Hệ thống lọc nước công nghiệp lắp đặt cho các nhà máy sản xuất mĩ phẩm

Cập nhật: 22/12/2021 | 2:06:26 PM

Xã hội mỗi ngày đi lên chóng mặt, chúng ta càng ngày phải đối mặt với nhiều nguy cơ. Đặc biệt trong đó phải kể đến nhiễm bẩn chất lượng nguồn nước.

Nước sạch trở nên ít đi do tác động xấu đến từ môi trường. Vậy trong thời gian tới, giải pháp nào hỗ trợ mọi người tháo gỡ vấn đề này. Câu trả lời không gì khác đó chính là hệ thống lọc nước công nghiệp. Đáp ứng các nhu cầu đời sống mỗi ngày ví dụ như làm bếp, uống. Cung cấp cho các doanh nghiệp kinh doanh tạo ra thực phẩm,..

Hệ thống lọc nước công nghiệp là gì?

Hệ thống lọc nước công nghiệp là tổ hợp các thiết bị được làm ra từ các hãng chế tạo. Chúng bao gồm các màng lọc nối tiếp nhau từ các đường ống nối. Nước dẫn qua hệ thống màng lọc và các tác nhân xấu như bụi bẩn; Vi khuẩn, kim loại,… đều bị ngăn chặn. Tất nhiên là hệ thống lọc nước công nghiệp có thể thấy là một hệ thống phức tạp. Hệ thống được hình thành với rất nhiều linh kiện và kỹ thuật.

Cấu tạo của hệ thống lọc công nghiệp

– Bộ phận tiền lọc

Có thể hiểu khái quát rằng bộ phận tiền lọc là các bước đầu tiên của toàn bộ hệ thống xử lý nước nhiễm bẩn. Nước nguồn sẽ được lọc phần thô; Cụ thể là nước được xử lý để làm sạch hẳn các chất vô định, độc tố kim loại nặng. Muốn hiện thực hóa một phần việc làm này chính nhờ hệ thống máy bơm cao áp và cột lọc thô.

Mỗi một cột lọc lại có một nhiệm vụ lọc khác nhau. Tiếp theo nước được dẫn đến cột lọc số 2. Cột lọc này được cấu thành từ than kết hợp với carbon hoạt tính; Cẽ giúp làm biến mất các chất gây nhiễm hòa tan trong nước như amoniac. Kết thúc quá trình nước được chuyển sang cột lọc số 3 được gọi với tên khác là là trụ làm mềm. Cột lọc này đảm nhận vai trò biến đổi nước cứng thành nước mềm. Điều này có nghĩa là nguồn nước mang lượng lớn Ion+; Khi dẫn đến cột số 3 này, nồng độ Ion+ sẽ được giảm xuống tới nước phù hợp.

– Thiết bị lọc RO trong hệ thống lọc công nghiệp

Nước  sau thời gian hoàn thiện giai đoạn tiền xử lý sẽ được chuyển đến hệ thống lọc ở màng RO. Hệ thống RO được ví gần với một trái tim của cả hệ thống lọc nước công nghiệp. Nói dễ hiểu hơn, công nghệ thẩm thấu ngược RO nổi bật với khả năng loại bỏ 99,9% toàn bộ những tạp chất; Virus, vi khuẩn không tốt tồn tại trong nước. Về cấu tạo đối với màng lọc thẩm thấu ngược RO; Pretech sẽ giới thiệu đến độc giả tại một bài viết riêng (Cấu tạo và chức năng của màng lọc RO). Tùy thuộc vào mức độ nhiễm khuẩn nước đầu vào cùng với khả năng sản xuất nước sau quá trình lọc.

Hệ thống lọc công nghiệp thường sử dụng bơm cao áp trục đứng

Như đã phân tích ở phần trên, màng RO rất hữu ích đối với thiết bị lọc. Mặc dù thế muốn vận hành được màng lọc thì cần đảm bảo một áp lực nước đủ lớn. Chỉ có như vậy nước mới có thể đi qua màng RO. Bơm cao áp sẽ đảm nhận vai trò này; Chúng được nhiều người gọi với một cái tên dễ nhớ khác là bơm RO. Những chiếc máy bơm áp lực lớn này được sáng chế thật sự đặc biệt. Khi hoạt động hệ thống bơm cao áp gây nên lực nước đủ lớn để tiến trình lọc nước diễn ra tốc độ tại màng RO. Chúng hoàn toàn có thể khởi chạy liên hoàn 24/24 cả năm trời.

Module điều khiển của hệ thống lọc nước công nghiệp

Chắc chắn là cần có các thiết bị điều khiển phù hợp. Với những thiết bị điều khiển hiện đại bây giờ. Hoạt động lọc nước được diễn ra một cách khép kín. Chúng cũng có khả năng tự vệ sinh màng, cuối cùng hiện rõ những thông số lên màn hình. Tới mức đối với hệ thống vô cùng hiện đại chúng có thể chuyển các thông tin tới máy tính hoặc điện thoại. Chính điều đó giúp dễ dàng hơn về việc theo dõi của con người.

Ứng dụng trong hoạt động sản xuất của hệ thống lọc nước công nghiệp

Trong cuộc sống, hệ thống lọc nước công nghiệp áp dụng vô cùng lớn trong kinh doanh và cuộc sống. Không những vậy, nó đóng trọng trách vô cùng quan trọng. Cụ thể, hệ thống lọc nước công nghiệp là giải pháp cho hoạt động tạo nên nước khoáng, nước đóng chai,..Hầu như tất cả các hãng sản xuất nước ngọt; Thực phẩm, mỹ phẩm phải sở hữu hệ thống lọc công nghiệp.

 Các đơn vị lớn, các địa điểm du lịch cũng là một trong số những nơi có nhu cầu sử dụng đến hệ thống lọc công nghiệp. Lấy một câu chuyện tượng trưng mà rất nhiều người đã từng nghe và chứng kiến. Rất nhiều chiếc xe ô tô hiện đại màu trắng với màu sơn tuyệt đẹp và sang trọng. Lúc khách hàng ở Việt Nam mang vệ sinh xe trong một khoảng thời gian; Thế mà chỉ chỉ ít lâu sau nước sơn của xe bị chuyển màu. Điều này làm cho chủ xe cảm thấy bực bội.

Nguyên nhân chính là nước để vệ sinh xe chưa hoàn toàn xử lý. Nguồn nước còn tồn tại nhiều tạp chất, đá vôi,… Chúng gây hại lớn cho sơn xe,  làm sơn xe biển chuyển qua vàng nâu không lâu khi sử dụng. Qua đó chúng ta cũng sẽ suy nghĩ rõ nét ra vai trò của hệ thống lọc công nghiệp.

  • Quảng cáo trái 2
  • Quảng cáo trái 3
  • Quảng cáo trái 4
Thiết kế 2020 © Tập đoàn máy lọc nước Pretech