộ nồi Inox Sunhouse SH782Bộ nồi inox Five Star Vancover,
  • Những bộ nồi inox 430 giá rẻ nhưng với chất lượng tạm được: Bộ nồi Five Star 5 mónbộ nồi inox fivestar 4 chiếc nắp kínhBộ nồi inox Five Star 3 chiếc nắp kínhnồi inox 3 đáy sunhouse

Bộ nồi Edelkochen

Bộ nồi inox 3 đáy, lớp giữa bằng đồng:

Bộ nồi inox đáy đồng là bộ nồi inox 304 được thiết kế lớp lõi bằng đồng, có khả năng truyền nhiệt nhanh gấp 1,7 lần so với nhôm. Bộ nồi inox 304 đáy đồng đang là bộ nồi inox cao cấp bán chạy nhất với giá thành hợp lý mà chất liệu tốt, đun nấu nhanh, tiết kiệm cả năng lượng lẫn thời gian cho người nội trợ. 

Bộ nồi inox 3 lớp liền khối từ thành đến đáy:

Bộ nồi inox 3 lớp liền khối giá giao động từ trên 2 triệu đồng trở lên. Bộ nồi Inox 3 lớp liền khối hiện nay đang là bộ nồi inox bán chạy nhất nhì trên thị trường chỉ sau bộ nồi đáy đồng. Nếu không mua bộ nồi đáy đồng tôi khuyên bạn nên chọn bộ nồi inox 3 lớp liền khốiNồi inox 3 lớp liền khối có khả năng nấu nướng nhanh hơn, giữ nhiệt lâu hơn so với các nồi inox 3 đáy hoặc nồi inox 5 đáy.

Nồi inox 304 3 lớp liền khối được cấu tạo lớp truyền nhiệt từ đáy nồi lên đến miệng nồi, giúp cho nhiệt được dẫn đều xung quanh nồi khiến cho thức ăn chín nhanh và đều hơn ngon hơn. Sử dụng bộ nồi inox 3 lớp liền khối tiết kiệm được khá nhiều thời gian và nhiên liệu tiêu hao. Nồi inox 3 lớp giúp thực phẩm được hấp thu nhiệt đều xung quanh, cho món ăn vừa chín nhanh, vừa thơm ngon hơn và không lo thực phẩm bị cháy xém, mà vệ sinh thì vô cùng dễ dàng.

Nhược điểm: Do nồi inox có cấu tạo 3 lớp nên nặng hơn so với các nồi gắn đáy thông thường một chút

Bộ nồi inox 5 đáy:

  • Bộ nồi inox 5 đáy đây là sản phẩm xoong nồi inox được ưu tiên đứng thứ 3 trên thị trường, về khả năng truyền dẫn nhiệt, và sức hút người tiêu dùng. Bộ nồi inox 5 đáy được cấu tạo với 5 lớp đáy lần lượt bằng: Inox – nhôm nguyên chất – Hợp kim nhôm – Nhôm nguyên chất – Inox 430. Nếu lựa chọn bộ nồi inox gắn đáy thì đây cũng là dòng sản phẩm bạn có thể chọn mua được. Tuy nhiên về khả năng truyền nhiệt và nấu nhanh thì không bằng nồi inox 304 đáy đồng hay nồi inox 3 lớp liền khốiBộ nồi inox bếp từ 5 đáy thường được làm với nhiều chất liệu inox khác nhau: Nồi Inox 304nồi inox 201nồi inox 430. Bạn nên chọn nồi inox 304 an toàn và tốt nhất còn nếu điều kiện eo hẹp hơn thì bạn lấy inox 201.
  • Nhược điểm: Do nồi có cấu tạo gắn nhiều đáy nên nồi inox 5 đáy cũng khá nặng.
  • Bộ nồi 5 đáy khá nhiều nhưng điển hình có những dòng nồi chất lượng tốt như: Bộ nồi inox Elmich Red velvet 5 món cả nồi kèm xửng hấp, Bộ nồi inox Elmich 4 chiếc mã 3670, Bộ nồi inox Sunhouse SH783, Nồi inox Elmich Amadis,… Với dòng giá rẻ hơn có một số bộ như: Bộ nồi inox Smartcook 1497 cả nồi và chảo chống dính, Bộ nồi inox Sunhouse SH7800.

Hướng dẫn cách phân biệt nồi inox loại tốt và nồi inox mạ?

Để mua một bộ nồi inox thì vô cùng dễ dàng, nhưng cách chọn nồi inox tốt và để mua được loại tốt chính hãng, thì không phải là điều mà ai cũng biết. Một số nơi bán vì lợi nhuận, mà họ bất chấp sức khỏe của người dùng, bán cả hàng giả hàng kém chất lượng. Nếu chỉ nhìn thoáng qua bên ngoài, thì nồi inox tốt chính hãng và nồi inox mạ có nhiều điểm giống nhau. Khi đi mua nồi inox bạn nên tìm hiểu kỹ hơn chút, để tránh mua phải hàng kém chất lượng, gây ảnh hưởng đến sức khỏe cả nhà. Nhận biết nồi inox giả không quá khó. Nồi inox mạ kém chất lượng bạn chỉ dùng được một thời gian sẽ bị tình trạng bong tróc hoen rỉ, biến màu.
Khi tìm hiểu về nồi inox bạn nên quan sát các chi tiết sau:

Vẻ bề ngoài của nồi inox:

  • Nếu là inox cao cấp loại tốt chính hãng thường có độ sáng nhưng hơi mờ, cũng có một số dòng nồi inox nhập khẩu được đánh bóng bằng satin bên ngoài, nhưng bên trong lòng nồi nhìn sẽ thấy có vân xước inox. Chất liệu inox này được làm bằng thành phần chính là Crome và Niken vì vậy an toàn tuyệt đối khi tiếp xúc với thực phẩm
  • Nồi mạ inox kém chất lượng ban đầu nhìn sẽ thấy sáng bóng loáng cả bên trong lẫn bên ngoài. Chất liệu tạo nên bộ nồi inox giả thường là sắt, thép chỉ được phủ một lớp Crome mỏng. Khi sử dụng một thời gian ngắn, bong hết lớp Crome trên bề mặt, thì nó sẽ bị xỉn mầu và bong tróc. Lúc này cho thức ăn vào nấu sẽ bị thôi các chất độc ra thức ăn gây hại cho sức khỏe.

