Có những loại máy lọc nước công nghiệp nào? Sử dụng công nghệ gì?

Cập nhật: 21/9/2021 | 9:26:52 AM

Với nhu cầu sử dụng nước sạch ngày càng cao chính vì vậy mà các hệ thống lọc nước công nghiệp ra đời nhằm giải quyết vấn đề này.

Hiện nay có rất nhiều máy lọc nước công nghiệp của các hãng khác nhau, mỗi loại đều có ưu và nhược điểm riêng. Vậy làm sao để tìm kiếm cho mình, doanh nghiệp, cơ quan, xí nghiệp mình thiết bị lọc nước nào tốt nhất?

Các loại máy lọc nước nói chung và máy lọc nước công nghiệp trên thị trường hiện nay có 3 loại chính là máy lọc nước công nghệ RO, Nano và điện giải.

Công nghệ RO

Công nghệ RO là công nghệ lọc nước tiên tiến, hiệu quả và đưcọ sử dụng phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. Máy lọc nước RO sử dụng nguyên lý thẩm thấu ngược bằnng màng lọc siêu mỏng chỉ cho phân tử nước đi qua, có khả năng loại bỏ 99.99% các tạp chất mang đến nguồn nước tinh khiết và an toàn. Jhi sử dụng máy lọc nước RO cần thường xuyên suc rửa màng lọc để không bị tắc và tăng tuổi thọ của mànglọc.

Công nghệ Nano

Trái với công nghệ RO, máy lọc nước sử dụng công nghệ Nano hoạt động dựa trên nguyên lý thẩm thấu với màng lọc với các lỗ lọc lớn hơn. Với cơ chế thẩm thấu các tạp chất sẽ bị giữ lại trên bề mặt màng lọc. Chính vì vậy chỉ nên sử dụng máy lọc nước Nano với nguồn nước đầu vào đã qua xử lý.

Công nghệ điện giải

Công nghệ điện giải là công nghệ lọc nước tiên tiến nhất hiện nay sử dụng quá trình điện phân để loại bỏ các tạp chất đồng thời cần bằng nồng độ pH trong nước. Máy lọc nước điện giải có khả năng cung cấp các ion khoáng và nguyên tố vi lượng tốt cho sức khỏe. Đồng thời công nghệ điện giải còn có khả năng trung hòa, loại bỏ các độc tố và chống oxi giúp ngăn ngừa bệnh, tăng sức đề kháng, làm đẹp da…

Nguyên lý hoạt động

Hệ thống lọc nước có 5 cấp lọc và nguồn nước cung cấp vào máy sẽ đi từ phần lõi lọc qua 5 cấp này. Khi đi qua 3 lõi lọc đầu tiên, nước sẽ được đẩy lên màng lọc RO ( đây là vị trung tâm của máy hay còn gọi là siêu lọc). Với khe hở có kích thước cực nhỏ <0,001 micro, giúp loại bỏ hoàn toàn các tạp chất, bụi bẩn, vi khuẩn,… và chỉ có nước tinh khiết mới chui qua được khe lọc này. Và phần nước bẩn còn lại sẽ bị đẩy ra ngoài theo van nước thải.

Cuối cùng nước sẽ được dẫn tới Lõi lọc Cacbon CL-T33. Trong lõi lọc này chứa thành phần Cacbon có tác dụng giệt khuẩn, hấp thụ màu, làm mềm, cân bằng độ PH cho nước tinh khiết hơn. Như vậy qua 5 cấp lọc là đã cho ra sản phẩm nước sạch hoàn toàn và có thể uống ngay rồi.

Ngoài ra, một số loại thiết bị lọc nước công nghiệp khác thường được nâng cấp thêm các cấp lọc 6,7,8 và các lõi da cam, loãi tạo vị, lõi hồng ngoại xanh… khi nước đi qua các loại này sẽ nâng cấp nước tinh khiết thành nước chất lượng cao để hỗ trợ bệnh tật, cải thiện sức khỏe, khoáng chất cho cơ thể và nước uống ngon hơn.

Vậy có nên mua lắp đặt dàn máy lọc nước công nghiệp không?

Như các bạn đã biết, thực trang nguồn nước tại Việt Nam hiện nay đang rơi vào tình trạng báo động. Phần lớn là do ý thức của con người dân từ xưa đến nay không được tốt, không khoa học dẫn đến môi trường bị ô nhiễm và trong đó nguồn nước sạch dường như cạn kiệt, khan hiếm dần.

Hơn hết, do thói quen sử dụng nước giếng khoan, nước sông, suối để phục vụ nhu cầu sinh hoạt hằng ngày, nhưng họ không biết rằng nguồn nước này tuy ngon, mát, nhưng chứa rất nhiều vi khuẩn, tạp chất mầm mống gây bệnh mà mắt thường không thể thấy được. Và chính điều này tiềm ẩn gây ra nhiều bệnh ung thư, đặc biệt người sống ở miền núi, vùng sâu vùng xa.

