Giới trẻ có xu hướng chọn phong cách sống xanh rời thành phố về quê sau đại dịch

Cập nhật: 7/9/2021 | 9:11:22 AM

Dịch Covid-19 không chỉ làm thay đổi cán cân cung cầu trên thị trường BĐS mà còn tác động sâu sắc tới xu hướng chọn nhà của người dân thủ đô. Những dự án xanh, có mật độ xây dựng thấp và không gian thông thoáng đang trở thành mục tiêu săn đón hàng đầu hiện nay.

Từ đầu năm 2020 đến nay, trải qua 4 đợt dịch Covid-19, lối sống của các tầng lớp thị dân hiện đại đang dần được định hình lại. Thay vì đi mua sắm ở các khu phố nhộn nhịp hay đến TTTM sầm uất, người dân có xu hướng mua hàng trên mạng và thanh toán trực tuyến, đặc biệt là xu hướng mua sắm “tại chỗ”, hạn chế tiếp xúc đối đa với người lạ lên ngôi. Thay vì thường xuyên ra ngoài, len lỏi trên phố xá, người dân lại lựa chọn cách ở nhà nhiều hơn.

Những thói quen và hành vi tiêu dùng mới này cũng làm biến chuyển nhận thức và xu hướng của người dân khi lựa chọn nhà ở. Giờ đây, nhà ở không chỉ là một chỗ “chui ra chui vào” với những tiện ích đủ dùng mà phải là một nơi hưởng thụ cuộc sống đúng nghĩa, nhất là khi quá trình đô thị hóa đã biến TP Hà Nội trở thành một không gian chật chội, ồn ào và ô nhiễm… Giấc mơ về một cuộc sống xanh, trong lành và an yên từ lâu đã là một xu hướng, một trào lưu sống của người dân thủ đô. Xu hướng này ngày càng mạnh mẽ hơn khi người dân buộc phải ở trong nhà nhiều hơn vì dịch Covid-19.

Theo các chuyên gia, không gian xanh hiện là một trong những yếu tố thu hút nhất của các dự án nhà ở. Bởi thước đo giá trị cuộc sống đối với nhiều người không còn nằm ở những tiện nghi cao cấp, phố phường tấp nập mà ở chỗ họ có thể cảm nhận được những phút giây thư thái trong không gian tươi mát, hưởng trọn bầu không khí trong lành và cảm nhận cảnh sắc thiên nhiên.

Báo cáo hiện trường môi trường quốc gia của Bộ Tài nguyên và Môi trường đã chỉ ra rằng cây xanh và mặt nước đô thị đóng vai trò rất quan trọng trong việc mang lại lợi ích cho con người, cả về vật chất lẫn tinh thần. Cụ thể, cây xanh, mặt nước có thể làm giảm nhiệt độ không khí từ 3,3 – 3,9 độ C. Hiệu quả tổng hợp của bóng mát và bay hơi có thể làm giảm đi 17% – 57% năng lượng cần thiết cho hệ thống điều hòa không khí. Cây xanh đô thị có thể hấp thụ từ 40% – 50% cường độ bức xạ mặt trời. Và cây xanh hai bên đường phố có thể giảm lượng bụi trong không khí đối với những tầng trên của nhà cao tầng từ 30% – 60%.

Mặc dù lợi ích nhiều như vậy nhưng tỷ lệ đất cho cây xanh tại các thành phố lớn hiện nay vẫn còn rất thấp. Như tại TP Hà Nội, tỷ lệ đất cây xanh chỉ đạt 2m2/người, kém xa quy chuẩn do nhà nước đặt ra (7m2/người) và chỉ bằng 1/10 chỉ tiêu cây xanh của các TP tiên tiến trên thế giới. Cơn khát không gian xanh, dự án xanh ở Hà Nội vì thế mà ngày càng gay gắt, đặc biệt là ở vùng nội đô – nơi tập trung nhiều dự án cao tầng với mật độ giao thông và dân cư dày đặc.

Xuất hiện trên thị trường nhà ở Vinhomes lập tức gây sự chú ý đặc biệt, không chỉ bởi đây là một trong những nguồn cung căn hộ nội đô hiếm hoi mà còn vì dự án sở hữu không gian xanh trong lành hiếm có.

Chăm chút cho chất lượng cuộc sống của cư dân, chủ đầu tư còn phát triển hệ thống tiện ích nội khu ấn tượng, độc đáo để thỏa mãn mọi nhu cầu từ sinh hoạt, vui chơi, giải trí, mua sắm cho tới chăm sóc sức khoẻ và rèn luyện thể chất cho từng cư dân.  TTTM, hệ thống shophouse và các cửa hàng tiện ích xung quanh dự án, thỏa mãn nhu cầu mua sắm “tại chỗ” của cư dân, tổ hợp gym, spa, khu vườn detox ion âm, khu vui chơi và vận động liên hoàn dành cho trẻ nhỏ, coffee hồ bơi… Tất cả mang đến cho cư dân sự tiện nghi, hiện đại mà vẫn được tận hưởng sự thảnh thơi, an nhàn ngay chính trong không gian sống của mình, đạt tới cảm giác cân bằng trong cuộc sống.

Theo giới đầu tư, Vinhomes không chỉ sở hữu vẻ đẹp như một thiên đường nhiệt đới mà còn hội tụ đầy đủ những yếu tố tạo nên giá trị bền vững và gia tăng theo thời gian. Nằm ở khu vực sầm uất tại quận đông dân nhất Hà Nội, dự án sở hữu pháp lý hoàn thiện, vị trí đắt giá, hệ thống giao thông thuận lợi, dễ dàng kết nối với các khu vực năng động của TP. 

Những điều này vừa đảm bảo cho một cuộc sống an cư hạnh phúc đầy đủ, vừa giúp giá trị căn hộ gia tăng, nhất là khi Hoàng Mai đang vươn lên mạnh mẽ như một điểm sáng về phát triển hạ tầng, kinh tế xã hội và là địa chỉ đỏ của thị trường nhà ở Hà Nội hiện nay.

  • Quảng cáo trái 2
  • Quảng cáo trái 3
  • Quảng cáo trái 4
Thiết kế 2020 © Tập đoàn máy lọc nước Pretech