Tại sao điều hòa chưa phải là phương pháp làm mát không khí lý tưởng?

Cập nhật: 21/6/2022 | 4:09:40 PM

Nhiều người nghĩ đơn giản rằng, làm việc, sinh hoạt hằng ngày trong phòng có máy điều hòa thì sẽ không lo sợ nắng nóng hành hạ. Suy nghĩ này hoàn toàn sai lầm! Bởi có nhiều nghiên cứu chứng minh rằng sự thay đổi nhiệt độ nhân tạo khiến cho hệ miễn dịch cơ thể yếu dần đi.

Giải nhiệt bằng việc ngồi điều hòa trong thời gian dài sẽ không tốt cho sức khỏe. Nhiều người sau khi ngồi điều hòa đi ra ngoài trời có thể bị sốc nhiệt gây đột quỵ, chóng mặt, đau đầu, buồn nôn. Tuy nhiên, với máy làm mát không khí sẽ khắc phục được tình trạng trên.

Tác hại của việc dùng máy điều hòa

Nhiều người nghĩ đơn giản rằng, làm việc, sinh hoạt hằng ngày trong phòng có máy điều hòa thì sẽ không lo sợ nắng nóng hành hạ. Suy nghĩ này hoàn toàn sai lầm! Bởi có nhiều nghiên cứu chứng minh rằng sự thay đổi nhiệt độ nhân tạo khiến cho hệ miễn dịch cơ thể yếu dần đi.

tác hại của việc dùng điều hoà
Dùng máy điều hòa có thể làm sức đề kháng yếu

Việc lạm dụng máy điều hòa trong thời gian dài có thể đối diện với những nguy cơ về sức khỏe như sau:

  • Các bệnh về hô hấp

Nhiệt độ giảm thấp quá so với môi trường bên ngoài sẽ gây ra tình trạng sốc nhiệt nên tác động đến hệ hô hấp, cụ thể là gây cho người sử dụng bệnh viêm phổi, trẻ nhỏ bị viêm phế quản, viêm xoang…

Theo các chuyên gia sức khỏe, nhiệt độ khí hậu lý tưởng phù hợp với cơ thể con người là 25 độ C đến 28 độ C và chỉ thích hợp với điều kiện khí hậu chênh lệch 5-7 độ C. Nếu chênh lệch quá lớn sẽ gây các bệnh về hô hấp trên. Mà hầu như, những người sử dụng điều hòa thường giảm nhiệt độ xuống chênh lệch từ 10 độ C.

  • Khô da và khô mắt

Nhiệt độ của máy điều hòa giảm xuống, làn không khí mát lạnh nhưng vẫn gây khô da, bong tróc vảy, thậm chí là khô rát. Nguyên nhân là do máy điều hòa đã hút hết lượng ẩm trong không khí. Và đây cũng là lý do gây khô mắt với biểu hiện ngứa, mỏi mắt.

  • Dị ứng và nhiễm trùng do vi khuẩn, virus

Máy điều hòa được lắp đặt cố định trên cao nên rất khó để vệ sinh thường xuyên các ống dẫn diễn ra sự lưu thông không khí nên có rất nhiều bụi bẩn và nấm mốc, vi khuẩn đeo bám. Vì vậy làn không khí tỏa ra tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại xâm nhập cơ thể gây dị ứng, nhiễm trùng các vết thương.

Máy điều hòa sử dụng trong không gian kín nên vi khuẩn, virus dễ truyền từ người này sang người khác.

  • Hệ miễn dịch suy yếu

Ngồi điều hòa quá nhiều sẽ gây hệ miễn dịch suy yếu, cơ thể mệt mỏi, tinh thần không được thoải mái. Do đó, người có thời gian ngồi nhiều ở máy điều hòa dễ bị cảm cúm, xuống sức so với người ngồi ít hơn.

  • Không thân thiện với môi trường

Máy điều hòa sử dụng gas lạnh, CFC độc hại là nhân tố làm suy giảm tầng ozone của trái đất và biến đổi khí hậu toàn cầu. Không những thế, tác nhân lạnh còn gây ra hiện tượng trái đất ấm dần lên dẫn đến khí hậu ngày càng nóng nực lên trong thời gian gần đây.

Giải pháp làm mát lý tưởng bằng máy làm mát cao cấp Pretech

Máy làm mát cao cấp Pretech có nhiều tính năng thông minh đem đến làn gió mát dịu mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Ngoài ra, chi phí đầu tư và chi phí điện năng tiết kiệm đáng kể so với điều hòa hòa nhiệt độ.

