Mục tiêu sử dụng tiết kiệm, bổ sung và tái tạo nguồn nước sạch của Microsoft

Cập nhật: 28/9/2020 | 8:47:29 AM

Với tình trạng ô nhiễm nước ngày càng nghiêm trọng, nước sạch ngày càng khan hiếm. Microsoft đã và đang triển khai kế hoạch bổ sung và tái tạo nước sạch cho các khu vực thiếu nước trên thế giới

Cuộc sống ngày càng phát triển, xu hướng đô thị hóa hiện đại hóa đang ngày càng mạnh mẽ, khiến tình trạng ô nhiễm nước ngày càng nghiêm trọng, vấn đề nước sạch đã và đang là vấn đề ưu tiên hàng đầu của nhiều quốc gia trên thế giới, kể cả nước ta. Bạn phải biết rằng khoảng 71% diện tích Trái đất bao phủ bởi nước, tuy nhiên chỉ 2% trong số đó là nước ngọt mà con người có thể sử dụng, nhưng trước thực trạng hiện nay, thì con số 2% đó đang giảm dần, có thể dẫn tới nguy cơ bị cạn kiệt.

Những nguồn nước rác thải công nghiệp, rác thải sinh hoạt không ngừng đẩy ra, tiềm tàng nhiều mối nguy hại ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống của con người và phá hủy môi trường sống của nhiều sinh vật khác. Đồng thời việc biến đổi khí hậu, sự phân bố nước sạch không đồng đều khiến cho tình trạng nước bị ô nhiễm ngày càng nhiều, nước sạch ngày càng thiếu.

Năm 2019, Ngân hàng Thế giới (WB) báo động chất lượng nước bị ô nhiễm bởi nitrat, các kim loại nặng và hạt vi nhựa (microplastic), chúng tồn tại trong 80% nguồn nước tự nhiên, 81% nước máy thành phố và 93% nước đóng chai. Họ cho biết, chất lượng nước kém có thể tiêu tốn tới 1/3 tăng trưởng kinh tế tiềm năng ở các khu vực bị ảnh hưởng nhất. Điều này dẫn tới một cuộc khủng hoảng vô hình với tất cả các nước trên thế giới. Bởi vậy cho đến nay việc xử lý nước rác thải, sử dụng và tái tạo nguồn nước sạch đang là nhiệm vụ hàng đầu và được nhiều nước đẩy mạnh thực hiện.

Hưởng ứng chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn, mới gần đây Microsoft, gã công nghệ khổng lồ thông báo đang có kế hoạch chuyển đổi năng lượng và bổ sung và tái tạo nguồn nước sạch cho các lưu vực thiếu nước trên thế giới vào năm 2030. Theo thông kế của họ cho biết, hiện nay có hơn 2 tỷ người không dễ dàng tiếp cận với nước sạch, điều này cần phải thay đổi, nếu không sẽ trở nên tệ hơn theo thời gian nếu không có sự can thiệp.

Trên bài đăng, chủ tịch Smith có nói: "Để vượt qua cuộc khủng hoảng nước của thế giới, đòi hỏi phải giảm lượng nước mà con người đang sử dụng để vận hành các nền kinh tế và xã hội, cũng như nỗ lực phối hợp để đảm bảo đủ nước ở những nơi cần thiết nhât. Điều này đòi hỏi một sự thay đổi trong cách chúng tôi quản lý hệ thống nước của mình và nỗ lực phối hợp với tất cả các tổ chứ tính toán và cân bằng việc sử dụng nước của họ. Là một công ty công nghệ toàn cầu, Microsoft sẵn sàng hành động dựa trên trách nhiệm về việc sử dụng nước của chính chúng tôi và hợp tác trên các nền tảng công nghệ để giúp những người khác cũng làm như vậy"

Mục tiêu của họ sử dụng tiết kiệm nước, và cung cấp nước sạch tới những nơi cần có. Trước mắt, họ đang tiến hành nghiên cứu và thực hiện việc sử dụng nước sạch tiết kiệm cũng như bổ sung nước tại những khu vực họ quản. Đồng thời tiến tới phát triển, áp dụng và tập trung vào 40 lưu vực có nguy cơ cao bị thiếu nước hoặc mất nước hoàn toàn vào năm 2030. Tìm cách làm trung hòa carbon, trở thành một công ty không có chất thải carbon và không phát thải ra môi trường. Đạt mục tiêu trở thành tập đoàn đầu tiên bổ sung và tái tạo nguồn nước sạch vào năm 2030

Ngoài ra, trong những năm qua Microsoft cũng đã và đang hợp tác với Water.org, một tổ chức phi lợi nhuận để giúp đỡ các cộng đồng đang trong tình trạng thiếu nước sạch được sử dụng như ở Ấn Độ, Indonesia và Mexico,..... Mở rộng và phát triển hợp tác với các đối tác ở Trung Quốc, Malaysia và Nam Phi. Có thể thấy để có được nguồn nước sạch sử dụng, không chỉ cần tới sự giúp đỡ từ bên ngoài, mà chính bản thân những quốc gia đó cũng cần nỗ lực trong vấn đề này, kết hợp hoàn hảo cả bên trong và bên ngoài. 

 

  • Quảng cáo trái 2
  • Quảng cáo trái 3
  • Quảng cáo trái 4
Thiết kế 2020 © Tập đoàn máy lọc nước Pretech