Mô hình O2O được áp dụng tại Vinhomes và hầu hết các giao dịch bất động sản thời buổi Covid

Cập nhật: 17/9/2021 | 2:52:02 PM

Có thể nói, với việc tiên phong áp dụng mô hình O2O trong kinh doanh bất động sản tại Việt Nam, Vinhomes tiếp tục khẳng định là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong công cuộc chuyển đổi số ở Việt Nam. Điều này không chỉ góp phần giữ cho thị trường được thông suốt ngay cả trong lúc dịch bệnh, mà còn tạo ra hiệu ứng lan truyền, thúc đẩy thị trường bất động sản minh bạch và có sức hấp dẫn lớn hơn.

Mô hình O2O là gì?

O2O là viết tắt của chiến lược hướng khách hàng từ online đến cửa hàng offline hoặc ngược lại. Nếu bạn đã từng sử dụng Grab hoặc đặt mua thức ăn đến nhà, bạn đã trải nghiệm O2O.

O2O là một cuộc cách mạng đang diễn ra ngay lúc này để chuyển đổi nền kinh tế của chúng ta và để thay đổi hành vi của người tiêu dùng từ việc phải đến cửa hàng thực tế để mua sản phẩm, nhận dịch vụ, ăn tối chuyển sang số hóa các dịch vụ này và để khách hàng bắt đầu hành trình mua sắm trực tuyến ( thông qua trang web, ứng dụng di động) và đáp ứng các nhu cầu của khách hàng.

Nếu bạn đã từng gọi xe Grab, bạn đã hiểu O2O đã thay đổi hoàn toàn việc kinh doanh vận tải như thế nào. Chưa đầy 10 năm trước, để có một chiếc taxi, bạn phải đi trên đường và vẫy một chiếc. Hôm nay, bạn gọi xe trên điện thoại và một chiếc xe đến để đón bạn và đưa bạn đến nơi cần đến.

Có thể bạn không biết t là cuộc cách mạng O2O đang diễn ra trong tất cả các lĩnh vực kinh doanh, ngay cả trong bán lẻ. Nếu bạn đang bán một sản phẩm hoặc dịch vụ và bạn vẫn không biết O2O sẽ thay đổi doanh nghiệp của bạn như thế nào trong những năm tới, doanh nghiệp của bạn có nguy cơ bị tụt lạt phía sau.

Áp dụng O2O là lựa chọn tất yếu

Theo thống kê, Việt Nam nằm trong top 20 quốc gia có tỉ lệ sử dụng Internet nhiều nhất thế giới. Đáng nói hơn là thời gian lên mạng trên điện thoại của người Việt Nam cũng thuộc loại cao trên thế giới với mức bình quân khoảng 5,1 giờ/ ngày. Thống kê cũng cho thấy có khoảng 22 ứng dụng thông dụng được tải về smartphone có rất nhiều ứng dụng chuyên về mua sắm trực tuyến. Điều này cho thấy mua hàng online giờ đã là 1 phần tất yếu trong cuộc sống của người dân.

Trong lúc đại dịch Covid-19 diễn ra, kênh giao dịch trực tuyến lại càng chứng minh được sự hữu dụng của mình. Với sự hỗ trợ tối đa của ng nghệ, người bán và người mua tương tác với nhau nhiều hơn, an toàn hơn, thúc đẩy giao dịch nhanh hơn. Theo một khảo sát, 80% người dùng smartphone "chốt đơn" cao hơn khi đặt hàng trực tuyến so với cách thông thường. Đây là những hình dung đơn giản về mô hình kinh doanh O2O – "Offline to Online" hay "Trực tuyến tới trực tiếp", được xem là xu hướng tất yếu.

Thị trường bất động sản cũng không ngoại lệ. Ngay cả các "đế chế" bất động sản trực tuyến như Zillow, Trulia hay Rightmove... cũng không ngừng nâng cấp các tính năng chăm sóc khách hàng theo hướng ngày càng cá nhân hóa. Điều này giúp duy trì hàng trăm triệu lượt truy cập mỗi tháng trên website. Nhờ vậy, ở Mỹ, có tới 36% người dân có khả năng mua nhà trực tuyến hoàn toàn và 43% sẽ bán nhà trực tuyến trong đại dịch, theo một khảo sát thực hiện vào năm ngoái.

Ở Việt Nam, các nhân viên môi giới bất động sản đều đã quá quen với việc livestream để bán hàng. Chị Duyên (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: "Lúc đầu em cũng không nghĩ là có thể bán nhà trên mạng. Nhưng lượt tương tác rất tích cực. Lịch lên sóng của em bây giờ khá đều đặn, tuần 2-3 buổi".

