Máy làm mát không khí cho xưởng may tại khu thăng long II Hưng Yên

Cập nhật: 27/6/2022 | 3:27:51 PM

Vì sao nên chọn hệ thống làm mát cho xưởng may

Xưởng may là nơi có lượng nhiệt tỏa ra nhiều, nếu không thông gió và hạ nhiệt độ đúng phương pháp thì có thể gây sự cố, hỏa hoạn cho nhà xưởng. Dưới đây là chia sẻ tất tần tật về cách làm mát nhà xưởng cho xưởng may.

Xưởng may là nơi có nhiều máy móc hoạt động, số lượng nhân công lao động lớn, hoạt động liên tục để xuất xưởng các sản phẩm thời trang hàng ngày. Lượng nhiệt từ máy ủi, nhiệt độ cơ thể, mồ hôi làm cho không gian nhà xưởng nóng lên.

Trong khi đó khí hậu nước nước ta phần lớn các tỉnh thành đều có mùa nóng với nhiệt độ lên cao, có khi vượt qua 40 độ C. Nhiệt độ bên ngoài tác động lớn vào bên trong nhà xưởng gây nóng nắng khó chịu.

Vì vậy doanh nghiệp nên trang bị, lắp đặt hệ thống máy làm mát cho xưởng may để cân bằng nhiệt độ cũng như độ ẩm không khí ở bên trong xưởng sản xuất. Điều này tạo nên môi trường làm việc mát mẻ cho công nhân và phòng tránh những rủi ro cháy nổ.

Pretech hạ nhiệt độ cho xưởng may để chăm sóc sức khỏe người lao động

Những lý do chủ đầu tư nên lắp đặt cho nhà xưởng

Hệ thống làm mát Pretech nhãn hiệu cao cấp có thể duy trì được nhiệt độ bên trong nhà xưởng ở mức ổn định 28±3 độ C; tạo không gian làm việc thông thoáng.

  • Máy tận dụng được nguồn khí tươi bên ngoài, giàu Oxy rất tốt cho sức khỏe con người.
  • Hệ thống duy trì độ ẩm trong xưởng từ 60 - 65% rất tốt cho cơ thể con người và không gây ẩm ướt đến các thiết bị, máy móc trong xưởng.
  • Hệ thống máy làm mát công nghiệp nhà xưởng có khả năng siêu tiết kiệm điện và giảm chi phí đầu tư.
  • Đặc biệt, để tăng sự uy tín của công ty với đối tác nước ngoài, thì việc đầu tư chất lượng không gian làm việc cho công nhân ghi điểm rất lớn. Các công ty nước ngoài khi hợp tác với các công ty may mặc ở Việt Nam, họ luôn đặt yêu cầu nhà xưởng có trang bị hệ thống máy làm mát đảm bảo nhiệt độ an toàn cho xưởng may công nghiệp.
  • Không khí nhà xưởng tươi mát tạo môi trường làm việc thoải mái giúp công nhân có năng lượng làm việc hiệu quả, đảm bảo năng suất lao động đề ra.

Phương pháp làm mát nhà xưởng cho xưởng may

Chủ doanh nghiệp, chủ xưởng sản xuất may mặc... có thể tham khảo 2 cách làm mát nhà xưởng cho xưởng may phổ biến dưới đây:

1. Phương pháp sử dụng áp suất âm

Đối với nhà xưởng may có nhu cầu thông gió nhiều hơn thì nên sử dụng hệ thống làm mát áp suất âm hay còn gọi là hệ thống quạt hút công nghiệp.

Hệ thống này có ưu điểm là không khí nhà xưởng được hạ nhiệt nhờ quạt hút công nghiệp và tấm làm mát Cooling Pad được phân bố khắp nhà xưởng giúp làm giảm 5 - 7 độ C mà không gây ẩm mốc đến vật liệu, máy móc xung quanh.

Nhược điểm của hệ thống này là khả năng phân tán không khí không trải đều đến mọi không gian mà những người ở gần tấm làm mát Cooling Pad sẽ được mát hơn, người ở xa sẽ nóng hơn.

2. Phương pháp sử dụng áp suất dương

Đối với xưởng may có nhu cầu làm mát cao hơn thông gió thì nên sử dụng hệ thống làm mát áp suất dương hay còn gọi là hệ thống máy làm mát công nghiệp hiệu suất cao.

Hệ thống làm mát áp suất dương đã khắc phục hầu hết nhược điểm của hệ thống làm mát áp suất âm, hệ thống điều hòa nhiệt độ. Vì thế mà hiện nay, các khu công nghiệp trên thế giới hay ở Việt Nam đều sử dụng phương pháp làm mát áp suất dương.

Ưu điểm của phương pháp này là hệ thống sẽ có công suất lớn, làm mát nhanh, trải đều không khí mát đi khắp không gian nhà xưởng (làm mát toàn bộ) hoặc làm mát tập trung tại vị trí người lao động (làm mát cục bộ).

Hơn nữa, máy có khả năng làm mát nhiệt độ đạt mức ổn định mà gần như không phụ thuộc vào nhiệt độ ngoài trời, luôn duy trì nhiệt độ trong nhà xưởng ở mức 28±3 độ C.

Đặc biệt, việc tạo ra áp suất dương với đặc trưng áp suất không khí bên trong cao hơn bên ngoài nên có tác dụng giữ được nhiệt, ngăn bụi từ bên ngoài, đẩy bụi và mùi hôi từ bên trong xưởng ra bên ngoài.

Ngoài ra, việc lắp đặt, thi công dễ dàng không ảnh hưởng đến hoạt động của nhà xưởng.

Nguyên lý hoạt động dựa vào hiện tượng bay hơi nước nên không gây tác động đến tầng Ozone.

Lý do nên sử dụng hệ thống máy làm mát nhà xưởng 

Làm mát nhà xưởng cho xưởng may là một nhu cầu không thể thiếu để chăm sóc sức khỏe công nhân giúp tăng năng suất lao động. Bên cạnh đó, việc tìm nhà thầu uy tín, chất lượng là điều kiện cần để đảm bảo an toàn thi công và đạt hiệu quả như mong muốn.

Quy trình lắp đặt khép kín với các bước tư vấn thiết kế, lắp đặt linh kiện, thi công, bảo hành bảo trì thực hiện. Điều này đảm bảo được tiến độ thi công đúng thời gian, kiểm soát chặt chẽ chất lượng công trình, tiết kiệm chi phí.

Pretech là đơn vị tạo nền tảng kỹ thuật chất lượng máy làm mát ở Việt Nam. Vì thế công ty luôn tập trung đầu tư chất lượng các sản phẩm để luôn khẳng định thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam.

Đối với những nhà xưởng lớn và kín gió sẽ cần có nhu cầu thông gió cao sẽ phù hợp hơn với các dòng máy làm mát có áp suất âm. Khá nhiều nhà xưởng sử dụng máy làm mát bằng hơi nước vì khả năng làm và tiết kiệm chi phí, tốt cho sức khỏe hơn quạt phun sương. Máy làm mát công suất lớn có thể giảm nhiệt độ cho không gian đến 5 đến 8 độ C, độ ẩm 50 – 50% không gây ẩm mốc hay hư hỏng thiết bị điện tử.

Mọi thông tin thắc mắc xin vui lòng liên hệ tới hotline 1900 636 683 để được giải đáp.

  • Quảng cáo trái 2
  • Quảng cáo trái 3
  • Quảng cáo trái 4
Thiết kế 2020 © Tập đoàn máy lọc nước Pretech