Lợi ích của việc uống nước đủ mỗi ngày

Cập nhật: 3/12/2021 | 4:07:17 PM

Uống bao nhiêu nước mỗi ngày là đủ?

Cơ thể con người chứa đến 70 - 80% là nước. Không có nước, con người sẽ không thể khỏe mạnh, các bộ phận trong cơ thể sẽ không thể vận hành 1 cách trơn tru, dẫn đến cơ thể sẽ chịu nhiều bệnh tật. Con người có thể nhịn ăn trong vòng vài ngày, thậm chí vài tuần nhưng không thể nhịn uống nước sau 3 ngày.

Cơ thể con người chứa khoảng 70% nước

Quá trình cơ thể chúng ta hấp thụ nước rất nhanh, khi một người uống nước, chưa đến 1 phút nước đã vào trong máu và tiến đến não, vào trong tế bào da sau 10 phút, đến thận, gan và tim sau 20 phút.

Các loại khoáng chất khác nhau trong nước sẽ chảy qua huyết quản vào trong các cơ quan và cho phép các cơ quan hoạt động một cách hiệu quả. Do đó, chất lượng và thành phần của nước thật sự quan trọng cho sức khỏe của chúng ta.  Tùy theo hoạt động hằng ngày và thể trạng mà có thể tăng hoặc giảm lượng nước cần nạp mỗi ngày. 

Tính lượng nước cần nạp mỗi ngày để uống đúng và đủ

Lợi ích của việc uống nước đủ mỗi ngày

Hình thành thói quen uống nước đủ mỗi ngày là một “món quà” dành tặng cho sức khỏe của bạn và không ai ngoài bạn có thể làm. Bởi, uống đủ nước sẽ đem lại những lợi ích cụ thể sau:

  • Hỗ trợ giảm cân: Vì nước không chứa calo và giúp đốt cháy calo. Theo các công trình nghiên cứu uống nước trước bữa ăn giúp bạn có giảm cảm giác no hơn và có thể ăn ít đi. Các nhà nghiên cứu cũng ước tính rằng uống từ 1 đến 2 lít nước mỗi ngày có thể làm tăng mức tiêu hao năng lượng.

Uống nước đủ giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả

  • Tăng cường cơ thể săn chắc: Cơ thể chúng ta chiếm khoảng 70% nước, song các mô cơ bắp chứa đến 75%. Bạn cần uống thật nhiều nước khi muốn cơ bắp săn chắc.
  • Cải thiện chức năng của não bộ: Trong bộ não của con người nước chiếm khoảng 80%, vì vậy uống đủ nước là điều tối cần thiết. Tình trạng thiếu hụt nước có thể ảnh hưởng đến khả năng tập trung và trí nhớ của chúng ta.
  • Làm đẹp da: Nước hấp thụ vào các tế bào da sẽ nâng cao khả năng đàn hồi và tăng độ ẩm cho da.

Nước được nạp đủ sẽ giúp làn da bạn đẹp lên trông thấy

  • Hỗ trợ tiêu hoá: Để cơ thể của chúng ta hấp thụ tốt tất cả các chất dinh dưỡng quan trọng, chúng ta cần có một hệ tiêu hoá mạnh. Nước giúp tăng cường chuyển hóa thức ăn trong cơ thể và có thể giúp ngăn chặn táo bón và các hiện tượng bất thường.
  • Chống bệnh tật: Nước có thể giúp làm giảm tình trạng tắc nghẽn, tăng cường thải các chất độc hại ra khỏi cơ thể và giúp cơ thể chúng ta ở thể trạng tốt hơn. Đây cũng là bước đầu tiên để phòng ngừa nhiều loại bệnh cảm cúm theo mùa.
  • Nâng cao tinh thần: Tình trạng mất nước có thể khiến chúng ta khó chịu và không cảm thấy thoải mái, từ đó có thể gây ra những vấn đề nghiêm trọng đến tâm trạng của chúng ta.
  • Giảm rủi ro mắc bệnh ung thư: Nước giúp duy trì các tế bào được sạch sẽ và có thể góp phần chống lại một số bệnh ung thư (như ung thư vú và ung thư đường ruột,...)
  • Duy trì thận khỏe: Hai quả thận trong cơ thể chúng ta có chức năng lọc những gì được tiếp nhận vào cơ thể. Cơ quan nội tạng này đòi hỏi nhiều nước sạch để có thể thực hiện công việc của mình.

