Máy lọc nước mặn dành cho gia đình giá bao nhiêu tiền?

Cập nhật: 30/9/2021 | 10:13:57 PM

Nước nhiễm mặn không phải là tình trạng hiếm gặp trong những năm gần đây, đặc biệt ở các tỉnh miền Tây. Vùng đất này có địa hình thấp, các tỉnh giáp biển tương đối nhiều nên nước mặn từ biển dễ dàng xâm nhập vào ao hồ, sông suối và gây nhiễm mặn cho nước. 

Điều này gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến đời sống của người dân. Bởi nước là thành phần thiết yếu cho mọi hoạt động từ trồng trọt, chăn nuôi đến ăn uống, sinh hoạt hàng ngày. Nếu dùng nước mặn tưới tiêu, cây cối sẽ nhanh chết, chất lượng nông sản thu về cũng giảm sút nghiêm trọng. Và đặc biệt con người sẽ thiếu đi nguồn nước sạch để ăn uống và sinh hoạt. 

Chính vì thế, để có nước sạch sử dụng, người dân phải xếp hàng dài chờ nhận nước từ các máy lọc công nghiệp của các cơ quan tỉnh nhà. Nhưng đây không phải cách hay vì hầu hết các tỉnh miền Tây đều gặp tình trạng nhiễm mặn, số hộ dân cần nước sạch các nơi lên đến hơn 20.000 hộ mỗi tỉnh. 

Nếu nhu cầu sử dụng nước sạch này được giải quyết bằng một chiếc máy lọc nước nhiễm mặn thành nước ngọt nhờ công nghệ RO, nhà nhà không cần phải xếp hàng dài để đợi chờ nước. Từ đó tiết kiệm được thời gian gia tăng sản xuất và chăm sóc gia đình. Ngoài ra, sử dụng máy lọc nước riêng sẽ khiến bạn an tâm hơn về chất lượng nước, hạn chế được các bệnh như tiêu chảy, tả, li,... các bệnh hình thành do ăn uống, sử dụng nguồn nước không sạch

Máy lọc nước nhiễm mặn là gì? Chức năng ưu điểm của máy lọc nước nhiễm mặn

Máy lọc nước nhiễm mặn công nghệ RO được biết đến là một thiết bị lọc nước mặn thành nước ngọt nhờ vào công nghệ thẩm thấu ngược hiện đại, hay còn gọi là công nghệ RO

Hệ thống lọc thẩm thấu ngược hoạt động bằng cách ép nước qua một màng lọc mịn đặc biệt để loại bỏ các tạp chất mà mắt thường không thể nhìn thấy. Các màng này loại bỏ các tạp chất dựa trên kích thước và hình dạng của chúng. Điều này có nghĩa là các hạt lớn hơn phân tử nước không thể đi qua bộ lọc. Màng lọc giúp ngăn chặn các hóa chất độc hại và chất gây ô nhiễm như thuốc trừ sâu, vi rút, vi sinh vật, ion, vi khuẩn,...Trên thực tế, nó cũng có thể loại bỏ các hóa chất hòa tan trong nước, điều mà các công nghệ lọc khác không làm được.

Đồng thời, máy lọc nước mặn thành nước ngọt còn giúp bổ sung các loại khoáng chất có lợi như: K, Ca, Mg,... giúp bạn có một nguồn nước sạch và an toàn. 

Máy lọc nước hiện nay rất đa dạng và hiện đại, nó có thể giúp lọc được rất nhiều nguồn nước khác nhau từ nước máy, nước mưa, nước giếng đến nước sông hồ, suối,... Nhưng không chỉ có đa dạng khả năng lọc mà lợi ích máy lọc nước nhiễm mặn mang lại cũng rất đa dạng: 

  • Mang lại nguồn nước sạch, tinh khiết đến 99.99% cho gia đình bạn 
  • Cân bằng vị của nước đồng thời bổ sung vào nước các khoáng chất cần thiết cho cơ thể như ion, khoáng,...
  • Ngăn ngừa các bệnh gây nên từ vi rút, vi khuẩn như thương hàn, tả, kiết lỵ, nhiễm giun sán,...
  • Tiết kiệm chi phí nước sạch (mua loại nước đóng bình) cho gia đình bạn