Dùng nam châm để thử:

  • Đối với những nồi inox xịn loại tốt chính hãng sẽ hút nam châm nhẹ nếu như thành nồi là 2 lớp hoặc 3 lớp hoặc còn loại thành 1 lớp thì sẽ không hút nam châm.
  • Nồi inox mạ do trong thành phần chủ yếu là sắt nên sẽ hút nam châm rất mạnh đến mức khó có thể rút được nam châm ra khỏi nồi.

Thử Nồi inox thật giả bằng axit:

  • Nồi inox xịn dùng axit làm nóng lên ở nhiệt độ khoảng 70 độ cho inox vào để thử Inox loại tốt luôn giữ nguyên màu sắc ban đầu.
  • Nồi inox giả nếu thử axit ở nhiệt độ 70 độ thì nồi inox giả sẽ biến thành màu xỉn đen.

Các thông tin dưới đáy nồi:

Nồi inox tốt chính hãng: khi quan sát bạn sẽ thấy dưới đáy nồi, bao giờ cũng in Logo hoặc dập logo của thương hiệu sản xuất và các ký hiệu dùng cho các loại bếp.
Nồi inox mạ giả inox: sẽ in những ký hiệu lạ những tên lạ không có trên thị trường, hoặc không in thương hiệu gì và không có các ký hiệu cho loại bếp.

Những thương hiệu bộ nồi inox tốt nhất bạn có thể tham khảo:

Để nói về thương hiệu sản xuất nồi inox thì có vô số. Nhưng nếu nói đến những thương hiệu thực sự chất lượng thì không phải nhiều. Tôi sẽ giới thiệu với bạn một số thương hiệu nồi inox nhập khẩu và thương hiệu nồi inox  Việt Nam để bạn dễ dàng lựa chọn. Nếu đi mua nồi inox mà bạn không có thời gian tìm hiểu nhiều thì bạn cứ chọn những thương hiệu này chất lượng tốt,
Hãng nồi inox nhập khẩu:  Đây là những bộ nồi inox nhập khẩu, giá thành phải chăng chất lượng cực tốt:
Nồi inox ELO của ĐứcNồi inox Edelkochen của Hàn Quốc, Nồi inox Cookever Hàn Quốc, Nồi inox BK Hà Lan, Nồi inox Elmich của Séc, Nồi inox Fissler của Đức, Nồi inox Silit,…
Những thương hiệu nồi inox của Việt Nam: Nồi inox Fivestar, nồi inox Sunhouse.
Ngoài ra còn một số thương hiệu Việt Nam nhưng lại đặt hàng sản xuất tại Trung Quốc. Những thương hiệu này giá rẻ chất lượng dùng cũng tạm được, nhưng tôi không khuyến khích các bạn mua. Nếu mua hàng giá rẻ thì bạn nên mua các bộ nồi inox sản xuất tại Việt Nam mà tôi liệt kê ở trên.
Trên đây là một số hướng dẫn để bạn chọn lựa bộ nồi inox không độc hại và một số mẹo cơ bản để nhận biết nồi inox tốt và nồi inox mạ. Đọc bài này bạn sẽ dễ dàng hơn khi chọn cho gia đình mình bộ nồi inox tốt chính hãng.

Chọn mua xoong nồi nhãn hiệu nào tốt

Các thương hiệu nhập khẩu cao cấp nên chọn các hãng từ Đức, Ý, Hà Lan như: Bazzaroni, BK, Fissler, Elo, WMF, Zilling, Silit, … Các thương hiệu nhập khẩu giá tốt chất lượng tốt nên chọn các Hãng từ Séc hoặc Hàn quốc như: Elmich, Cookever, TYS…
Các thương hiệu tại Việt Nam nên chọn: Fivestar, Sunhouse…

Bộ nồi inox tốt nhập khẩu cao cấp giá thành hợp lý có: bộ nồi Elo của Đức hoặc Bộ nồi inox Bazzaroni của Ý bởi giá thành cũng phù hợp với người Việt Nam. Độ nặng cũng vừa tay đối với người nội trợ, các hãng còn lại thiết kế hơi nặng, nếu có thêm thực phẩm trong nồi thì rất nặng, nó phù hợp với sức khỏe và vóc dáng của người Châu Âu hơn. Ngon bổ rẻ thì nên chọn bộ nồi inox Edelkochen Plus 3 lớp liền khốiBộ nồi inox Edelkochen 28 món có dao thìa dĩa kèm theo hoặc bộ nồi inox Cookever đều của Hàn Quốc hoặc bộ nồi inox Elmich của Séc. Đây đều là những bộ nồi inox 304 rất tốt, thực tế được bán rất nhiều tại Việt Nam.

Trên đây là những chia sẻ cơ bản về Cách chọn mua bộ nồi inox loại tốt an toàn dùng cho bếp từ, chúc bạn tìm được bộ nồi ưng ý.

  • Quảng cáo trái 2
  • Quảng cáo trái 3
  • Quảng cáo trái 4
Thiết kế 2020 © Tập đoàn máy lọc nước Pretech