Dịch Vụ Thay Lõi Lọc Nước Tại Nhà Uy Tín Chất Lượng Số 1 Hà Nội

Cập nhật: 17/5/2022 | 8:42:34 AM

Nếu bạn không thay lõi lọc nước định kỳ cho máy lọc nước nhà mình, tôi tin bạn sẽ thường xuyên gặp phải các tình trạng như: lõi lọc nước bị tắc, nghẽn; nước uống có mùi lạ; nước đầu ra vẫn vẩn đục không sạch;....

Chính vì thế, thay lõi máy lọc nước tại nhà là bước vô cùng quan trọng không thể bỏ qua.

Bạn đang lo lắng không biết cách thay lõi lọc nước tại nhà như nào?

Đừng lo, đã có Pretech Việt Nam đồng hành cùng bạn giải quyết sự cố này kịp thời thông qua dịch vụ thay lõi lọc nước chuyên nghiệp 24/7, ngay cả trong những ngày dịch Covid-19 như hiện nay.

Bài viết dưới đây sẽ  cung cấp những thông tin hữu ích để giúp bạn biết cách theo dõi hoạt động của máy lọc nước được tốt hơn.

Vì sao bạn cần thay lõi lọc nước Pretech định kỳ?

Bất kỳ thiết bị gia dụng hay linh kiện máy móc nào cũng đều có tuổi thọ nhất định, ngay cả lõi lọc nước cũng vậy. Sau thời gian dài sử dụng máy lọc nước bạn không thể tránh được các tình trạng hỏng hóc hay cần sửa chữa.

Để hạn chế tối đa những hư tổn gây ra, bạn nên thay thế và kiểm tra các linh kiện có trong máy lọc nước nhà mình một cách định kỳ, đặc biệt là bộ phận lõi lọc nước - Trái tim của máy lọc nước.

Không chỉ vậy, thay lõi lọc nước Pretech định kỳ còn giúp nguồn nước uống, sinh hoạt của gia đình bạn được bảo luôn an toàn và sạch 100%.

Bởi khi lõi lọc nước sử dụng quá lâu không được thay thế có thể hoạt động không đạt hiệu suất tối đa, không thể loại bỏ hoàn toàn các kim loại nặng, vi khuẩn hay cung cấp các khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

Khi nào cần thay lõi máy lọc nước?

Trong quá trình sử dụng, nếu bạn quan sát và kiểm tra thấy rằng máy lọc nước nhà mình đang gặp phải một trong các trường hợp dưới đây thì cho thấy đã đến lúc bạn cần thay lõi lọc nước.

  • Lõi lọc bị bẩn, tắc nghẽn
  • Lõi lọc sử dụng quá lâu chưa vệ sinh hoặc thay thế
  • Nước sau lọc chưa sạch, bị vẩn đục hay có mùa lạ, khó uống, có vị lờ lợ, tanh...
  • Máy lọc nước hoạt động yếu
  • Máy lọc không ra nước, nước ở vòi chảy chậm hay chỉ ra ở dạng nhỏ giọt
  • Máy lọc nước hoạt động phát ra các tiếng kêu tạch tạch, rung lắc mạnh hoặc kêu to như "kéo máy cày"
  • Máy lọc nước ra nhiều  nước thải hơn bình thường.
  • ....

Không thay lõi lọc nước RO gây tác hại gì?

Hệ thống lõi lọc có chức năng vô cùng quan trọng, quyết định đến chất lượng nguồn nước uống trực tiếp của gia đình bạn. Nếu bạn lơ là, không thay lõi lọc nước RO tại nhà định kỳ thì sẽ gây ra không ít tác hại dưới đây: 

  • Tuổi thọ của máy lọc nước bị sụt giảm nhanh chóng, máy rất dễ bị hoạt động yếu, thậm chí hỏng hẳn, dừng hoạt động.
  • Nguồn nước sử dụng không được đảm bảo sạch tinh khiết và an toàn cho sức khỏe người dùng.
  • Nguồn nước sau lọc ít, không đủ đáp ứng nhu cầu sử dụng của cả gia đình
  • Tốn chi phí bảo dưỡng, sửa chữa máy lọc.

Chính vì thế, việc thay lõi lọc nước Pretech hay bất cứ hãng máy lọc nào khác như Kangaroo, A.O Smith,... một cách định kỳ là hết sức cần thiết.

Thời gian thay lõi lọc nước lý tưởng

Bạn có biết sau bao lâu thì cần phải kiểm tra và thay thế lõi lọc định kỳ chưa? 

Thời gian thay lõi máy lọc nước tại nhà lý tưởng tùy thuộc vào từng loại lõi lọc và hãng máy lọc nước. Hầu hết thời gian thay lõi lọc nước được các nhà sản xuất khuyến cáo ghi trên mỗi lõi lọc nước.

Tuy nhiên, thời gian thay lõi lọc nước tại nhà này có thể thay đổi theo thực tế tình trạng nước nhà bạn sử dụng, có thể lâu hơn hoặc ngắn hơn. Dưới đây là thời gian thay lõi lọc áp dụng cho máy lọc nước dành cho 4 - 8 người sử dụng, bạn có thể tham khảo.