Không chỉ thế, máy lọc nước nhiễm mặn thành nước ngọt hiện đại còn giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức khi sử dụng cũng như vệ sinh máy và cả sự an toàn khi sử dụng nhờ vào: 

  • Chế độ tự sục rửa màng lọc trước khi lọc nước 
  • Tự động thông báo khi lõi lọc đến thời điểm cần thay mới 
  • Tự dùng khi nước chảy yếu (sẽ giúp tiết kiệm điện khi không phải luôn bơm nước nhưng nước không lên nổi). 
  • Có cảm biến cảnh báo rò rỉ nước: hạn chế phung phí nước cũng như ngăn chặn nguy hiểm đến từ việc nước chảy đầy nhà, gây nên chập điện. 

Đa dạng chức năng cũng như lợi ích như thế thì máy lọc nước nhiễm mặn có đắt không, phải chi trả bao nhiêu bạn mới có thể sở hữu cổ máy hữu ích này? 

Máy lọc nước mựn giá bao nhiêu tiền?

Máy lọc nước mặn hiện nay rất đa dạng từ mẫu mã, kiểu dáng đến công suất, chủng loại,... Vì có nhiều sự khác biệt giữa các loại máy nên giá thành của máy lọc nước nhiễm mặn cũng có nhiều sự khác biệt. Cụ thể, có thể phân chia máy lọc nước theo các loại sau: 

Giá tính theo công suất máy 

Đầu tiên là công suất máy. Máy lọc nước cũng giống như hầu hết các loại máy móc khác, công suất càng cao thì hiệu suất làm việc càng nhanh, càng tốt nên giá tiền cũng từ đó tăng theo. 

Trung bình giá của máy lọc nước sẽ trong khoảng từ 5 đến dưới 15 triệu đồng tùy thuộc vào tính chất thương hiệu, mẫu mã cũng như tính năng, số lõi lọc,... Cụ thể với máy lọc nước Daikiosan công nghệ lọc RO sẽ có giá dao động từ 7 đến 13 triệu đồng. 

Tuy nhiên đây là các loại máy lọc dùng cho gia đình, công suất của máy sẽ vào khoảng 10 đến dưới 50 lít/giờ. Còn các loại máy sử dụng công nghiệp với công suất lớn hơn sẽ có các mức giá khác. Ví dụ, trên 50 lít/giờ - giá khoảng 10 triệu đồng, trên 75 lít/giờ - giá 15 triệu đồng, trên 100 lít/giờ - giá 25 triệu đồng,... 

Máy lọc nước công nghiệp có giá thành rẻ hơn so với máy dùng cho gia đình dù công suất cao hơn là bởi máy lọc nước nhiễm mặn gia đình chú trọng hơn về thiết kế cũng như các tính năng an toàn cho người dùng như trẻ em, người lớn tuổi.  

Giá theo thiết kế, mẫu mã của máy

Công suất máy không phải yếu tố chính quyết định giá thành của máy lọc nước mà thiết kế, mẫu mã mới là một trong những yếu tố chính. Cụ thể, thiết kế của máy lọc nước được chia thành 2 loại:

Máy không vỏ tủ 

Với máy dùng cho gia đình điều được người mua quan tâm nhiều hơn chính là vẻ thẩm mỹ của vỏ máy. Vậy nếu đối với loại máy không có vỏ, giá thành của máy sẽ rẻ hơn nhiều. Giá chỉ tầm khoảng 5 triệu đồng (loại máy khoảng 8 - 9 cấp lọc). 

Máy có tủ vỏ

Còn đối với loại có vỏ, giá của máy sẽ được chia theo những đặc điểm của thiết kế. Ngày nay, các mẫu thiết kế được nhiều nhà sản xuất máy loại nước sản xuất nhất là máy lọc nước nhiễm mặn vỏ thiết kế theo phong thủy - mệnh Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ hay thiết kế 3D, máy lọc âm tủ bếp, âm bồn rửa chén hay máy lọc để bàn, treo tường, máy tủ đứng,... 