Nguồn nước bẩn, không đảm bảo sạch sẽ an toàn là nguyên nhân gây nên rất nhiều bệnh mà hầu như mọi người không biết đến điều này. Hậu quả đầu tiên là người sử dụng sẽ phải đối mặt với rất nhiều nguy cơ mắc bệnh. Các chất độc tồn tại trong nước giếng ở mức độ nhẹ có thể gây dị ứng da, nhiễm trùng đường ruột, gây bệnh tiêu chảy. Nếu chất độc tích tụ lâu ngày có thể dẫn đến ung thư và thậm chí có thể gây tử vong.

Chúng ta có thể ở một số nước trên thế giới hay các dân tộc vùng cao tại Việt Nam, số trẻ em mắc bệnh tiêu chảy khá cao. Mà bệnh không chỉ gây rối loạn tiêu hóa, chính nguồn nước bẩn này là mầm mống gây bệnh và số trẻ em mắc bệnh tiêu chảy tử vong ngày càng gia tăng. Chính vì vậy mà máy lọc nước công nghiệp ra đời nhằm giúp người sử dụng cải thiện được tình trạng nước ô nhiễm này. Vậy tại sao lại nên lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp? Nó có tác dụng gì?

+ Chất lượng nước cho ra đạt tiêu chuẩn về quy định nước an toàn, sạch sẽ của bộ QCVN/ BYT.
+ Không chỉ giúp khử mùi hôi, tanh có trong nước mà còn giúp loại bỏ 99% các tạp chất, vi khuẩn, kim loại nặng,… ra ngoài.
+ Hệ thống thiết bị lọc nước thích hợp với mọi nguồn nước đầu vào từ nước sông, ao, hồ, giếng, nước thải công nghiệp.
+ Tích hợp công nghệ bộ vi mạch tự động thông báo tình trạng nguồn nước có áp lực thấp, hết nước.
+ Thiết kế nhỏ gọn, dễ lắp đặt ở những vị trí hay di chuyển, thuận lợi cho người sử dụng.
+ Tuổi thọ cao, vì vậy mà bạn có được nguồn nước an toàn, sạch sẽ, đảm bảo mang đến sức khỏe tốt, tránh nhiều bệnh tật.

Nhu cầu sử dụng máy lọc nước công nghiệp

Trong các công ty, xưởng công nghiệp, nhà máy có lượng công nhân, nhân viên số lượng nhiều: để đáp ứng nước đầy đủ cho hàng trăm người, nước uống phải đảm bảo an toàn vệ sinh, đảm bảo sức khỏe cho toàn nhân viên và nhằm tăng năng suất làm việc. Chính vì vậy, nhu cầu tìm kiếm lắp đặt thiết bị lọc nước công nghiệp luôn được quan tâm.

Đối với trường học, bệnh viện: là nơi bệnh nhân, học sinh, sinh viên khá đông, nước không chỉ để đáp ưng nhu cầu ăn uống, sinh hoạt mà còn đảm bảo an toàn sức khỏe của người tiêu dùng. Hơn hết, với việc lắp đặt máy lọc nước công nghiệp sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí,phân phối lại rất tiện lợi, đảm bảo sức khỏe an toàn.

Trong ngành sản xuất dược, mỹ phẩm: nguồn nước cung cấp phải đảm bảo tinh khiết, sạch sẽ, hơn hết cần sử dụng một lượng nước khá lớn để hỗ trợ việc sản xuất dược phẩm, mỹ phẩm. Chất lượng nước sạch, tốt sẽ cho ra những sản phẩm đảm bảo an toàn, đáp ứng được nhu cầu người tiêu dùng.

Tuy nhiên, sự xuất hiện tràn lan các mặt hàng kém chất lượng, hàng giả hiện nay khiến người tiêu dùng vô cùng hoang man không biết phải lựa chọn cho mình dây chuyền thiết bị lọc nước công nghiệp nào tốt nhất? Chính vì thế, mà bài viết chúng tôi sẽ gởi đến bạn những tiêu chí nhằm đánh giá một số máy lọc nước và sau đó bạn sàn lọc và chọn cho mình loại thích hợp nhất.

Công suất 

Một điều khiến người dân e ngại trong việc lặp đặt hệ thống lọc nước đó chính là công suất quá lớn, mà công suất càng lớn thì tốn tiền điện rất cao. Đây chính là lý do nhiều người vẫn sử dụng nước giếng thay vì máy lọc nước. Tuy nhiên, mọi người không biết rằng, dường như các máy lọc nước công nghiệp hiện nay được cấu tạo sản xuất với công suất nhỏ, nhằm có thể tiết kiệm điện năng tối đa cho người sử dụng nhằm phục vụ đời sống con người tốt hơn.