Loại lõi lọc

Thời gian thay lõi lọc

Công dụng

Lõi lọc số 1 - Lõi PP 5 Micro

3 - 6 tháng

Loại bỏ cặn bẩn bùn cát, rong rêu. Bảo vệ màng RO khỏi cặn bẩn gây tắc 
Lõi lọc số 2 - Lõi OCB - GAC 6 - 9 tháng  

Loại bỏ Clo, Clorine và một số chất hữu cơ. Bảo vệ màng RO khỏi các hóa chất oxi hóa gây hỏng màng.

Lõi lọc số 3 - Lõi PP 1 Micron

6 - 9 tháng

 Loại bỏ các tạp chất, bụi mịn có kích thước nhỏ tới 1 Micron, không còn các chất bẩn lơ lửng
 Màng lọc RO

1,5 - 2 năm

 Kích thước lỗ lọc 0.1 - 0.5 Nanomet, lọại bỏ hầu hết các chất rắn, ion, vi khuẩn, ….làm cho nước trở nên hoàn toàn tinh khiết
Lõi Cation

6 -9 tháng

Phù hợp với nguồn nước đá vôi và nước giếng khoan, bạn có thể thay lọc nước OCB bằng lõi Cation để loại bỏ các cặn đá, ion kim loại nặng.

Lõi GAC - T33

12 tháng

Lõi GAC - T33 được làm từ than hoạt tính gáo dừa giúp ổn định nguồn nước
Lõi lọc ORP Alkaline 12 tháng Giúp cân bằng độ ph 7.5 - 8 cho nước và làm giảm tính axit có trong nước, ngăn chặn các bệnh như đãng trí, lão hóa, gout, hỗ trợ tiêu hóa,...

Lõi khoáng đá Mineral

12 tháng

 Bổ sung khoáng chất, chất điện giải có ích, cân bằng độ pH trong nước giúp trung hòa axit dư làm cơ thể khỏe hơn và làm vị nước ngọt hơn.

Lõi lọi nước Nano Sliver

12 - 18 tháng

Diệt khuẩn và ngăn tái tạo khuẩn khi nước tiếp xúc với không khí áp dụng lõi lọc cho phần đầu cuối sau khi lọc nước.

Lõi lọc Post Carbon

12 tháng

Loại bỏ mùi khó chịu trong nước như mùi hôi, mùi Clo và các thành phần khác có trong nước gây hại cho sức khỏe con người.

Lõi hồng ngoại xa (Far Infrared)

24 tháng

Hỗ trợ cơ thể hấp thụ oxi vào máu dễ dàng hơn qua nước uống hàng ngày
Đèn UV

8000 giờ

 Đèn UV có chắc năng diệt khuẩn trong nước hiểu quả, tuổi thọ trung bình ~ 8.000 giờ
  • Màng RO

Màng RO là bộ phận quan trọng nhất trong hệ thống lõi lọc. Với công nghệ thẩm thấu ngược ưu việt, màng RO - Mệnh danh là trái tim của nước đóng vai trò giúp lọc sạch nước đến 99.9% vi khuẩn, các chất gây hại, đem lại vị thanh mát, tự nhiên, “nịnh miệng” cho nước.

Tùy thuộc vào chất lượng nguồn nước mà bạn có phương án thay thế màng lọc RO phù hợp. Tuy nhiên màng lọc này cần được thay thế thường xuyên đặc biệt là đối với các nguồn nước đầu vào cứng như: nước mưa, nước giếng khoan, nước nhiễm phèn… hay các loại máy lọc không có chức năng tự sục rửa.

Thời gian lý tưởng để thay thế lõi lọc RO là từ 1,5 - 2 năm. Cách đơn giản để bạn biết màng RO của máy lọc nhà mình đã hết đát chưa bằng cách đo chỉ số TDS của nước có cao hay không. Nếu nguồn nước vượt quá 1500 ppm TDS thì  màng RO có thể cần thay thế sớm hơn thông thường.

  • Lõi lọc thô và lõi Carbon

Lõi lọc thô và lõi Carbon không được thay thế kịp thời sẽ gây ảnh hưởng xấu tác động đến màng RO. Hai loại lõi lọc này có tác dụng loại bỏ những cặn bẩn, rong rêu và mùi tanh có trong nước.

Sau 6 tháng đến 1 năm, bạn nên chú ý kiểm tra thay 2 loại lõi lọc này để máy lọc nước hoạt động tốt nhất nhé!

  • Lõi lọc chức năng

Để nước giàu khoáng chất và có hương vị thơm ngon, bạn nên kiểm tra thay thế lõi lọc nước bổ sung như: lõi T33-GAC, Lõi số 9: Lõi lọc nước ORP alkaline, lõi số 10: Đèn UV diệt khuẩn, Lõi hồng ngoại xa, lõi Nano bạc silver,...

Bảng giá thay lõi lọc nước tại nhà tại Pretech Việt Nam

Giá thay lõi lọc tại nhà hết bao nhiêu? Dưới đây là bảng giá thay lõi lọc nước tại nhà được cập nhật mới nhất, bạn có thể tham khảo.

Lưu ý, giá lõi lọc nước thường xuyên được thay đổi theo các chương trình ưu đãi đang áp dụng vì thế bạn nên truy cập xem chi 

  • Quảng cáo trái 2
  • Quảng cáo trái 3
  • Quảng cáo trái 4
Thiết kế 2020 © Tập đoàn máy lọc nước Pretech