Với những loại có thiết kế càng nhỏ gọn, tiện dụng, tích hợp được với nhiều thiết bị khác trong nhà thì giá thành của nó lại càng cao. Những loại máy này sẽ có giá tầm khoảng 7 đến 13 hay 15 triệu đồng tùy vào hoa văn trên từng máy. 

Giá tính theo các chức năng, cơ chế hoạt động của máy

Yếu tố cuối cùng để có thể ảnh hưởng đến giá của của máy lọc nước nhiễm mặn chính là các chức năng và cơ chế hoạt động của máy. Máy lọc nước cũng tương tự như điện thoại chúng ta sử dụng, càng tiện ích, càng thông minh thì giá lại càng cao. 

Hiện nay có 2 loại tính năng chính là các loại máy lọc nước thường có: 

Máy lọc nước ion kiềm, RO

Đây là loại máy hoạt động như một máy giải ion kiềm để tạo thêm nhiều kiềm cho nước, giúp nước giàu hydrogen - chất giúp chống lại quá trình oxy hóa. Vậy nên khi sử dụng nước từ loại máy lọc này, gia đình bạn sẽ có được nguồn nước không chỉ sạch mà còn có ích rất nhiều cho sức khỏe, giảm được nguy cơ mắc bệnh cũng như giảm lão hóa. 

Chính vì thế loại máy này có giá thành đắt hơn nhiều so với các loại máy thông thường, giá của nó luôn trên 13 triệu đồng, có những loại nhập khẩu còn có giá lên 50 hoặc 100 triệu. 

Tuy nhiên nếu gia đình bạn chỉ mới sử dụng máy lọc nước, chỉ có nhu cầu lọc nước với lượng ít, dùng để uống trực tiếp hoặc nấu ăn thì máy lọc nước RO ion kiềm chính là một lựa chọn phù hợp cho bạn. Giá thành của máy chỉ khoảng 13.8 triệu, thiết kế lại sang trọng, bắt mắt với nhiều màu sắc theo phong thủy và hoa văn khác nhau để bạn tha hồ lựa chọn. Nhưng nếu bạn muốn chọn dòng máy lọc nước RO với giá thấp hơn, chất lượng vẫn tương đồng thì máy lọc nước Pretech là một gợi ý không tồi đâu nhé. 

Máy lọc nước nóng, nguội, lạnh

Máy lọc nước giờ đây thường được tích hợp thêm tính năng nóng lạnh hay nguội để thuận tiện hơn cho người sử dụng, đặc biệt là các máy lọc dùng cho văn phòng, công sở. 

Giá của các loại máy này cũng có đôi chút khác biệt: 

  • Máy nước nóng lạnh: giá từ 10 đến 12 triệu 
  • Máy lọc nóng nguội lạnh: 9 đến 12 triệu (tùy thuộc vào từng thương hiệu)

Các loại máy nóng lạnh này để phụ ụ nhu cầu và thị hiếu của người dùng nên chúng đã được tích hợp của chế độ lọc RO. Vậy nên bạn có thể an tâm hơn khi sử dụng. 

Giá thành của mỗi thương hiệu, mỗi loại máy sẽ có nhiều khác biệt. Vậy nên bạn hãy tìm hiểu thật kỹ về máy lọc nước mặn thành nước ngọt cũng như hiểu thật rõ nhu cầu sử dụng của nhà mình để mua đúng loại máy. Ngày nay không chỉ có không khí mà nước cũng ô nhiễm không kém nên hãy cân nhắc và sắm ngay 1 chiếc máy lọc nước để đảm bảo sức khỏe cho gia đình mình bạn nhé. 

  • Quảng cáo trái 2
  • Quảng cáo trái 3
  • Quảng cáo trái 4
Thiết kế 2020 © Tập đoàn máy lọc nước Pretech