Phát hiện một loài cây lọc nước đơn giản mà không tốn kém

Cập nhật: 30/6/2022 | 10:00:10 AM

Thực tế việc thiếu nước sạch ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, vệ sinh an toàn của người dân. rất nhiều người chết vì mắc các căn bệnh liên quan đến nước bẩn.

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Uppsala đã phát hiện cách làm sạch nước một cách tự nhiên và không tốn kém. Đó chính là hạt chùm ngây. Ở bài viết này, chúng ta cùng tìm hiểu xem: Cây chùm ngây lọc nước hiệu quả như thế nào nhé.

Hiện nay có khoảng hơn 780 triệu người trên thế giới không thể sử dụng nước sạch trong sinh hoạt hay ăn uống. Ngoài nguyên nhân vì hoàn cảnh môi trường thì chi phí làm sạch nước quá tốn kém cũng là lý do đẩy vô số người vào hoàn cảnh thiếu thốn như vậy. Thực tế việc thiếu nước sạch ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, vệ sinh an toàn của người dân. rất nhiều người chết vì mắc các căn bệnh liên quan đến nước bẩn.

Nguồn nước sạch đang dần trở nên khan hiếm

                                          Nguồn nước sạch đang dần trở nên khan hiếm

Cây chùm ngây lọc nước phát hiện mới đầy thú vị

May mắn thay, nhờ sự cộng tác của các trường Đại học của Botswana và các nhà nghiên cứu từ Đại học Uppsala đã phát hiện cách làm sạch nước một cách tự nhiên và không tốn kém. Đó chính là hạt chùm ngây.

Bằng cách sử dụng các chất chiết xuất từ ​​cây chùm ngây (còn có tên là Moringa oleifera), các nhà khoa học đã có thể loại bỏ các tạp chất từ ​​nước mà không sử dụng muối nhôm hoặc sắt (cả hai chất này có thể có hại đối với cơ thể con người, đặc biệt là nhôm).

“Thật ngạc nhiên khi thấy rằng sự tương tác giữa các phân tử đơn giản này có thể giải quyết vấn đề thực tế. Hiểu được quá trình này có thể phát triển hơn trong quy trình lọc nước sử dụng chất tự nhiên và vật liệu thân thiện với môi trường “, Adrian Rennie, Giáo sư của Neutron Scattering tại Đại học Uppsala, cho biết.

cây chùm ngây

                                                                     cây chùm ngây

Thông thường, nước được lọc tinh chế bằng nhôm hoặc muối sắt. Đặc biệt ở các nước kém phát triển như châu Phi và châu Á. Thay vì sử dụng các chất gây ô nhiễm hóa chất, nước có thể được thanh lọc một cách dễ dàng và không tốn kém với hạt chùm ngây.

Hơn thế nữa, 1 số nhà nghiên cứu cho biết, hạt của cây chùm ngây còn có khả năng giết chết vi khuẩn E. coli trong nước, 1 trong những loài nguy hiểm bậc nhất đối với con người. Bạn có thể xem một video để xem công dụng đáng kinh ngạc của nó.

Sau đây là hướng dẫn về cách để làm sạch nước với hạt chùm ngây

1. Thu thập các hạt chùm ngây đã chín, tách hạt từ vỏ của nó.

2. Vứt bỏ vỏ và đặt sang một bên.

3. Xác định số lượng hạt bạn có. Bởi sẽ cần phải dựa trên độ đục và lượng nước được lọc khi cho hạt vào lọc. Trung bình, 1 hạt chùm ngây có thể xử lý được một lít nước. Nước có độ đục cao (nhiều bụi bẩn và vi sinh vật hơn) thì cần nhiều hạt hơn.

hạt chùm ngây lọc nước cực kỳ hiệu quả

Hạt chùm ngây lọc nước cực kỳ hiệu quả

4. Nghiền hạt giống (sử dụng một máy xay búa, chày và cối, vv), sau đó bạn sẽ thu được một loại bột mịn, đủ để có thể lọc qua lưới hoặc một tấm vải mỏng.

5. Trộn hỗn hợp trên và khoảng 1 chén nước sạch trong một cái chai và lắc đều.

6.Bộ chúng vào chỗ nước cần làm sạch.