Và tùy từng nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp, công ty, bệnh viện hay trường học mà có lựa chọn hệ thống lọc nước công nghiệp có công suất khác nhau từ 300 lít/giờ, 600 lít/giờ hay 2000, 3000, 5000 lít/giờ. Và dĩ nhiên, công suất của các máy sẽ khác nhau vì vậy mọi người cần chọn và lắp đặt sao cho phù hợp để tránh hao phí, tốn kém. Cụ thể, chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn máy lọc công nghiệp với công suất phù hợp từng nhu cầu sau:

+ Công suất 300 – 900 lít/ giờ: dành cho các xưởng dược, mỹ phẩm, bệnh viện nhỏ, trường học cấp 1, cấp 2, cấp 3, nhà thờ, các xưởng may, công ty có quy mô vừa phải.
+ Công suất từ 900 – 2500 lít/giờ: dành cho các trường đại học với số lượng sinh viên đông, hay các xí nghiệp, nhà máy, doanh nghiệp có quy mô, số lượng nhân viên đông, bệnh viện lớn tại các thành phố.
+ Có công suất từ 3000-5000 lít/ giờ: dành cho các khu công nghiệp, các xưởng nhà máy với quy mô lớn liên kết.

Trước khi lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp thì chúng ta cần phải xác định tính chất nguồn nước trước rồi dựa vào đó mà lựa chọn công suất sao cho phù hợp. Đối với các cơ sở có quy mô nhỏ sẽ lựa chọn nguồn nước máy. còn đối với sản xuất quy mô lớn thường nên chọn nguồn nước giếng. Nước giếng có chất lượng ổn định tiện lợi cho việc xử lý cũng như là có chi phí thấp hơn so với nước máy. Nếu như lựa chọn được nguồn nước tốt thì sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí sau này.

Chất lượng nước đạt tiêu chuẩn

Máy loại máy lọc nước công nghiệp tốt nhất hiện nay mang đến cho người tiêu dùng nguồn nước tốt nhất, đảm bảo an toàn sạch sẽ. Nước ta nằm trong những nước có nguồn nước bị ô nhiễm, không sạch sẽ, không đảm bảo phục vụ nhu cầu sinh hoạt cho người tiêu dùng. Chính vì vậy, các thiết bị lọc nước công nghệ ra đời phù hợp với tình trạng nước bẩn như hiện nay, nhằm cải thiện được môi trường nước mang đến cho con người cuộc sống tốt hơn.

Một nguồn nước sạch là nước không còn các tạp chất, cặn bã, các kim loại nặng, vi khuẩn, nấm gây bệnh… Nhưng dường như những cái này mắt thường chúng ta không thể thấy được. Với công nghệ lọc nước hiện nay, sẽ giúp loại bỏ được những tạp chất gây hại này, có thể loại bỏ được hàng trăm hàng nghìn vi khuẩn, chất bẩn trong nước ra ngoài bằng các lõi, màng lọc cao cấp.

Máy lọc nước công nghiệp sẽ giúp xử lý nguồn nước nhiễm hóa chất, nhiễm clo, nhiễm kim loại nặng, vi khuẩn, tạp chất bẩn, các nấm gây bệnh ra ngoài. Và hơn hết nó có khả năng lọc sạch cặn nhưng vẫn giữ nguyên được khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Đồng thời, lõi lọc tạo khoáng còn bổ sung thêm một số khoáng chất như canxi, magie giúp tăng cường hệ miễn dịch cho người già, phụ nữ có thai. Nước sau khi lọc sẽ có vị ngọt mát tự nhiên, tinh khiết.

Và một điều mà chất lượng máy lọc nước công nghiệp mang đến cho người dùng đó là tính tiết kiệm điện, sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa. Trước hết, bạn không cần đun nấu như thế đã là tiết kiệm thời gian rồi. Nguồn nước sạch không cần phải mua nước đóng chai. Quan trọng nhất là nước sạch cho sức khỏe tốt, tiết kiệm chi phí đi khám chữa ở bệnh viện, trường học, xí nghiệp,…

Giá thành

Những sai lầm của người tiêu dùng khi chưa bao giờ sử dụng và không có kiến thức về máy lọc nước đó là: Máy lọc nước càng tốt thì chất lượng nước sạch cao. Sản phẩm càng rẻ thì hiệu quả càng thấp. Nhưng sự thật rằng, các sản phẩm có giá cao chưa chắc đã hoạt động tốt hơn nhưng dòng máy có giá bình thường và hơn hết những dòng máy cao có công suất cao nên rất tốn tiền điện.

Hệ thống dây chuyền lọc nước công nghiệp được định giá phụ thuộc vào từng công suất lớn nhỏ và tùy từng khu vực xa gần mà sẽ có những mức giá khác nhau, cụ thể:

  • Công suất từ 300 lít/ giờ đến 900 lít/ giờ: khoảng 65 – 70 triệu (VNĐ). (Loại này gọi là bán công nghiệp)
  • Công suất từ 1200 lít/ giờ đến 3000 lít/ giờ: khoảng 120 – 200 triệu (VNĐ).
  • Công suất từ 5000 lít/ giờ trở lên: khoảng 400trieu ( bạn cần liên hệ so sánh)

Hotline tư vấn: 1900 636 683

  • Quảng cáo trái 2
  • Quảng cáo trái 3
  • Quảng cáo trái 4
Thiết kế 2020 © Tập đoàn máy lọc nước Pretech