Những livestream như của Duyên đang làm nóng thị trường trong đại dịch. Thậm chí, một số người còn kết hợp với các nhóm ng nghệ thực tế ảo không gian 3D để tăng tính thuyết phục khách hàng. Thêm nhiều kênh môi giới, bán bất động sản được lập trên mạng xã hội. Doanh nghiệp cũng có nhiều chương trình phát trực tiếp vào 1 khung giờ cố định để giới thiệu hay mở bán dự án với nhiều thành ng được ghi nhận.

Trải nghiệm hoàn hảo với O2O Vinhomes

Là một trong số rất ít doanh nghiệp bất động sản đã có sự chuẩn bị bài bản từ rất sớm, Vinhomes đã ra mắt sàn thương mại điện tử bất động sản Vinhomes Online từ cách đây hơn 1 năm và gần đây nhất, mô hình O2O đã chính thức được áp dụng trong phân khúc bất động sản thứ cấp.

Theo chuyên gia, Tổng Thư ký Hội Môi giới Bất động sản nhấn mạnh: "Trong cuộc chơi số hóa, ứng dụng ng nghệ, mọi doanh nghiệp đều đã có sự chuyển mình, tùy vào quy mô, tiềm lực và nhận thức của từng đơn vị. Nhưng Vinhomes và một số ít đơn vị khác thì đang dẫn đầu".

Mô hình O2O Vinhomes được xây dựng với hệ thống quản lý tập trung, đồng bộ đa kênh, giúp tăng khả năng tương tác giữa người mua, người bán với chủ đầu tư, đại lý hay ngân hàng… Cùng với thông tin trên các kênh truyền thông, khách hàng dễ dàng tra cứu sản phẩm theo mong muốn bằng các bộ lọc, bộ tìm kiếm nâng cao hay tính năng tra cứu tiện ích trên Vinhomes Online. Hồ sơ về dự án, giá bán hay các thủ tục kèm theo đều được ng bố ng khai, có sự bảo chứng từ phía chủ đầu tư.

Mọi thắc mắc cũng sẽ nhanh chóng được giải đáp bởi hệ thống tư vấn viên của các đại lý, qua chat box hoặc tư vấn trực tiếp . Yêu cầu được tham quan dự án, căn hộ mẫu cũng sẽ được đáp ứng ngay để các thông tin đều được kiểm chứng, bằng nhiều hình thức. Trong bối cảnh giãn cách, tour tham quan bằng ng nghệ thực tế ảo có thể giúp khách hàng "soi" từng ngóc ngách của căn hộ, vừa đảm bảo ng tác phòng, chống dịch. Khâu hoàn thiện thủ tục mua nhà, thanh toán để hoàn tất giao dịch được hỗ trợ tối đa. Ngay cả khi đã trở thành cư dân của các đại đô thị của Vinhomes, những bất cập hay khiếu nại phát sinh trong quá trình sinh sống cũng sẽ được xử lý qua ứng dụng cư dân, có vai trò như một trợ lý ảo.

Bên cạnh đó, khi phát sinh nhu cầu chuyển nhượng, chủ sở hữu các sản phẩm bất động sản của Vinhomes không còn phải lo rao bán hay tìm kiếm khách hàng, đôi khi kéo theo nhiều phiền phức. Bằng các nền tảng ng nghệ số sẵn có, Vinhomes có thể nhanh chóng kết nối người mua - người bán một cách hiệu quả, đúng quy định.

Đại dịch COVID-19 đã làm gián đoạn và ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động của các doanh nghiệp bất động sản. Tại Việt Nam, ng ty CP Vinhomes đã tiên phong áp dụng mô hình kinh doanh bất động sản thứ cấp O2O (Online to Offline - trực tuyến tới trực tiếp) và đang cho thấy hiệu quả rõ rệt khi các kênh bán hàng vẫn hoạt động thông suốt.

Mô hình O2O hoàn chỉnh hệ sinh thái khép kín

Anh Long vừa thực hiện chuyển khoản 50 triệu đồng để đặt cọc mua căn hộ tại tòa S2.05 của dự án Vinhomes Smart City. Bước này đồng nghĩa giao dịch của anh qua sàn thương mại điện tử bất động sản Vinhomes Online đã hoàn tất. Mọi thao tác đều được thực hiện ngay tại nhà, trong những ngày thành phố Hà Nội áp dụng quy định giãn cách để phòng dịch. Thứ mà anh cần, chỉ là một chiếc điện thoại có kết nối Internet.