7. Khuấy nước nhanh chóng trong khoảng 1 phút sau đó từ từ trong khoảng 10 phút.

8. Sau đó để chỗ nước đó trong ít nhất 1-2 giờ. Còn nhiều hơn càng tốt.

9. Cẩn thận đổ nước sạch ở phần đầu ra 1 bình khác vì các chất bẩn sẽ lắng xuống đáy.

10. Nước sạch này sau đó có thể được lọc hoặc tiệt trùng để sử dụng trong nấu ăn hoặc uống.

Xin lưu ý: Chùm ngây không loại bỏ tất cả các tác nhân gây bệnh trong nước mà chỉ phần lớn trong số chúng. Cho nên nếu muốn dùng phục vụ ăn uống thì cần có biện pháp tiệt trùng tuyệt đối

Máy lọc nước Pretech Ro thế hệ mới 8 lõi với nhiều công dụng và ưu điểm vượt trội nên ngày càng được nhiều người lựa chọn sử dụng. Sản phẩm gồm 8 lõi lọc, mỗi lõi đảm nhận một nhiệm vụ khác nhau.

Lõi lọc 1:

Để quá trình lọc nước trở nên sạch khuẩn và mang lại nguồn nước tinh khiết cho người sử dụng người dùng nên lựa chọn những loại máy lọc nước có lõi lọc chất lượng nhất.

Lõi lọc đầu tiên của máy lọc nước Pretech Ro thế hệ mới 8 lõi được làm từ nguyên liệu sợi PP với khe lọc chỉ 5 micron. Lõi lọc nước này có khả năng loại bỏ tạp chất, rỉ sét và các kim loại nặng giúp nguồn nước trở nên tinh khiết hơn.

Lõi lọc 2:

Lõi lọc này chứa than hoạt tính vì vậy có khả năng hấp thụ kim loại và các chất độc hại. Sản phẩm này có thời gian sử dụng khoảng 6 tháng. Sau thời gian 6 tháng thì bạn nên thay lõi lọc mới để đảm bảo chất lượng của nguồn nước.

Lõi lọc 3:

Tại lõi lọc thứ 3 này cũng được làm từ chất liệu sợi PP có khe lọc 1 micron giống lõi lọc thứ nhất. Chiếc lõi lọc này cũng tiếp tục thực hiện nhiệm vụ loại bỏ bùn đất, rỉ sét và các tạp chất khô, kim loại nặng. 

Lõi lọc 4:

Với nguyên liệu từ màng Ro vì vậy có khả năng thẩm thấu ngược hỗ trợ loại bỏ các chất rắn và khí hoàn toàn trong nước. Giúp nguồn nước trở nên tinh khiết mà không làm thay đổi tính lý hóa của chúng.

Lõi lọc 5:

Chiếc lõi lọc thứ 5 này cũng được làm từ chất liệu than hoạt tính kết hợp với nén bằng vật liệu nano bạc vì vậy có khả năng cân bằng độ pH trong nước, khử mùi hôi và tạo vị ngọt cho nước. Chiếc lõi này có tuổi thọ trung bình khoảng 1 năm.

Lõi lọc 6:

Nguyên liệu làm nên lõi lọc này là những hạt bóng gốm có khả năng chống bức xạ hồng ngoại, tách các nhóm phân tử nước, giúp nước lưu thông dễ dàng trong cơ thể, mang lại lượng nước vừa đủ để cơ thể hấp thụ.

Lõi lọc 7:

Được làm từ nguyên liệu Alkanline có khả năng tăng chỉ số pH tạo nên tính kiềm giúp cân bằng lượng axit trong cơ thể.

Tuổi thọ của chiếc lõi lọc này khoảng 1,5 năm.

Lõi lọc 8:

Với nguyên liệu tạo khoáng vì vậy có khả năng bổ sung mạnh mẽ các khoáng chất cho cơ thể, phòng ngừa lão hóa. Tuổi thọ khoảng 1,5 năm.

Máy lọc nước Pretech RO thế hệ mới 8 lõi (Màu xanh, có đồng hồ)

 Pretech chuyên tư vấn giải pháp và lắp đặt thiết bị xử lý nước giếng khoan, nước máy bị ô nhiễm phục vụ cho hơn 2.500 hộ gia đình, khu công nghiệp,nhà hàng , bệnh viện, trường học…Với sứ mệnh đem đến nguồn nước sạch vì sức khỏe cộng đồng. Quý khách có nhu cầu xử lý nước vui lòng liên hệ tới hotline: 1900 636 683

  • Quảng cáo trái 2
  • Quảng cáo trái 3
  • Quảng cáo trái 4
Thiết kế 2020 © Tập đoàn máy lọc nước Pretech