Nước ion kiềm và bí quyết chăm sóc sức khỏe tiêu hóa, ngăn ngừa bệnh tật

Cập nhật: 7/1/2020 | 5:19:20 PM

Nước ion kiềm và bí quyết chăm sóc sức khỏe tiêu hóa, ngăn ngừa bệnh tật. Xem ngay bài viết để nắm rõ thông tin

Vừa qua vào ngày 19 tháng 12 năm 2019, có khoảng 300 người bệnh và thân nhân bệnh nhân đang được điều trị tại BV Chợ Rẫy đã có chương trình truyền thông giáo dục sức khỏe với chủ đề: “Tăng cường hệ tiêu hóa, cốt lõi phòng chống dịch bệnh”.

Thảo luận về hội thảo tình trạng bệnh sức khỏe tại Việt Nam hiện nay

Đến tham dự và phát biểu chỉ đạo tại hội thảo có TTƯT. BS. CKII Nguyễn Tri Thức, Giám đốc BV Chợ Rẫy, cùng với TTND. BS. Trần Sĩ Tuấn, Tổng Biên tập Báo Sức khỏe và Đời sống cùng sự tham dự của đại diện đơn vị đồng hành tổ chức, ông Nguyễn Quang Phú, Giám đốc Marketing Thế Giới Điện Giải.

Ngoài ra, trong chương trình còn có sự hiện diện của đại diện các tập đoàn đến từ Nhật Bản: Panasonic, Fuji Medical (Tập đoàn thiết bị y tế Fuji), Nihon Trim và Hiệp hội doanh nghiệp nước ion kiềm Việt Nam.

Nước ion kiềm và bí quyết chăm sóc sức khỏe tiêu hóa, ngăn ngừa bệnh tật

Trong chương trình TTND.BS Trần Sĩ Tuấn - Tổng Biên tập Báo Sức khỏe & Đời sống tặng hoa cảm ơn đơn vị đồng hành, chuyên gia báo cáo và đơn vị tài trợ.

Thông tin báo cáo từ chuyên đề sức khỏe do BS. CKII Hồ Tấn Phát, Trưởng khoa Nội Tiêu hóa BV Chợ Rẫy, TS. BS. Lưu Ngân Tâm, Trưởng khoa Dinh dưỡng, BV Chợ Rẫy chia sẻ trong chương trình tại BV Chợ Rẫy.

Trong chương trình này đã mang đến những kiến thức y học thiết thực nhất, về tăng cường sức khỏe tiêu hóa. Cũng như đánh thức nhận thức được vai trò của dinh dưỡng trong phòng bệnh cũng như giúp những bệnh nhân tiếp cận với kiến thức bổ ích về nước điện giải ion kiềm. Ngoài ra còn mang đến thông tin nước uống và chức năng giúp bảo vệ hệ tiêu hóa tốt nhất đến từ Nhật Bản.

Nước ion kiềm và bí quyết chăm sóc sức khỏe tiêu hóa, ngăn ngừa bệnh tật

Cũng theo BS. CKII Hồ Tấn Phát, Trưởng khoa Nội Tiêu hóa BV Chợ Rẫy cho biết:

 “ Hiện nay ở Việt Nam số bệnh nhân đến khám và điều trị các bệnh về lý đường tiêu hóa tăng 20% mỗi năm. Tại nhiều hội thảo khoa học chuyên đề liên quan đến tiêu hóa, các chuyên gia khuyến cáo, 10% dân số Việt Nam mắc các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa.Các bệnh thường gặp của hệ tiêu hóa: ợ nóng, còn được gọi là bệnh trào ngược dạ dày thực quản (GERD); viêm loét dạ dày; sỏi mật; táo bón; tiêu chảy…

Hệ tiêu hóa có vai trò quan trọng trong việc hấp thu các chất dinh dưỡng từ thức ăn và nước uống hàng ngày để đảm bảo cho cơ thể luôn khỏe mạnh. Hệ tiêu hóa được hình thành từ các thành phần gồm ống tiêu hóa (thường được gọi là “đường ruột”), gan, tụy và túi mật. Sức khỏe đường ruột có thể ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch, hệ nội tiết, tình trạng da, sức khỏe tâm thần và các bệnh ung thư,…”, BS.CKII. Hồ Tấn Phát, tiến hành phân tích.

Nước ion kiềm và bí quyết chăm sóc sức khỏe tiêu hóa, ngăn ngừa bệnh tật

Hệ tiêu hóa tốt sẽ giúp cung cấp “ Vật liệu” cho cơ thể sống

Hiện mỗi ngày tại BV Chợ Rẫy đã tiếp nhận điều trị ngoại trú trung bình khoảng từ 3500 lượt bệnh nhân cùng với 2.544 lượt bệnh nhân nội trú.