Anh Long chia sẻ: “Trên Vinhomes Online mình có thể hình dung rõ được từ vị trí căn hộ, phối cảnh tổng thể tới từng góc nhà. Tiện ích đầy đủ, giá cả ng khai. Những gì không nhìn thấy được bằng hình ảnh thì có tư vấn viên giải đáp nhiệt tình. Băn khoăn lúc đầu thành thừa nên tôi quyết định xuống tiền luôn”.

Mô hình O2O của Vinhomes hỗ trợ khách hàng mua bán dễ dàng, nhanh chóng và an toàn trong mùa dịch

Nhiều khách hàng cũng đã hiện thực hóa mục tiêu mua nhà Vinhomes thông qua Vinhomes Online. Anh Minh - tư vấn viên của một đại lý - chia sẻ: “Khách hàng giao dịch qua Vinhomes Online rất yên tâm khi mọi thông tin về dự án đều đã được chủ đầu tư ng khai”.

ng việc của các nhân viên tư vấn hàng cho Vinhomes cũng trở nên bận rộn hơn khi mô hình O2O (Online to Offline - trực tuyến tới trực tiếp) được kích hoạt. Với mô hình này, người mua có thể giao dịch trực tuyến trên Sàn giao dịch bất động sản trực tuyến Vinhomes Online và trao đổi 24/7 với đội ngũ tư vấn viên.

Trong bối cảnh nhiều địa phương đang thực hiện giãn cách, kênh trực tuyến đang cho thấy ưu điểm vượt trội và được xem là “mảnh ghép cuối cùng” hoàn chỉnh hệ sinh thái khép kín của Vinhomes, gồm bán mới - cho thuê - chuyển nhượng bất động sản; đồng thời gia tăng tính gắn kết giữa chủ đầu tư với chủ sở hữu các sản phẩm, hướng tới mục tiêu gia tăng giá trị tài sản và đảm bảo tính thanh khoản tốt nhất.

Kỳ vọng minh bạch thị trường

O2O là mô hình kinh doanh thành ng nhất, mang về doanh thu cả nghìn tỉ USD cho các đế chế bán lẻ toàn cầu. Ở nhiều quốc gia, đây cũng là nền tảng hoạt động cho các doanh nghiệp bất động sản. Theo thống kê của Hiệp hội quốc gia chuyên viên địa ốc Mỹ, 95% sản phẩm nhà ở nước này được giao dịch trên các nền tảng trực tuyến. Các ng ty bất động sản ng nghệ nổi tiếng hàng đầu như Zillow, OpenDoor, Trulia… vẫn đang không ngừng lớn mạnh và dành được sự tin tưởng của cả người mua nhà và nhà đầu tư.

Mức độ thành ng khi áp dụng mô hình O2O của các doanh nghiệp phụ thuộc vào mức độ phổ biến của Internet cùng sự giúp sức của ng nghệ. Tại Việt Nam, 2/3 dân số đã có thói quen sử dụng Internet. Hơn 60 triệu smartphone đang được sử dụng phần lớn đều đã kết nối 3G và 4G. Và mua bán online đang dần trở thành một phần tất yếu của cuộc sống với mỗi người dân.

Với mô hình O2O, Vinhomes không chỉ kỳ vọng khơi thông tiềm năng đang còn “ngủ yên” mà còn là cú hích tích cực để thị trường ngày càng minh bạch hơn. Trước hết, đó là sự minh bạch về thông tin khi tất cả hồ sơ, giấy tờ liên quan tới dự án đều được ng khai. Bảng giá cũng được niêm yết xóa tan sự nghi ngại phải mua đắt hay bán rẻ. Quan trọng hơn cả là sự minh bạch về mặt pháp lý. Mọi giấy tờ thủ tục pháp lý phức tạp liên quan đến giao dịch đều được chủ đầu tư Vinhomes hỗ trợ tư vấn và thực hiện.

“Người có nhu cầu sang nhượng bất động sản cũng rất yên tâm vì Vinhomes đã sẵn một tệp khách hàng lớn để kết nối hai bên. Với mô hình O2O, cả người mua và người bán đều được đảm bảo lợi ích” - anh Minh, tư vấn viên của một đại lý bán sản phẩm cho Vinhomes, nhấn mạnh.

  • Quảng cáo trái 2
  • Quảng cáo trái 3
  • Quảng cáo trái 4
Thiết kế 2020 © Tập đoàn máy lọc nước Pretech