Dùng bếp từ có bị giật không?

Cập nhật: 20/6/2022 | 2:57:45 PM

Bếp từ được biết đến như như một thiết bị dần thay thế cho chiếc bếp ga truyền thống bởi nhiều ưu việt như: độ bền cao, tiết kiệm điện, dễ dàng sử dụng và vệ sinh. Thế nhưng rất nhiều khách hàng đặt câu hỏi với nhân viên bán hàng “Dùng bếp từ có bị giật không?”. Lý do chúng tôi hay nhận được câu hỏi này là do bếp từ sử dụng nguồn điện là chính.

Hôm nay, tôi xin giải đáp câu hỏi này một lần rõ ràng và chi tiết nhất để các bạn có thể hiểu được và không còn phân vân, lăn tăn về vấn đề này nữa.

Nguyên lý hoạt động của bếp từ

Đối với những sản phẩm bếp từ đôi chính hãng thường được cấu tạo khác hẳn so với tất cả các dòng bếp khác. Bếp từ được cấu tạo dựa trên nguyên lý từ trường trong cuộn dây và dòng điện Foucault. Người ta đặt một cuộn dây dẫn điện dưới một tấm vật liệu cách điện, cách nhiệt thường là sứ thủy tinh.

Khi cho dòng điện chạy qua, cuộn dây sẽ ngay lập tức tạo ra từ trường trong khoảng cách vài milimét trên bề mặt của bếp. Đáy nồi bằng kim loại (sắt nhiễm từ) nằm trong từ trường này sẽ sinh ra dòng điện Foucault và nóng lên, nấu chín thức ăn giống với cách đun nấu thông thường.

Dòng từ trường được tạo ra chỉ có tác dụng với các vật dụng bằng kim loại, inox (vật dụng có tính chất nhiễm từ) làm nó nóng lên trong thời gian ngắn để nấu chín thức ăn. Diện tích đáy nồi đến đâu, từ trường sinh ra dòng điện đến đó vì vậy nhiệt lượng hoàn toàn không thất thoát ra bên ngoài, khi đun nấu hoàn toàn không cảm nhận hơi nóng và đặc biệt là tiết kiệm chi phí tối đa khi sử dụng.

Mặt kính của bếp từ

Mặt bếp từ được thiết kế vô cùng thông minh với tấm kính nguyên khối Schott Ceran nhập khẩu từ Đức với độ bền cao khả năng chịu nhiệt tốt lên tới 1000 độ C và sốc nhiệt là 750 độ C mà không có bất kì hư tổn nào, đây là điều mà không phải dòng bếp nào cũng có thể làm được. Tuổi thọ của lớp kính này có thể lên tới hàng chục năm tùy thuộc vào khả năng bảo quản của từng người.

Với việc sử dụng mặt kính này còn giúp việc tản nhiệt nhanh nhanh hơn, khi bạn đun nước sôi mà lỡ bị tràn ra bên ngoài cũng sẽ nguội nhanh trong khoảng 2-3 giây. Các vùng nấu có khả năng nhận dạng kích cỡ xong nồi cho phù hợp, đường kính khoảng 20 cm phù hợp với đa dạng các loại nồi chảo ngày nay.

Với mặt kính này, bạn có thể hoàn toàn yên tâm chạm tay vào các vùng xung quanh phần nấu mà không lo bị bỏng hay nóng. 

Tính năng an toàn của bếp từ

Các dòng bếp từ đôi nhập khẩu chính hãng sẽ được trang bị đầy đủ các tính năng hiện đại, tính năng an toàn cho người sử dụng. Đầu tiên có lẽ phải nhắc đến hệ thống cảnh báo nhiệt dư, với các trường hợp liên quan đến nhiệt thì đều được thông báo hiển thị bằng đèn led hiện trên mặt kính. Thông thường sẽ hiển thị chữ “ H” để cảnh báo cho người dùng biết.

Với những trường hợp như thế này, người dùng tránh chạm tay ngay vào mặt bếp bởi sẽ gây bỏng. Nguyên nhân gây ra hiện tượng này là lượng nhiệt ở đáy nồi khi vừa nấu xong bị mặt kính hấp thụ ngược lại. Nên để an toàn bạn nên để 1 vài phút để mặt kính tản nhiệt xong mới vệ sinh bếp.

Hệ thống chống quá tải điện: Bếp sẽ tự động ngắt hoặc cảnh báo lỗi nếu điện nguồn cung cấp cho bếp vượt qua ngưỡng cho phép hoặc xuống quá thấp. Để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng, không gây giật hở điện quý khách cần sử dụng riếng cho bếp một Attomat tự động phù hợp với định mức công suất thông thường sẽ là 20A hoặc 30A, đảm bảo tính ổn định của bếp.