Cùng với bên cạnh các bệnh nhân do bẩm sinh, hoặc do di truyền gây nên. Từ đây tại bệnh viện cũng có kết luận và nhìn thấy hầu hết các bệnh nhân đều có nguyên nhân là do chế độ dinh dưỡng. Đặc biệt là những bệnh nhân có vấn đề dinh dưỡng ảnh hưởng bệnh mãn tính không lây nhiễm.

Một điểm đáng chú ý khác là tại Việt Nam, các bệnh nhân mắc các bệnh tiêu hóa vẫn đứng hàng đầu, cao hơn cả đó chính là bệnh loét đường tiêu hóa tới 50% trong cộng đồng.

Cũng theo như các chuyên gia y tế cho biết, nguyên nhân có thể gây nguy hại cho chức năng tiêu hóa là khá nhiều. Đặc biệt ở một số người có thể do di truyền, hoặc do tình trạng hệ thống miễn dịch của cơ thể tấn công nhầm vào chính hệ thống tiêu hóa, và gây tới thảm họa tiêu hóa hư hại của cơ thể.

Với những gì chúng ta bổ sung vào cơ thể hằng ngày từ cách ăn uống, cũng như chất lượng thực phẩm sẽ ảnh hưởng tới hệ tiêu quá. Điểm ảnh hưởng nguy hại nhất trong số đó chính là lượng nước được đưa vào cơ thể hằng ngày.

Hệ tiêu hóa đóng vai trò rất quan trọng cốt lõi của sức khỏe

TTƯT.BS CK II Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy, phát biểu tại hội thảo.

Theo BS. Hồ Tấn Phát:

“Một hệ thống tiêu hóa tốt đóng một vai trò cốt lõi trong sức khỏe toàn thân. Hệ thống tiêu hóa không chỉ là cơ quan chính của cơ thể đối với việc tiếp nhận và hấp thu chất dinh dưỡng. Hệ thống các cơ quan tiêu hóa quan trọng này cũng hoạt động như một loại tổng đài hoặc trung tâm liên lạc với não bộ cũng như là một trong những tuyến đầu của cơ thể trong cuộc chiến chống lại bệnh tật. Nói đơn giản, tiêu hóa rất quan trọng vì cơ thể, nhất là những người có bệnh phải điều trị, cần các chất dinh dưỡng từ thức ăn và đồ uống để hoạt động tốt và khỏe mạnh, hồi phục.

“Hiện nay, y học hiện đại có xu hướng kết hợp tất cả các yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe của bệnh nhân, sử dụng các liệu pháp và can thiệp từ nhiều ngành khoa học và y tế khác nhau, bao gồm dinh dưỡng, châm cứu, thảo dược và các kỹ thuật giảm căng thẳng cơ thể. Kết hợp với nội khoa và chẩn đoán thông thường, những phương pháp này, đặc biệt là dinh dưỡng, giúp bệnh nhân lấy lại và duy trì sức khỏe tối ưu”, TTƯT. BS. CKII Nguyễn Tri Thức, Giám đốc BV Chợ Rẫy, chia sẻ trong khai mạc chương trình giáo dục truyền thông này.”

Dinh dưỡng trong việc duy trì sức khỏe đường tiêu hóa

Theo thống kê, thì tất cả mọi người ở các lứa tuổi đều có thể gặp một số vấn đề về sức khỏe, nhất là khi chúng ta già đi, thì bệnh táo bón, tiêu chảy hay đầy bụng thì càng trở nên phổ biến hơn.

Tuy vậy một khía cạnh khác ngoài tuổi tác ra, thì chế độ ăn uống kém, không đảm bảo chất lượng, khiến hệ vi sinh đường tiêu hóa mất cân bằng, sẽ tàn phá hệ tiêu hóa nặng nề.

Các chuyên gia trả lời thắc mắc trong hội thảo sức khỏe giáo dục sức khỏe “Tăng cường hệ tiêu hóa, cốt lõi phòng chống dịch bệnh”

Trong khuôn khổ của chương trình truyền thông giáo dục sức khỏe “Tăng cường hệ tiêu hóa, cốt lõi phòng chống dịch bệnh”, các bác sĩ nội tiêu hóa cũng như dinh dưỡng đã chia sẻ các phương cách chăm sóc sức khỏe đường tiêu hóa, như một cốt lõi để phòng chống bệnh tật.

