Máy lọc nước ion kiềm là gì? Có tốt không?

Cập nhật: 14/7/2022 | 10:46:21 AM

Sử dụng một nguồn nước sạch tinh khiết và giàu khoáng chất là một món quà vô giá với con người. Tất cả mọi thứ đều được đáp ứng trong chiếc máy lọc nước ion kiềm điện giải. Vậy thì máy lọc nước ion kiềm là gì, cấu tao ra làm sao và nó có tốt không? 

Máy lọc nước ion kiềm là gì?

Máy lọc nước ion kiềm là một sản phẩm máy lọc nước cao cấp. Không chỉ với khả năng lọc nước tinh khiết như các dòng máy lọc nước thông thường. Mà còn có khả năng giúp tạo ra nguồn nước ion kiềm giàu hydrogen.

Nước ion kiềm là sản phẩm nước được sản xuất dựa trên công nghệ điện giải. Hay còn gọi là công nghệ điện phân: alkaline ionized water). Công nghệ này giúp phân tách nước thành ion H+ và OH-. Có tính kiềm với độ PH >7.0 giàu vi khoáng và chất chống oxy hóa.

Lần đầu tiền nước ion kiềm được tiền hành nghiên cứu tại Nhật Bản vào năm 1931. Từ những năm 1950, tiến sĩ Machisua Suwa đã phát triển thành công ra công nghệ ion hóa nước. Giúp tạo ra nguồn nước uống có tính kiềm tự nhiên.

Cho đến năm 1965. Những lợi ích từ nước ion kiềm đối với sức khỏe đã được Bộ Y Tế Nhật Bản công nhận. Sản phẩm máy lọc nước ion kiềm điện giải đã được coi là một thiết bị y tế cho gia đình và người dân trên đất nước này và rất được khuyến khích sử dụng.

Nước điện giải ion kiềm

Cấu tạo của máy lọc nước ion kiềm điện giải

  1. Hệ thống lọc nước sơ cấp:. Là hệ thống lọc dùng để chứa nhiều lõi lọc nước khác nhau tùy từng dòng máy và thương hiệu. Nhưng các lõi lọc đều có chức năng chung là lọc sạch nước, loại bỏ tạp chất, vi khuẩn, virus…có trong nước. Nước sau quá trình lọc nước là nước uống tinh khiết, có thể dùng để nấu ăn, uống trực tiếp.
  2. Bộ điện cực: Đây là một bộ phận quan trọng quan trong nhất trong máy lọc nước ion kiềm. Bộ điện cực này có chức năng điện phân các phân tử nước. Sau bị điện phân nước có cấu trúc phân tử nhỏ, khả năng oxy hóa và có tính kiềm cao.
  3. Bộ phận vi điều khiển:. Đây là một bộ phận giúp tạo nên tính tiện lợi cho máy lọc nước điện giải ion kiềm. Bộ phận vi điều khiển càng hiện đại thì máy lọc nước cũng sẽ càng có thêm nhiều chức năng. Hiện đại như hệ thống thông báo thay lõi lọc, hệ thống tự động sục rửa điện cực. Ngoài ra còn một số hệ thống khác như: thông báo chế độ nước và cảnh bảo các sự cố…
  4. Bộ phận vòi nước: Đây là bộ phận dùng để lấy nước. Hiện nay có nhiều loại vòi ở các máy điện giải khác nhau: vòi cảm ứng, vòi xoay, vòi gạt…

Nguyên lý hoạt động của máy

Máy lọc nước ion kiềm hoạt động dựa trên nguyên tắc điện phân nước để tạo ra nguồn nước kiềm và nước axit. Nước sau khi được đưa vào máy sẽ trải qua hai bước:

Bước thứ 1: Tạo nước tinh khiết. Nước đầu vào máy được trải qua hệ thống lọc đa cấp. Giúp loại bỏ sạch các tạp chất, cặn bẩn, rong rêu, các loại virus, vi khuẩn…để trở thành nước uống tinh khiết.

