Nước lọc là gì? Một số loại nước lọc phổ biến trên thị trường

Cập nhật: 4/1/2022 | 3:55:18 PM

Là loại nước được tạo ra có thể bằng các phương pháp truyền thống như chưng, cất hoặc lọc thủ công (dùng lưới, bông, than, cát,… để loại bỏ các tạp chất hoặc cặn bã).

Ngoài ra, nước lọc cũng có thể được tạo ra bằng phương pháp công nghiệp thông qua hoạt động của các nhà máy lọc nước và hệ thống máy lọc nước gia đình. Khi đó nguồn nước sẽ được xử lý bằng các công nghệ hóa chất, vật lý, vi sinh vật… tạo ra sản phẩm chất lượng cao. Đủ để nước lọc có thể tiêu thụ hoặc sử dụng và ít có nguy cơ gây tổn hại lâu dài hoặc ngay lập tức.”

Nước lọc có thể được tạo ra từ cách phương pháp khác nhau

Tính chất đặc trưng của nước lọc

Nước lọc đã được loại bỏ các tạp chất, loại bỏ dầu mỡ trong nước. Đồng thời nó cũng được loại bỏ các thành phần có hại trong nước như cặn bẩn, vi khuẩn, virus,…

Nước đã được khử nitrit, nitrat, amoni… có trong nước.

Nước đã được khử các chất có hại: Như phèn sắt, mangan, asen,… Đồng thời, loại bỏ các kim loại nặng còn lại trong nước. Cũng như khử mùi tanh của nước. Tuy nhiên nó vẫn giữ lại được một lượng khoáng chất vừa đủ, có lợi cho sức khoẻ.

Nước có độ pH ổn định, ở mức độ an toàn.

Nước có vị thanh mát, sảng khoái. Đặc biệt những loại nước đã được lọc qua máy lọc nước có cơ chế giữ lại được những khoáng chất sẽ có vị ngọt nhẹ.

Lợi ích của nước lọc đối với con người

Hàm lược nước chiếm phần lớn trong cơ thể

Trong cơ thể của mỗi con người có tới 70% là nước. Nước xuất hiện ở tất cả các cơ quan, bộ phận trên cơ thể. Ngay cả những nơi chúng ta nghĩ ra không tồn tại hoặc chứa quá nhiều nước thì phần trăm đơn vị nước cũng rất cao. Chẳng hạng như xương, trong xương có đến 31% là nước.

Làm trơn các khớp xương

Như đã đề cập ở trên, nước chiếm 31% cấu tạo của xương. Ngoài ra nước còn đóng vai trọng là chất làm trơn cho các khớp xương vận hành nhịp nhàng, trơn tru, tránh gây tổn thương cho xương. Nếu cơ thể thiếu nước, con người sẽ dễ bị mắc các bệnh về xương khớp hơn.

Nước điều hoà nhiệt độ cơ thể

Như chúng ta đều biết, nhiệt độ cân bằng trong cơ thể là 37 độ C. Tuy nhiên, khi nhiệt độ môi trường biến đổi đột ngột, sự thích nghi của cơ thể sẽ dựa vào cơ chế điều hòa thân nhiệt. Mà nhân tố đóng vai trò quan trọng lúc này chính là nước.

Cụ thể, nếu nhiệt độ môi trường nóng lên cơ thể sẽ toát mồ hôi để giữ cho da ẩm ướt, tránh hơi nóng làm khô da, cháy da. Còn khi nhiệt độ giảm xuống các mạch máu sẽ co lại. Khi đó, cơ thể phản ứng bằng cách run để tăng nhiệt độ bên trong giữ ấm cho cơ thể. Đồng thời, lúc này các cơ quan cũng sẽ ngưng hoặc hạn chế hoạt động, để dồn năng lượng và giữ ấm cơ thể.

Nước vận chuyện oxy và dinh dưỡng

Một vai trò của nước đối với cơ thể nữa là vận chuyện oxy, chất dinh dưỡng đến nuôi tế bào. Dễ hiểu hơn, nước khi vào cơ thể sẽ được dạ dày phân tách thành các phân tử nhỏ hơn để dễ dàng thẩm thấu. Tiếp theo,ruột non sẽ thực hiện chức năng thẩm thấu nước và các chất dinh dưỡng đi nuôi cơ thể. Trong đó, nước nhận nhiệm vụ hòa tan và vận chuyển chất dinh dưỡng, kể cả oxy đến nuôi tế bào.

Thải độc tế bào

Nước có chức năng thải độc tế bảo bởi khi đi vào cơ thể nó sẽ tồn tại ở dạng phân tử. Từ đó, có thể dễ dàng thấm qua màng lipid kép rồi đi đến từng tế bào, thực hiện chức năng giải độc.

Ở quá trình này nước sẽ lấy đi các chất thải độc hại ở tế bào, cung cấp oxy và khoáng chất cần thiết.

