Màng lọc nước công nghiệp RO giá bao nhiêu?

Cập nhật: 2/10/2021 | 10:25:36 AM

Với hệ thống lọc nước đa dạng, bạn đang tìm kiếm thông tin màng lọc nước ro giá bao nhiêu và cách để mua hàng lọc nước chuẩn

Nước sạch trong sinh hoạt hay nông nghiệp đều đóng một vai trò vô cùng quan trọng đối với chúng ta. Vấn đề xử lý nước sử dụng hệ thống lọc nước gia đình, xử lý nước công nghiệp đang được phát triển và ứng dụng nhiều hơn trong đời sống.

Tìm hiểu màng lọc nước RO

Nguồn nước sinh hoạt hay nuôi trồng của chúng ta đều chứa những tạp chất không tốt cho sức khỏe, cho cây trồng. Hơn nữa, môi trường ngày càng bị ô nhiễm thì chất lượng nguồn nước ngày càng giảm sút. Chính vì thế mà trước khi đưa vào sử dụng cho sinh hoạt, ăn uống hay trồng trọt nguồn nước cũng cần phải lọc sạch. Màng lọc nước RO là một giải pháp hữu hiệu, có khả năng ngăn chặn các chất rắn, tạp chất có kích thước lớn, thuốc trừ sâu hay cả các loại vi rút vi khuẩn, ion kim loại trong nguồn nước. Vì thế mà càng nhiều người tìm kiếm màng lọc nước RO.

Công dụng màng lọc nước RO

Công nghệ thẩm thấu ngược là bước tiến lớn trong lĩnh vực sản xuất máy lọc nước. Do đó, việc lựa chọn thiết bị có sử dụng màng lọc RO luôn là sự lựa chọn hàng đầu giúp các gia đình giải quyết triệt để vấn đề về nguồn nước sạch. Cấu tạo màng lọc RO bao gồm các thành phần sau:

Cấu tạo màng lọc RO gồm các khe lọc siêu nhỏ

  • Phần màng lọc RO được chế tạo từ TFC (Thin Film Composite). Chúng được tạo thành nhờ các cụm màng lọc xếp chồng lên nhau, cuộn lại theo hình xoắn ốc cuốn quanh ống dẫn nước trung tâm. Mỗi cụm màng lọc sẽ được cấu tạo bởi: lớp đệm, màng lọc và lớp thẩm thấu.
  • Ống dẫn nước trung tâm hay còn gọi là trục định tâm, giúp tập trung nước tinh khiết sau khi đã được lọc qua màng.
  • Bề mặt ngoài cùng là lớp màng bảo vệ bằng nhựa mỏng.

Cấu tạo màng lọc RO gồm các khe lọc siêu nhỏ. Do đó, phải có một lực nén tại đầu nguồn nước thì mới có thể đi qua lõi lọc. Tuy nhiên, không giống với công nghệ lọc nước khác, công nghệ lọc RO hoạt động dựa theo cơ chế chuyển động của các phân tử nước nhờ áp lực nén của bơm cao áp, nên sẽ tạo được lực mạnh hơn giúp các phân tử nước có thể dễ dàng đi qua màng lọc RO. Theo đó, nguồn nước tinh khiết sẽ đi qua màng lọc và chảy vào ống nước sạch trung tâm. Trong khi đó, phần nước thải còn lại và tạp chất sẽ chảy ra ngoài theo đầu lõi lọc còn lại.

Màng lọc RO được thiết kế với các khe hở siêu nhỏ, chỉ từ 0.1-0.5 nanomet. Nhưng hầu hết các chất rắn hòa tan, vi khuẩn, virus và các tạp chất khác đều có kích thước lớn hơn hàng chục lần so với khe hở này. Vì vậy, ngoài trừ phân từ nước thì tất cả đều bị chặn lại ngoài màng lọc và đẩy ra theo đường nước thải. Vì thế, nước sau khi trải qua màng lọc RO hoàn toàn tinh khiết. Nguồn nước này rất an toàn, người dùng có thể sử dụng để uống trực tiếp hoặc nấu nướng, sinh hoạt hàng ngày.