Cấu tạo của bếp từ

Thực tế, bạn để ý một chút sẽ thấy, bếp từ có một thiết kế khá an toàn trong mọi trường hợp. Bếp có thêm một thiết kế dây chống giật, tiếp xúc với đất để có thể đảm bảo được những lượng nhiệt dư không tồn đọng lại ở bụng bếp.

Theo như thực tế đi lắp đặt và nhận được những phản ánh của khách hàng sau khi dùng bếp từ. Sau một thời gian sử dụng, thì việc lỡ chạm tay nhẹ vào bụng bếp từ thì có hiện tượng giật tê nhè nhẹ. Giải thích một chút cho hiện tượng này do là phần bụng bếp có được sơn một lớp phủ tĩnh điện để cách điện, nhưng sau 1 thời gian dùng sẽ dẫn hiện tượng bị xước sơn hay có thể do một trường hợp nào khác ảnh hưởng nên mới xảy ra hiện tượng đó. 

Đó chính là lý do, bếp từ được thiết kế thêm dây âm chống giật, để đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Chắc không còn thắc mắc tại sao lại xuất hiện một dây dư thừa cho chiếc bếp từ đúng không?

Vậy “ dùng bếp từ có bị giật không?”

Vậy nên nếu vẫn còn nhận được câu hỏi “ dùng bếp từ có bị giật không?” thì câu trả lời chắc chắn là “ Không”. Đây được coi như một lời khẳng định, người tiêu dùng có thể yên tâm dùng bếp từ mà không còn vướng mắc gì về vấn đề điện này nữa.

Để đảm bảo tốt nhất, thì các bạn nên tìm đến các địa chỉ uy tín để mua được những chiếc bếp từ nhập khẩu chính hãng. Các dòng bếp từ chính hãng sẽ được bảo hành, cũng như có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đây chính lợi ích của chính bản thân khách hàng khi đi mua sản phẩm.

Một vài lưu ý khi dùng bếp từ

Khi bạn lắp đặt bếp từ thì nên để bếp cách xa hơi nóng, nước, không nên lắp sát vào tường (khoảng cách hợp lý nhất là 15cm) và không nên đặt nhiều đồ vật xung quanh bếp. Khi bạn nấu ăn không nên để các vật dụng như dao, dĩa, vung nồi bằng sắt,… sẽ dễ bị nhiễm từ khi ở gần bếp.

Do bếp từ sinh ra từ trường nên tốt nhất không nên để các thiết bị gia dụng dễ bị nhiễm từ như tivi, máy quay,… lại gần bếp. Bởi như vậy rất dễ làm hỏng các thiết bị đó. Đối với những gia đình có người đeo máy kích nhịp tim thì nên hỏi ý kiến của bác sĩ xem có dùng bếp từ được không?

Khi nấu nướng xong thì bạn nên lau sạch sẽ bếp, tránh để bụi bẩn hay dầu mỡ dính vào các bộ phận điện tử. Còn với những gia đình rất ít khi dùng tới bếp từ thì nên lau chùi bếp sạch sẽ và bảo quản.

Địa chỉ mua bếp từ chính hãng

Pretech được biết đến là địa chỉ mua bếp từ chính hãng, với những sản phẩm và dịch vụ là tốt nhất. Khi mua hàng tại đây bạn không phải lo lắng về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ chăm sóc khách hàng kể cả trước và sau khi mua. Là một trong những tập đoàn chuyên cung cấp về các thiết bị cao cấp từ nhà bếp, phòng tắm, đồ trang trí,… Đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp, nhiệt tình, phục vụ quý khách hàng 24/24.

Hiện nay, Pretech đang có chương trình khuyến mãi giảm giá các sản phẩm bếp từ để tri ân khách hàng. Bên cạnh đó, khi mua bếp từ tại Pretech bạn sẽ được bảo hành sản phẩm lên tới 36 tháng, tặng thêm một bộ nồi từ cao cấp chuyên dụng. Miễn phí lắp đặt và vận chuyển ở một số thành phố như Hà Nội, Hải Phòng, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng,… Các bạn cũng có thể đổi trả sản phẩm nếu bị lỗi trong vòng 7 ngày kể từ lúc mua hàng.

Cam kết bán hàng mới chính hãng 100% đem đến sự hài lòng cho tất cả quý khách hàng. Sự tin dùng của khách hàng luôn là nguồn động lực để gia Pretech ngày càng phát triển tốt hơn.  Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được cung cấp sản phẩm chính hãng nhé. Hoặc gọi ngay tới tổng đài 1900 636 683 để được tư vấn miễn phí.

  • Quảng cáo trái 2
  • Quảng cáo trái 3
  • Quảng cáo trái 4
Thiết kế 2020 © Tập đoàn máy lọc nước Pretech