Nguyên lý hoạt động của thiết bị làm mát này là nhờ sự bay hơi nước qua tấm làm mát Cooling Pad kết hợp động cơ quạt làm hạ nhiệt độ xuống 26 độ C đến 28 độ C. Nhiều người sử dụng đã đánh giá làn gió mát mẻ tự nhiên giống như đang được hòa mình khi đứng bên một con sông, dòng suối có làn gió thổi đến.

Ngoài ra, máy làm mát cao cấp Pretech còn có tính năng ion âm rất tốt cho sức khỏe, tăng cường sức đề kháng, khử mùi, lọc sạch không khí hiệu quả.

Tính năng cân bằng độ ẩm trong phòng: Nhiệt độ không khí có độ ẩm 60-65% sẽ khiến con người có cảm giác thoải mái, các tuyến bài tiết, vận động của cơ thể hoạt động bình thường.

Máy vận hành êm ái nên giấc ngủ ngon và sâu, không bị âm thanh ồn ào nào gây ảnh hưởng.

Đặc biệt, máy làm mát sử dụng trong không gian mở mà không bị hao điện năng. Và người sử dụng có thể ngồi bất cứ nơi nào trong nhà mà vẫn sử dụng được nhờ 4 bánh xe di chuyển chắc chắn.

Với mong muốn cho ra đời một sản phẩm làm mát cao cấp Pretech đem tới cho người tiêu dùng sản phẩm MÁY LÀM MÁT CAO CẤP PRETECH LBW-5000. Thiết bị sở hữu trong mình một thiết bị thông minh hữu dụng và vô cùng tiện lợi. Được sản xuất một cách tiên tiến và chuyên nghiệp, sản phẩm sở hữu nhiều đặc điểm ấn tượng.

Đặc điểm tuyệt vời của MÁY LÀM MÁT CAO CẤP PRETECH LBW-5000

Để tăng khả năng làm mát cho mọi gia đình, sản phẩm MÁY LÀM MÁT CAO CẤP PRETECH LBW-5000 được ra đời. Thiết bị có thiết kế như một tàu vũ trụ đang hướng phóng lên trên, với màu trắng chủ đạo.

Các nút điều chỉnh được đặt trên đầu, giúp cho việc nhìn và thực hiện di chuyển dễ dàng hơn. Với hướng gió thổi 4 chiều, giúp cho diện tích làm mát được nâng cao một cách đáng kể.

Đặc biệt khi sử dụng thiết bị, người tiêu dùng được sở hữu tính năng lọc không khí, giúp lọc đi được những hạt bụi li ti. Giúp căn phòng của bạn trở nên sạch sẽ hơn, an toàn với người sử dụng.

Đối với thiết kế còn trang bị chức năng giúp cân bằng độ ẩn, để độ ẩm an toàn tốt cho sức khỏe. Giúp người dùng cảm thấy thoải mái cả khi trời có độ ẩm cao và thấp đều sử dụng được.

Thoải mái hơn khi có MÁY LÀM MÁT CAO CẤP PRETECH LBW-5000

Bạn sẽ không phải lo lắng không gian của bạn không đủ kín để lắp đặt điều hòa, khi sở hữu MÁY LÀM MÁT CAO CẤP PRETECH LBW-5000. Khả năng làm mát tự nhiên, giúp cho người sử dụng cảm thấy thoải mái cho mọi trải nghiệm cùng sản phẩm.

Khi sử dụng, người dùng có thể thực hiện hẹn giờ cho thiết bị hoạt động. Ngoài ra còn thể điều chỉnh thiết bị, cũng như bật tắt thiết bị từ xa dễ dàng mà không cần phải đứng lên. Có thể nói đây là một trong những sự tuyệt vời lớn trong công nghệ máy làm mát. 

Tiết kiệm đáng kể chi phí điện năng khi sử dụng MÁY LÀM MÁT CAO CẤP PRETECH LBW-5000. Giúp bạn cảm thấy dễ chịu ngay cả khi trời nóng hanh khô, khó chịu, vẫn cảm thấy dễ thở khi có không khí mát từ thiết bị cung cấp.

Trên đây là những chia sẻ về vấn đề tại sao điều hòa chưa phải là phương pháp làm mát không khí lý tưởng? Nếu còn điều gì thắc mắc bạn có thể gọi vào Hotline 1900 636 683 để được tư vấn, hỗ trợ miễn phí.

  • Quảng cáo trái 2
  • Quảng cáo trái 3
  • Quảng cáo trái 4
Thiết kế 2020 © Tập đoàn máy lọc nước Pretech