Bước thứ 2: Tạo nước kiềm

Nước tinh khiết sau khi lọc sẽ được chuyển tiếp đến buồng điện phân. Ở đây có chứa các tấm điện cực titanium có tác dụng phân tách các phân tử nước. Nước ion kiềm sẽ được tạo ra ở điện cực âm và sau đó sẽ được kết hợp với phân tử hydro mang điện tích dương và tạo ra hydrogen, còn nước axit sẽ được tạo ra ở điện cực dương.

Từ đây nước sinh ra là loại nước điện giải ion kiềm giàu hydrogen

Máy lọc nước ion kiềm có tốt hay không?

Tạo nước ion kiềm điện giải có độ PH 8.5 – 9.5

Nước ion kiềm điện giải có độ PH từ 8.5 – 9.5 giúp ngăn ngừa lão hóa, tăng cường sức khỏe cho người sử dụng. Ngoài ra, nước có thể dùng để nấu ăn, pha chế đồ uống hàng ngày.

Đặc biệt, với nước uống có độ PH 9.5 khi chúng ta sử dụng thường xuyên sẽ giúp hỗ trợ tránh mắc phải một số bệnh nguy hiểm như ung thư, bệnh viêm đại tràng, tiểu đường, đau dạ dày, bệnh gout và cao huyết áp…

nước điện giải ion kiềm

Máy lọc nước ion kiềm có tốt không?

Tạo nước uống tốt cho sức khỏe và chống oxy hóa hiệu quả

Việc uống nước ion kiềm hàng ngày sẽ giúp trung hòa axit dư thừa, tăng cường sức để kháng cho cơ thể. Ngoài ra, còn giúp làm chậm quá trình lão hóa hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn và thanh lọc các độc tố, trung hòa gốc tự do trong cơ thể hiệu quả

Mức độ sử dụng nước ion kiềm theo từng đối tượng

Độ PH 8.5: Đối với người lớn sử dụng nước ion kiềm điện giải trong 1 tuần đầu và trẻ em từ 6 – 12 tuổi.
Độ PH từ 9.0: Đồi với người lớn sử dụng nước ion điện giải trong 2 tuần
Độ PH 9.5: Phù hợp đối với người trưởng thành

Ngoài ra, nước ion kiềm đã được các nhà nghiên cứu y học công nhận có thể giúp hỗ trợ điều trị các bệnh mãn tính

Nước ion kiềm giúp các món ăn được ngon hơn

Đây là một lợi ích của nước ion kiềm là các phân tử nước có kích thước siêu nhỏ chỉ 0,5 nanomet. Nước ion kiềm sẽ giúp thực phẩm thêm ngon hơn. Bạn có thể tận hưởng được trọn vẹn hương vị của các món ăn.

Một tách trà ngon từ nước ion kiềm

Trải qua nhiều nghiên cứu cho thấy nước ion kiềm sẽ giúp trà có màu đậm hơn nhờ vào khả năng thẩm thấu nhanh từ các phân tử nước với các phân tử nước có trong trà.

Khi bạn pha chế trà hoặc cà phê bạn có thể sử dụng một lượng trà hoặc cà phê ít hơn nhưng sẽ vẫn giữ được vị thơm ngon đặc trưng do khả năng hòa tan của nước ion kiềm điện giải. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng cần phải lựa chọn nước ion kiềm có độ PH 9.5 để pha chế.

lợi ích của nước ion kiềm

Pha trà ngon hơn nhờ nước ion kiềm

Nước ion kiềm giúp hỗ trợ ươm mầm cây

Một công dụng rất hữu ích nhờ nước ion kiềm có độ PH từ 8.5 – 9.5 là giúp kích thích sự này mầm và phát triển của các loại hạt giống rất tốt.