Nước giúp chuyển hóa thức ăn thành năng lượng

Việc thức ăn đưa vào cơ thể sẽ có một chuỗi phản ứng hóa học tại nhiều cơ quan. Trong đó, nước chính là dung môi của những phản ứng hoá học của toàn bổ quá trình.

Hỗ trợ lọc sạch phổi

Phổi là bộ phận tiếp nhận không khí từ môi trường bên ngoài, nên nó dễ bị lẫn bụi bẩn, vi rút, vi khuẩn,… Chưa kể đến thói quen hút thuốc lá làm tổn thương phổi.

Việc bổ sung nước cho cơ thể đầy đủ có thể giúp gột rửa cho phổi khỏe mạnh, giúp thanh lọc phổi.

Nước chiếm phần lớn trong các bộ phận quan trọng

96% của máu

Máu vận chuyển chất dinh dưỡng, oxy đi nuôi cơ thể và lấy đi các chất thải. Đây chính là một vòng tuần hoàn khép kín. Tuy nhiên vòng tuần hoàn này có thể bị ảnh hưởng khi cơ thể thiếu nước.

Bởi đơn vị cấu thành nên máu là hồng cầu, mà thành phần chính của hồng cầu lại là nước. Chính vì thế, nếu cung cấp đủ nước máu sẽ lưu thông hiệu quả, nhịp nhàng hơn.

83% của não

Nước là chất cấu thành nên tế bào não (83% là nước). Do đó, để giúp cơ thể khỏe mạnh, đầu óc minh mẫn chúng ta cần cung cấp đủ nước cho cơ thể.

Thậm chí nếu không cung cấp đủ nước cho não, cơ thể sẽ bị ngất xỉu nếu không cung cấp đủ nước kịp lúc.

75% của cơ bắp

Đến 75% cơ bắp là nước, do đó, nếu bạn muốn phát triển cơ bắp khỏe mạnh, hãy quan tâm đến lượng nước uống hằng ngày. Bổ sung đủ nước các chứng mỏi cơ, đau cơ sẽ được cải thiện đáng kể.

Nước là thành phần chủ yếu của cơ thể

So sánh nước lọc với nước tinh khiết và nước khoáng

Nước lọc là loại nước tốt hơn các loại nước trên thị trường. Bởi nước lọc có chất lượng, tiêu chuẩn cao hơn so với các sản phẩm nước uống đóng chai hay nước uống tinh khiết.

Nhược điểm của nước tinh khiết và nước khoáng:

Nước tinh khiết: hay nước cất là loại nước được tạo ra từ hơi nước đun sôi. Và các hệ thống lọc R.O. Giúp lọc sạch bất kỳ khoáng chất, hóa chất hoặc vi khuẩn có trong nguồn nước. Loại nước này nếu uống lâu sẽ ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.

Nước đóng chai (nước khoáng) là nước uống có chứa chất khoáng như natri, kali, canxi, magie… được đóng trong chai. Các loại nước khoáng do chứa thêm các chất khoáng nên phải dùng đúng trường hợp. Các loại nước khoáng thiên nhiên thường có nồng độ khoáng cao. Chính vì thế những người thận không tốt không nên uống loại nước này.

Một số loại nước lọc phổ biến

Dưới đây là một số loại nước lọc phổ biến có trên thị trường:

Nước từ máy lọc nước R.O: Máy lọc nước R.O có thể lọc nước từ nhiều nguồn nước khác nhau. Ví dụ như nước từ sông suối, nước giếng khoan, nước máy,… Nước sau lọc đã được làm sạch và an toàn đối với sức khoẻ. Tuy nhiên nó lại không giữ được các chất khoáng tự nhiên. Khi uống lâu dài có thể gây thiếu chất cho cơ thể.

Nước từ máy lọc nước nano: là nước máy nhưng được cho qua các lớp lọc như khe hở, hấp thụ, trao đổi ion, nano,… Nước sau khi qua lõi vẫn giữ lại được các khoáng chất tự nhiên có trong nước. Với khả năng khử khuẩn của rất cao, và hàng tỷ khe lọc nano nên nước chảy qua nhanh hơn. Đặc biệt, nó còn giúp giữ lại một lượng khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Giúp nguồn nước sau lọc ngọt nhẹ và tốt cho sức khỏe.

Nước ion kiềm: có các khoáng chất ion hóa tự nhiên làm tăng độ pH của nó, làm cho nó ít có tính axit hơn và mang lại hương vị “mượt mà hơn”. Nước kiềm thường được nói là có nhiều lợi ích đối với sức khoẻ. Tuy nhiên chưa có một nghiên cứu khoa học nào chứng minh điều này.

  • Quảng cáo trái 2
  • Quảng cáo trái 3
  • Quảng cáo trái 4
Thiết kế 2020 © Tập đoàn máy lọc nước Pretech