Những mánh khóe ăn tiền của quạt điều hòa

Cập nhật: 26/6/2022 | 10:48:39 PM

Việc ăn chặn nhiều hay ít thì tùy thuộc vào mỗi người thợ nhưng có một điều chắc chắn rằng dù bạn có đi bảo dưỡng hay sửa chữa thì những người thợ đều có cách để vặt tiền mà bạn không hề hay biết.

Đối với điều hòa thì việc tự sửa chữa, lắp đặt máy là điều khá là khó đối với người sử dụng chính vậy mà đã có rất nhiều người thợ điều hòa lợi dụng yếu điểm đó để ăn chặn tiền của các bạn.

Ăn chặn ngay từ khâu lắp đặt máy

Việc lắp đặt điều hòa nhiệt độ thường khá là lâu và khi lắp xong thì một người thợ điều hòa sẽ ngồi liệt kê một đống khoản mà khách cần thanh toán cho họ trong những khoản đó thì thợ điều hòa có thể kiếm được từ 250.000 – 350.000 từ khách hàng từ những thống kê về 1 số sản phẩm mà khách hàng không biết.

Ăn chặn tiền khách hàng ngay từ khâu lắp đặt

Ăn chặn tiền khách hàng ngay từ khâu lắp đặt

Những phụ kiện cần phải có khi lắp đặt đó là dây điện, dây ống đồng, ống nước thải, vải bọc bảo ôn, giá đỡ dàn nóng… những phụ kiện này khi tính tiền thì thường được tính bằng mét chính vì vậy mà việc đặt dàn nóng với dàn lạnh càng xa nhau thì càng tốn nhiều tiền. Chính ở điểm này thì các thợ điều hòa sẽ thường lợi dụng khoảng cách để ăn gian và thường là khách hàng sẽ không hãy kiểm tra lại vì nghĩ chỉ chênh nhau ít không đáng kể nên bỏ qua.

VD: Lắp đặt 1 chiếc điều hòa nhiệt độ 12000BTU với khoảng cách dàn nóng với lạnh là 5m với mức giá cảu các vật dụng như: ống đồng 160.000/m, gen bảo ôn 10.00/m, vải bảo ôn 9.000/m, dây điện 20.000/m …  Với những mức giá trên thì việc chỉ cần khai khống lên 1 mét ống đồng thì mọi thứ sẽ được kéo lên theo không kể việc khai không đúng giá của từng sản phẩm.

Đây chính là cách ăn chặn tiền khách hàng ngay từ khi lắp đặt một cách đơn giản mà khách hàng không hề hay biết.

Ăn chặn tiền khi sửa chữa và bảo dưỡng điều hòa

Cũng giống như khi lắp đặt thì việc sửa chữa quạt điều hòa hơi nước cũng được thợ sửa chữa cũng có thể ăn chặn từ 50.00-150.000 từ khách hàng. Với chiêu trò là báo hỏng một số thiết bị hoặc là làm cho nó hỏng để lấy thêm tiền sửa chữa của khách hàng.

Với một lỗi đơn giản như điều hòa bật không thấy mát thì người thợ chỉ cần đến vệ sinh và kiểm tra gas nếu thiếu thì nạp đầy gas thì những người thợ có thể vẽ ra rằng: hỏng tụ, chết mạch, dây đồng hở… chỉ lỗi cơ bản như vậy là người thợ đã có thể ăn chặn khách hàng trăm nghìn đồng rồi

sua dieu hoa

Ăn chặn tiền khi sửa chữa và bảo dưỡng điều hòa

Khi bảo dưỡng điều hòa thì thường thợ sẽ lấy theo tiền công khoảng 150.000/máy tuy rằng việc bảo dưỡng rất đơn giản nhưng thợ bảo dưỡng sẽ vẽ thêm một số điểm như bơm thêm gas và tùy vào máy bơm nhiều hay ít mà người thợ bảo dưỡng sẽ tính thêm tiền cho khách hàng. Khi bơm gas cho dù bình còn nhiều hay ít thì học thường sẽ báo là bình hết gas cần bơm đầy chỉ với một câu nói như vậy họ đã có thể kiếm được từ 100.00-150.000 .

Chính vì vậy mà việc sử dụng điều hòa thật sự quá là tốn kém và rất nhiều khách hàng đã bắt đầu tìm kiếm những sản phẩm khác để thay thế điều hòa nhiệt độ và họ đã chọn Máy làm mát là sản phẩm thay thế cho điều hòa. Với những tính năng làm mát nhanh, lọc không khí, khử mùi, thiết kế đẹp mắt, gọn nhẹ, tiết kiệm điện khi sử dụng, chi phí đầu tư phù hợp và nhất là không hề mất phí lắp đặt hay bảo dưỡng nào thì máy làm mát thật sự là một giải pháp thay thế hoàn hảo.

Máy làm mát sản phẩm thay thế hoàn hảo cho điều hòa nhiệt độ

Không giống như điều hòa nhiệt độ máy làm mát không hề sử dụng bất kỳ hóa chất hay khí gas để làm mát mà máy sử dụng vật liệu tự nhiên đó là hơi nước để làm mát giúp bầu không khí của người dùng luôn được đảm bảo. Máy làm mát không hề mất một chi phí nào để lắp đặt giống như điều hòa nhiệt độ.

Quạt điều hòa giúp lọc không khí tốt hơn

Máy làm mát sản phẩm thay thế hoàn hảo cho điều hòa nhiệt độ

Máy làm mát được thiết kế khá là đơn giản cho nên khách hàng có thể tự tháo gỡ máy và vệ sinh một cách đơn giản, vừa giúp máy hoạt động cũng như làm mát một cách tốt hơn. Điện năng tiêu thụ của máy làm mát chỉ bằng 1/10 so với điều hòa nhiệt độ thật sự vô cùng tiết kiệm.
Với những ưu điểm trên thì quạt điều hòa không khí 2 chiều chính là một phương án hoàn hảo để thay thế cho điều hòa nhiệt độ, để khách hàng sẽ không còn phải mất những chi phí dư thừa như khi sử dụng điều hòa nhiệt độ nữa.

  • Quảng cáo trái 2
  • Quảng cáo trái 3
  • Quảng cáo trái 4
Thiết kế 2020 © Tập đoàn máy lọc nước Pretech