Làm tăng hiệu quả của các sản phẩm thực phẩm chức năng

Nước điện giải ion kiềm có độ PH 9.5  khi được kết hợp với thực phẩm chức năng sẽ rất tốt cho sức khỏe người sử dụng. Nước ion kiềm giúp cơ thể hấp thu tốt hơn các dưỡng chất có trong thực phẩm chức năng.

Nước ion kiềm mạnh điện giải có độ PH >= 10.0

Nước ion kiềm điện giải có độ PH >= 10.0 thì được gọi là nước ion kiềm mạnh (Strong Alkaline ionized water)

Nước ion kiềm mạnh có thể dùng để loại bỏ vết bẩn, làm sạch rau hay làm sạch nhà bếp. Mặc dù nước ion kiềm mạnh này KHÔNG UỐNG ĐƯỢC nhưng lại mang lại những lợi ích rất tốt khác phục vụ trong sinh hoạt.

máy lọc nước ion kiềm có tốt không

Nước ion kiềm giúp làm sạch rau quả

Qua những thông tin trên chắc hẳn bạn cũng đã biết được máy lọc nước ion kiềm là gì? Những lợi ích của nước điện giải ion kiềm đối với khỏe người sử dụng có tốt hay không? Như vậy, việc sử dụng một chiếc máy lọc nước ion kiềm là thực sự hữu ích và cần thiết đối với mỗi chúng ta.

Lựa chọn máy lọc nước Pi EHM-829 là bạn đã chọn cho mình một cuộc sống chất lượng và rất tiện nghi. Bằng công nghệ lọc nước hiện đại cùng nhiều tính năng vượt trội, thiết bị này đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường và trở thành lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng hiện nay.

Thiết kế của máy lọc nước Pi EHM-829 

- Điện áp hoạt động của máy lọc nước Pi EHM-829 nằm trong khoảng từ 110 – 240V với bộ nguồn chuyển mạch hiện đại.

- Lượng nước lọc được trong thời gian 1 phút là: 0,5 – 0,6 lít.

- Phạm vi áp lực nước từ 0,1 – 0,4 MPA.

- Tuổi thọ bộ lọc của thiết bị lên đến 10.000 lít.

- Máy có thể hoạt động ổn định trong nhiều điều kiện môi trường khác nhau với biên độ nhiệt lớn từ 5 độ C đến 58 độ C.

- Vật liệu điện phân của sản phẩm được sử dụng là hợp kim titan trắng cao cấp có xuất xứ từ Nhật Bản.

- Được tích hợp màn hình LCD 3,8 inch với bảng cảm ứng hiện đại, tiên tiến.

- Thiết bị được tích hợp nhiều loại ngôn ngữ để mang đến hiệu quả sử dụng cao nhất.

Máy lọc nước Pi Pretech EHM-829

Lý do lựa chọn máy lọc nước Pi EHM-829 là gì?

Thị trường hiện nay có rất nhiều dòng máy lọc nước Pi. Tuy nhiên, mẫu EHM-829 lại nhận được đánh giá rất cao của người dùng và có ưu thế cạnh tranh hơn hẳn. Điều gì ở sản phẩm này có thể khiến nó “lấy lòng” được người dùng hiệu quả như vậy?

Khả năng hoạt động ổn định

Máy lọc nước EHM – 829 được sản xuất với khả năng hoạt động trong dải điện áp rộng từ 110V – 240V. Điều này có thể giúp thiết bị hạn chế được tình trạng xảy ra các sự cố quá nhiệt, quá áp. Hơn thế nữa, máy cũng có khả năng thích nghi tốt trong môi trường có biên độ nhiệt cao từ 5 độ C đến 58 độ C. Đây là yếu tố không chỉ đảm bảo được khả năng  hoạt động ổn định của máy mà còn đảm bảo giữ được các đặc tính của nước để không bị hư hỏng.

Độ bền vượt trội

Máy lọc nước Pi EHM-829 được sản xuất từ chất liệu hợp kim titan trắng cao cấp được nhập khẩu chính hãng từ Nhật Bản. Chính vì thế, nó không chỉ đảm bảo tính năng lọc sạch nước mà còn có thể giúp máy có được độ bền, khả năng chịu lực cao hơn rất nhiều.

