Tại sao bếp từ không nhận nồi, chị em cần hiểu rõ và có giải pháp thích hợp

Cập nhật: 3/7/2022 | 7:39:11 PM

Bếp từ là sản phẩm cao cấp, an toàn và nhiều tiện ích nên được khá nhiều người tin dùng lựa chọn. Tuy nhiên, không đơn giản như bếp gas, bếp từ tỏ ra khó chiều hơn.

Từ đó nhiều người đã thông qua các diễn đàn nhà bếp chia sẻ nỗi băn khoăn: Bếp từ không nhận nồi vì sao? Bếp từ kén nồi? Hay bếp từ dùng, xài nồi gì….Vướng mắc của bạn sẽ được giải quyết bằng những thông tin ngay sau đây.
1. Vì sao bếp từ không nhận nồi?
Có thể bạn đang nằm trong 4 trường hợp dưới đây:
Thứ nhất: Do vị trí đặt nồi nấu
Bếp từ chỉ hoạt động khi nồi đặt vào vị trí nấu của nó. Nếu bạn không đặt đúng vào vùng nấu của bếp thì chắc chắn nó sẽ không nhận nồi và không hoạt động.
Tình trạng này không xuất phát từ bất kỳ lỗi kỹ thuật nào của bếp mà đơn giản là bạn chỉ cần xem vị trí đặt nồi là hoàn toàn rõ.
Cách khắc phục: Bạn đặt lại nồi vào đúng vị trí nấu và bấm các nút chức năng nấu ăn để tiếp tục thực hiện công việc nội trợ của mình.
Thứ 2: Nồi không phù hợp, đáy nồi không nhiễm từ
Bếp từ là dòng sản phẩm đặc thù nên cần loại nồi tương thích thì nó mới hoạt động được.
Do vậy khi mua bếp từ thì bạn buộc phải mua loại nồi có đáy nhiễm từ.
Nếu bạn sử dụng các loại nồi khác thì bếp sẽ báo trên bảng hiển thị là không nhận nồi.
Để khắc phục tình trạng này, bạn hãy dùng 1 thỏi nam châm để kiểm tra xem đáy nồi có nhiễm từ không. Nếu không thấy hút nam châm thì chứng tỏ bạn phải sắm bộ nồi mới thôi.
Thứ 3: Đáy nồi bị biến dạng
Khác với 2 loại lỗi trên thì lỗi bếp từ không nhận nồi trong trường hợp này có thể là do nồi của gia đình bạn đã bị cháy xém, biến dạng. Từ đó làm hỏng phần cảm biến với bếp từ.
Khắc phục: Cách tốt nhất là bạn nên sắm một bộ nồi mới. Nếu cố sử dụng thêm thì có thể gây ảnh hưởng đến cả bếp, đặc biệt là bộ phận bo mạch và cảm biến.
Thứ 4: Lỗi cảm biến hoặc IC
Bên cạnh lỗi do nồi thì đôi khi vẫn có trường hợp lỗi lại bếp từ mà ra.
Nếu bếp từ gặp phải tình trạng hỏng cảm biến hoặc IC thì sẽ không thể nhận nồi hoặc nhận trong tình trạng chập chờn.
Tuy nhiên với lỗi này vừa khó nhận biết cũng khó sửa chữa, do vậy bạn cần tìm đến các trung tâm bảo hành hoặc sửa chữa bếp từ.

2. Bếp từ không kén nồi
Bếp từ không kén nồi (hay còn gọi là bếp Ometan). Dòng bếp này có thể sử dụng được tất cả các xoong nồi bằng kim loại, thủy tinh, sành sứ…nhưng đòi hỏi gì đình bạn phải trang bị thêm một đĩa nhôm, hoặc 1 đĩa làm bằng kim loại khác ở dưới đáy nồi mới có thể sử dụng.
Sở dĩ bếp từ không kén nồi có thể dùng được tất cả các xoong nồi kim loại mà các dòng bếp từ thông thường khác không thể dùng được là do bếp sử dụng dòng điện với tần số khá cao từ 100 -150HZ.
Trong khi các dòng bếp từ thông thường chỉ hoạt động với tần số 50HZ.
Thế nên bạn cũng cần lưu ý bởi Theo các chuyên gia tư vấn về bếp từ nhận định: Nếu bếp từ thông thường khi sản xuất đều được tính toán về mức độ an toàn đối với sức khỏe người sử dụng ngay cả phụ nữ có thai. Nhưng đối với bếp từ không kén nồi do sự dụng tần số quá lớn nên việc ảnh hưởng đến sức khỏe là điều không thể tránh khỏi.

3. Bếp từ dùng, xài nồi gì
Từ vấn đề bếp từ kén nồi nên nhiều người muốn biết, bếp từ dùng (xài) nồi gì?
Với tư cách là người kinh doanh hơn 7 năm trong ngành bếp nhập khẩu chúng tôi xin trả lời bếp từ có thể dùng được với các loại nồi sau
-  Nồi có đáy nhiễm từ: Loại nồi, chảo có đáy nhiễm từ đi cùng với bếp từ sẽ thích hợp nhất. Cách đơn giản nhất để kiểm tra nồi có thể sử dụng trên bếp từ hay không, bạn chỉ cần sử dụng nam châm. Nếu nam châm dính chặt vào đáy nồi là nồi đó có thể sử dụng được trên bếp từ.
- Thép hoặc gang tráng men: Chất liệu này rất thích hợp để sử dụng trên bếp từ bởi chúng rất dễ rửa sạch và không phản ứng với các thức ăn có chứa axit. Bên cạnh đó, chất liệu tráng men khá đẹp mắt, tăng tính thẩm mỹ cho cả không gian bếp cũng như món ăn khi chế biến.
-  Chất liệu inox: Đây là chất liệu được người nội trợ lựa chọn hàng đầu đi đồng bộ với bếp từ. Chất liệu inox có tính thu nhiệt nhanh, tỏa nhiệt đều, chống bám dính và đặc biệt là tiết kiệm thời gian đun nấu.
Sau khi tham khảo những thông tin ở trên, chắc bạn đã có thể tìm cho mình câu trả lời “Tại sao bếp từ không nhận nồi, kén nồi? Vậy bếp từ dùng, xài nồi gì?”. Từ đây cũng cho thấy, việc sắm một chiếc bếp từ có đắt tiền hay không đôi chưa phải là yếu tố quyết định. Mà việc nắm được nguyên lý sử dụng cũng như các vật dụng đi kèm cũng quan trọng không kém.
  • Quảng cáo trái 2
  • Quảng cáo trái 3
  • Quảng cáo trái 4
Thiết kế 2020 © Tập đoàn máy lọc nước Pretech