TS.BS. Lưu Ngân Tâm, Trưởng khoa Dinh dưỡng, BV Chợ Rẫy, nhận định:

“ hệ tiêu hóa khỏe mạnh khi tiêu hóa thức ăn tốt, giúp cơ thể hấp thu được các chất dinh dưỡng, bài tiết chất thải ra khỏi cơ thể một cách dễ dàng; nhờ đó, duy trì sức khỏe chung.

Chế độ ăn giúp tiêu hóa, hấp thu chất dinh dưỡng và duy trì sức khỏe chung, gồm những điều không nên làm như: ăn quá no; ăn thức ăn giàu béo, cholesterol (chiên, xào, sốt maynonaise, thức ăn nhanh); uống thức uống ngọt, cồn; dùng đường.

“Và 5 thói quen cần được tạo dựng hàng ngày để đảm bảo một hệ tiêu hóa khỏe mạnh bao gồm ăn điều độ, đa dạng; ăn đủ lượng đạm (thịt, cá, trứng, đậu đỗ…); ăn vừa phải lượng thức ăn giàu tinh bột; tăng cường rau, củ, quả, ngũ cốc, đậu đỗ; uống đủ nước”, TS. Lưu Ngân Tâm khuyến nghị.

Toàn cảnh hội thảo giáo dục truyền thông sức khỏe "Tăng cường hệ tiêu hóa, cốt lõi phòng chống bệnh tật".

Vai trò của thức ăn và thức uống có tính kiềm và chất điện giải trong sức khỏe đường tiêu hóa

TS. Lưu Ngân Tâm chỉ rõ trước hết cần đề cập tới tiến độ PH của cơ thể là gì? Đồng thười chỉ ra xác định độ hoạt động của các ion Hidro H+. Từ đây mới có thể đưa ra kết luận dung dịch có tính axit hay bazo kiềm, cũng như ph máy có tính hơn kiềm.

Khi máu có PH quá thấp thì tế bào sẽ cần tới chất dinh dưỡng cũng như năng lượng lớn. Vì vậy để cân bằng được pH cơ thể sẽ có xu hướng lấy canxi từ xương cũng như magie từ tế bào.

Đây cũng chính là lý do khiến cho con người mắc bệnh loãng xương, thiếu năng lượng và trở nên mệt mỏi hơn.

Các khách hàng tham gia hội thảo tìm hiểu về nước ion điện giải ion kiềm

Một trong những nguồn ion điện giải kiềm có trong đời sống tốt sức khỏe và hệ tiêu hóa đó chính là:

Thực phẩm có tính kiềm như rau củ quả giàu chất xơ, có chứa các chất chống oxi hóa, sẽ rất tốt cho sức khỏe và hẹ tiêu hóa.

Nước ion kiềm và bí quyết chăm sóc sức khỏe tiêu hóa, ngăn ngừa bệnh tật

Máy lọc nước Pi tạo ra nước ion kiềm

Ngoài ra việc bổ sung thêm 8 cốc nước khoảng 1 lít nước mỗi ngày, sẽ giúp cung cấp chất điện giải thiết yếu cho cơ thể (các ion kiềm như: Na, K, Mg, Ca…), đồng thời mọi hoạt động tiêu hóa cũng như chuyển hóa của cơ thể đều trong dung môi nước”, BS. Lưu Ngân Tâm nhấn mạnh.

Nên việc bổ sung lượng khoáng Na, K, Mg, Ca vừa phải từ nước uống sẽ có lợi cho sức khỏe, nhất là trong thời tiết nắng nóng hoặc những người có hoạt động thể lực nặng nhọc. Theo TS. BS. Lưu Ngân Tâm những nghiên cứu về nước kiềm hóa (nước chức năng được phát minh bởi các nhà khoa học Nhật Bản) với mẫu nhỏ, cho thấy: “nước ino kiềm giúp bất hoạt men pepsin, nguyên nhân chính gây ra chứng trào ngược axit dạ dày; hỗ trợ điều hòa huyết áp, cholesterol, đái tháo đường; giảm độ nhớt máu, cung cấp oxy tế bào tốt hơn.”

TS. BS. Lưu Ngân Tâm khuyến cáo, nước kiềm nên uống với lượng vừa phải và chọn cấp độ pH phù hợp với độ tuổi. Cùng với đó tùy từng tình trạng sức khỏe và chế độ dinh dưỡng cũng như nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ để có kết quả tốt nhất

Xem ngay các loại máy lọc nước ion điện giải kiềm của chúng tôi

  • Quảng cáo trái 2
  • Quảng cáo trái 3
  • Quảng cáo trái 4
Thiết kế 2020 © Tập đoàn máy lọc nước Pretech