Nước hỗ trợ hữu hiệu trong việc duy trì thận khỏe

Cách uống nước đủ mỗi ngày dễ dàng

Vậy bạn đã hiểu rõ lợi ích của việc uống nước đủ mỗi ngày từ mục trên rồi đúng không? Sau đây, chúng ta hãy cùng điểm qua một số cách để giúp mục tiêu “uống nước đủ mỗi ngày” của bạn dễ dàng hoàn thành hơn.

  • Hiểu nhu cầu chất lỏng của cơ thể

Một khuyến nghị phổ biến cho lượng nước uống hàng ngày là khoảng 1.920 ml (8 cốc). Tuy nhiên, nếu xét về khoa học thì điều này chưa thật sự đúng, vì việc nạp bao nhiêu nước vào cơ thể mỗi ngày phụ thuộc vào mức độ hoạt động và thể trạng của bạn.

Tính lượng nước cần nạp để uống nước đủ mỗi ngày

  • Đặt mục tiêu hàng ngày

Đặt mục tiêu uống nước hàng ngày có thể giúp bạn uống nhiều nước hơn. Hành động đặt mục tiêu có thể thúc đẩy và khiến bạn có nhiều khả năng thực hiện những thay đổi tích cực kéo dài.

  • Trang bị một bình chứa nước có thể tái sử dụng

Giữ một bình nước tiện dụng cũng có thể phục vụ như một lời nhắc nhở trực quan để uống nhiều nước hơn. Khi bạn có một chai nước có thể tái sử dụng, bạn có thể dễ dàng uống nước ở bất kỳ nơi nào, cho dù bạn đang làm gì, đi du lịch, hoặc ở nhà, nơi làm việc hoặc trường học. Nếu bạn nhìn thấy chai nước trên bàn hoặc trước mặt, bạn sẽ liên tục được nhắc nhở để uống.

Trang bị bình nước cá nhân để uống nhiều nước hơn

  • Đặt lời nhắc để uống nước

Bạn cũng có thể đặt lời nhắc uống nhiều nước hơn bằng ứng dụng hoặc báo thức trên điện thoại thông minh hoặc đồng hồ thông minh.

  • Uống một ly nước trước mỗi bữa ăn

Một cách đơn giản khác để tăng lượng nước uống của bạn là tạo thói quen uống một ly nước trước mỗi bữa ăn. Nếu bạn ăn 3 bữa mỗi ngày, điều này sẽ bổ sung thêm 3 cốc (720ml) vào lượng nước hàng ngày của bạn.

  • Hương vị nước bạn uống

Bạn nên trang bị một chiếc máy lọc nước, đặc biệt là máy lọc nước RO để có nguồn nước uống đạt chuẩn về an toàn sức khỏe cũng như có hương vị dễ uống.

  • Bổ sung nhiều thực phẩm chứa nước

Một cách đơn giản để nạp vào cơ thể đủ nước mỗi ngày nữa là ăn nhiều thực phẩm chứa nước. Trái cây và rau quả chứa nhiều nước có thể kể đến bao gồm: xà lách (96% nước), cần tây (95% nước), bắp cải (92% nước), dưa hấu (91% nước),...

Thường xuyên bổ sung thực phẩm chứa nhiều nước 

Nước sạch - Giải pháp nâng cao lợi ích của việc uống nước đủ mỗi ngày

Uống đủ nước là tốt, nhưng chúng ta cũng cần quan tâm đến nguồn nước nạp vào cơ thể mỗi ngày. Đa số nguồn nước sinh hoạt hiện nay tại Việt Nam đều bị nhiễm phèn, nhiễm mặn hay tạp chất, vi khuẩn,...cho dù nấu sôi vẫn sẽ không loại bỏ được chúng. ​​Do vậy, nhu cầu tiêu thụ nước sạch và tốt cho sức khỏe từ máy lọc nước tăng cao. 

  • Quảng cáo trái 2
  • Quảng cáo trái 3
  • Quảng cáo trái 4
Thiết kế 2020 © Tập đoàn máy lọc nước Pretech