Màng lọc nước ro giá bao nhiêu?

Tìm hiểu qua các yếu tố ảnh hưởng tới giá màng lọc ro, ta thấy được sự phân loại đa dạng của sản phẩm này. Để biết màng lọc nước ro giá bao nhiêu trước tiên cần biết mục đích sử dụng, mục đích thay thế của nó ra sao. Xác định được thêm những yếu tố về công suất, thương hiệu cần mua khi đó bạn sẽ lựa chọn được sản phẩm với giá cả phù hợp.

Màng lọc nước ro trên thị trường có nhiều mức giá với chủng loại khác nhau. Khoảng giá cũng đa dạng, dao động từ 60.000đ cho tới 900.000đ hay trên 1.000.000đ.

Yếu tố ảnh hưởng tới giá màng lọc nước

Có rất nhiều yếu tố có tác động tới giá của màng lọc nước RO, để tìm hiểu đúng về loại màng lọc mình cần, giá cả nó hợp lý thì bạn nên nắm rõ những yếu tố có ảnh hưởng tới giá của màng lọc RO.

Công suất màng lọc

Màng lọc nước ro giá bao nhiêu phụ thuộc vào công suất mà nó cung cấp cho người dùng. Bạn đang tìm loại màng lọc gia đình hay công nghiệp, mức giá của nó sẽ có sự chênh lệch rất lớn. Một hệ thống lọc nước, xử lý nước công nghiệp cũng bao gồm một hay nhiều màng lọc, với các công suất khác nhau. Những đặc điểm này phụ thuộc vào từng hệ thống riêng. Và công suất màng lọc lớn thì giá bán cũng sẽ cao hơn.

Thương hiệu sản phẩm

Yếu tố thương hiệu tác động tới giá cả của bất kể sản phẩm nào. màng lọc nước RO cũng không ngoại lệ. Khi tìm hiểu màng lọc nước ro giá bao nhiêu, bạn sẽ cần tìm hiểu về thương hiệu sản xuất ra sản phẩm này. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm màng lọc nguồn gốc từ nhiều quốc gia khác nhau, với công nghệ sản xuất và sở hữu những tính năng đặc biệt khác, chất liệu khác vì thế mà giá cả cũng vô cùng khác biệt. Thương hiệu Pretech cung cấp cũng là một trong số những cái tên đứng đầu danh sách đơn vị sản xuất sản phẩm lọc nước, xử lý nước nổi tiếng về chất lượng.

Khả năng khử muối của màng lọc RO

Trong số những tạp chất cần phải loại bỏ để có được nguồn nước tinh khiết, nguồn nước tốt phục vụ cho công nghiệp thì muối là chất được xếp hạng khó loại bỏ nhất. Với các loại màng lọc nước ro công nghiệp, không phải loại nào cũng có khả năng khử muối một cách triệt để. Vì thế giá của loại màng có khả năng khử muối, lọc các tạp chất cũng đi kèm với một mức giá cao hơn.

Kinh nghiệm chọn mua màng lọc nước ro chuẩn

Thị trường phụ kiện lọc nước rất đa dạng, không chỉ bán offline mà trên các sàn thương mại điện tử cũng rất nhiều. Vậy làm thế nào để chọn được những sản phẩm chất lượng, đúng với nhu cầu của bạn?

Xác định nhu cầu mua sản phẩm

Như đã chia sẻ trên, trước khi tìm mua, tìm hiểu màng lọc nước ro giá bao nhiêu thì bạn phải xác định được nhu cầu của mình. Sản phẩm màng lọc nước phục vụ mục đích lọc nước sinh hoạt gia đình hay công sở, công suất nhỏ hay công nghiệp, thương hiệu muốn tham khảo là gì, khả năng lọc cao cấp ra sao… Hiểu rõ mong muốn của mình sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất.

Chọn mua hàng tại các địa điểm uy tín

Sự đa dạng nhà cung cấp cũng khiến cho khách hàng hoang mang về việc nên chọn đơn vị cung cấp như thế nào. Hàng thật, hàng giả, hàng kém chất lượng trà trộn khiến một người không chuyên khó phân định. Vì thế mà bạn rất cần tới một nhà cung cấp đủ uy tín, có thương hiệu, có hệ thống bán hàng, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp và tận tâm.