Ngoài ra, máy còn được sử dụng bộ lọc hỗn hợp kép tích hợp các thành phần như: bông PP, KDF, than hoạt tính, sợi carbon…Vì thế, nó có thể có được hiệu quả lọc rất cao với tuổi thọ bộ lọc lên đến 10.000 lít.

Sản xuất trực tiếp từ Nhật Bản, độ bền cao

Một trong những lý do khiến mẫu máy lọc nước thế hệ mới này có thể nhanh chóng hút khách trên thị trường như hiện nay là bởi nó có nhiều tính năng rất hiện đại. Công nghệ bảng điều khiển cảm ứng tiên tiến trên màn hình LCD giúp người dùng thuận tiện trong việc cài đặt, lựa chọn các chức năng cho thiết bị một cách đơn giản nhất.

Máy lọc nước Pi Pretech EHM-829

Bên cạnh đó, máy còn tích hợp hệ thống giọng nói thông minh với đa ngôn ngữ để phù hợp với người dùng ở mỗi quốc gia khác nhau. Với khả năng điều khiển tự động để thích hợp với các nguồn nước có chất lượng khác nhau thì đây chắc chắn là một trong những lựa chọn hoàn hảo nhất mà người dùng khó có thể chối từ.

Kiểu dáng sang trọng, có tính thẩm mỹ

Thiết kế của máy lọc nước Pi EHM-829 có kiểu dáng hiện đại, đơn giản. Thiết bị được ứng dụng công nghệ sơn cao cấp với sự trau chuốt trong từng chi tiết nên chắc chắn nó sẽ trở thành điểm nhấn đầy tính thẩm mỹ trong không gian sống hiện đại ngày nay.

Đặc biệt, thiết kế của máy có trọng lượng chỉ 10kg và kích thước nhỏ gọn nên nó sẽ không gây bất kỳ khó khăn nào cho người dùng trong quá trình lắp đặt hay di chuyển vị trí.

Lợi ích thiết thực khi sử dụng máy lọc nước Pi EHM-829 trong cuộc sống hiện đại

Việc sử dụng máy lọc nước Pi EHM-829 sẽ mang đến cho người dùng những hiệu quả rất thiết thực. Ngoài việc có được nguồn nước sạch, an toàn để sử dụng thì máy còn là một “trợ thủ” trong nhiều vấn đề của cuộc sống.

- Nước ion kiềm được máy lọc ra khi dùng để nấu cơm sẽ giúp cơm thơm và trắng hơn rất nhiều.

- Nguồn nước của máy lọc sẽ giúp loại bỏ mùi tanh của cá, thịt khi nấu.

- Khi dùng nước để pha sữa bột cho trẻ em sẽ giúp các thành phần trong sữa được hòa tan và dễ hấp thu hơn.

- Hương vị cà phê  và trà cũng sẽ ngon hơn khi pha bằng nước ion kiềm mà máy lọc ra.

- Có khả năng loại trừ thuốc trừ sâu cơ bản ở trái cây, rau quả khi ngâm trong nước ion kiềm.

- Với những người có chứng táo bón, chỉ cần uống từ 300cc – 500cc nước vào buổi sáng trước khi ăn sẽ giúp cải thiện tình trạng này một cách rõ rệt.

Máy lọc nước Pi EHM-829 thực sự là một người bạn đồng hành đáng tin cậy cho mọi gia đình trong cuộc sống hiện đại này. Nó không chỉ là một thiết bị cung cấp nguồn nước sạch mà còn giúp mang lại một cuộc sống tiện nghi, chất lượng hơn rất nhiều.

  • Quảng cáo trái 2
  • Quảng cáo trái 3
  • Quảng cáo trái 4
Thiết kế 2020 © Tập đoàn máy lọc nước Pretech