Gợi ý 5 màng lọc nước RO công nghiệp nên có

Một thiết bị lọc nước RO tiêu chuẩn cần phải đáp ứng được 5 màng lọc nước trong thiết kế. Mỗi màng lọc nước khác nhau sẽ làm những nhiệm vụ khác nhau, hướng tới mục đích chung đó là lọc sạch vi khuẩn, virus, ion kim loại và các thành phần cặn bã khác.

1. Màng lọc nước số 1

Màng lọc nước số 1 là màng lọc đầu tiên nằm trong bộ lọc thô của máy lọc nước RO chính hãng, được cấu tạo bởi các sợi PP tạo khe hở chỉ 5micron. Màng lọc này có tác dụng loại bỏ các chất bẩn, rong rêu, bụi bẩn kích thước lớn, hỗ trợ công đoạn lọc tiếp theo được dễ dàng hơn, nâng cao tuổi thọ cho thiết bị.

Màng lọc nước số 1 được lắp đặt ngay tại vị trí đầu vào của máy và nguồn nước

Màng lọc nước số 1 được lắp đặt ngay tại vị trí đầu vào của máy và nguồn nước. Nước sẽ trực tiếp đi vào màng lọc số 1 trước khi tới vị trí số 2, 3, 4. Nhờ đó, nguồn nước sau khi xử lý sẽ an toàn và chất lượng hơn.

Do trực tiếp tiếp xúc với nguồn nước đầu vào nên tuổi thọ của màng lọc số 1 không cao. Thông thường sau khoảng 3-6 tháng sử dụng là người dùng đã phải tiến hành thay lõi lọc. Tuy nhiên, tùy thuộc vào nguồn nước đầu vào như thế nào mà thời gian thay lõi lọc số 1 sẽ có sự khác nhau. Với nguồn nước giếng chứa nhiều tạp chất thì thời gian sử dụng ngăn khoảng 3 tháng. Nhưng với nguồn nước máy đã qua xử lý thì thời gian có thể kéo dài tới 6 tháng.

2. Màng lọc nước số 2

Màng lọc nước số 2 được cấu tạo bởi than hoạt tính dạng xốp và chất khử Clo trong nước. Chức năng chính của màng lọc số 2 đó là hấp phụ kim loại nặng, chất hữu cơ, chất tẩy rửa, clo dư trong nước và các loại chất độc hại khác.

Màng lọc nước số 2 được cấu tạo bởi than hoạt tính dạng xốp và chất khử Clo trong nước

Thông thường, màng lọc số 2 sẽ có công suất lọc khoảng 27.000 lít, tương đương với 6-9 tháng sử dụng. Do đó, định kỳ người dùng nên có kế hoạch thay màng lọc nước số 2 để đảm bảo thiết bị vận hành bình thường và chất lượng nguồn nước đạt tiêu chuẩn an toàn.

3. Màng lọc nước số 3

Màng lọc nước số 3 được cấu tạo từ sợi PP có khe hở chỉ 1 micron, nằm trong bộ lọc nước thô cuối cùng của máy trước khi di chuyển đến màng lọc RO. Màng lọc này có chức năng loại bỏ các chất bẩn có kích thước lớn hơn 1 micron. Hỗ trợ hiệu quả hơn cho các lõi lọc còn lại của thiết bị lọc nước.

Màng lọc nước số 3 có thời gian sử dụng khoảng 9-12 tháng

Màng lọc nước số 3 có thời gian sử dụng khoảng 9-12 tháng. Tùy thuộc vào nguồn nước đầu vào sử dụng như thế nào để có kế hoạch chủ động thay sớm nhất. Theo lời khuyên của nhà sản xuất, càng thay sớm lõi lọc nước thì càng bảo vệ được tuổi thọ sử dụng của máy.

4. Màng lọc nước RO số 4

Màng lọc nước số 4 hay còn gọi là màng lọc RO. Màng lọc này đóng vai trò rất quan trọng tạo nên sự khác biệt chính so với công nghệ lọc nước khác. Khi có sự góp mặt của màng lọc nước RO thì mới có khả năng loại bỏ được cả vi khuẩn, virus và kim loại nặng siêu nhỏ. Nhờ đó, người dùng có thể uống nước trực tiếp mà không cần phải đun sôi như bình thường.

Màng RO thẩm thấu ngược, có khe lọc đạt 0.0001 micron

Đặc điểm của màng lọc nước RO số 4:

  • Màng RO thẩm thấu ngược, có khe lọc đạt 0.0001 micron
  • Chức năng loại bỏ hoàn toàn chất rắn, khí hòa tan trong nước, các ion kim loại nặng, vi sinh vật, vi khuẩn, siêu vi khuẩn, các chất hữu cơ làm cho nước trở nên tinh khiết mà không làm thay đổi tính lý – hoá của nó.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu màng lọc RO khác nhau. Do đó, người dùng phải thật sự tỉnh táo khi lựa chọn để tìm được sản phẩm chất lượng nhất. Trên thân mỗi lõi lọc nước RO đều có một mã code riêng. Người dùng có thể sử dụng mã này để check sản phẩm. Nếu đường link dẫn đến thương hiệu trên trang chủ thì là hàng chính hãng.

Màng lọc nước RO được sản xuất tại Mỹ, đáp ứng đủ tiêu chuẩn an toàn đã được Bộ Y tế ban hành. Tuổi thọ của màng lọc RO vào khoảng 90.000 lít, tương đương 24-36 tháng sử dụng.

5.  Màng lọc nước số 5

Màng lọc nước số 5 được cấu tạo bởi than hoạt tính dạng sơ cấp tích hợp vật liệu nano bạc. Chức năng chính đó là khử mùi hôi của nước, hỗn hợp chất độc, vi khuẩn trong nước. Ngoài ra, màng lọc còn có khả năng trao đổi ion khoáng cần thiết cho cơ thể, tạo vị ngọt tinh khiết của nước. Đây là màng lọc có vị trí quan trọng không kém màng lọc RO, tạo nên sự khác biệt và an toàn tuyệt đối cho nước sau khi trải qua hệ thống lọc.

Chức năng màng lọc số 5 là khử mùi hôi của nước, hỗn hợp chất độc, vi khuẩn trong nước

Công suất lọc của màng lọc nước số 5 là 72.000 lít, tương đương với thời gian sử dụng là 18 tháng. Do đó, khi hết thời gian sử dụng, người dùng phải chủ động thay thế màng lọc để đảm bảo chất lượng nguồn nước là tốt nhất.

3. Mua màng lọc nước RO ở đâu?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều địa chỉ bán màng lọc nước khác nhau, từ các dòng sản phẩm giá thành cao cho tới các dòng sản phẩm giá rẻ. Do đó, người dùng cần phải thật tỉnh táo để lựa chọn sản phẩm chính hãng với giá thành tốt nhất.

Mua màng lọc nước giá rẻ tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ như không đảm bảo chức năng lọc, nguồn nước sau khi xử lý không đảm bảo an toàn hoặc có thể khiến máy lọc nước nhanh chóng xuống cấp chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng.

Màng lọc nước RO công nghiệp tại Pretech được sản xuất theo công nghệ Mỹ hiện đại, an toàn và đặc biệt thân thiện với môi trường. Khách hàng khi mua sản phẩm tại Watio hoàn toàn có thể yên tâm vì 100% sản phẩm tại đây đều được nhập khẩu chính hãng, có giấy tờ nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Hơn nữa, khi mua màng lọc nước RO, khách hàng sẽ được hưởng dịch vụ bảo hành lên đến 12 tháng. Miễn phí đổi trả sản phẩm trong vòng 15 ngày, nếu xảy ra bất cứ lỗi kỹ thuật nào đến từ nhà sản xuất.

  • Quảng cáo trái 2
  • Quảng cáo trái 3
  • Quảng cáo trái 4
Thiết kế 2020 © Tập đoàn máy lọc nước Pretech