Tại Sao Nên Dùng Nước Qua Bộ Lọc Nước RO Mà Không Dùng Nước Nguồn Tự Nhiên

Cập nhật: 2/12/2021 | 4:30:32 PM

Khi biết nguồn nước bị nhiễm các tạp chất gì, hàm lượng nhiều hay ít sẽ dễ dàng chọn giải pháp và thiết bị xử lý cho phù hợp.

♦ Theo đánh giá mới đây của Sở Y tế TP.HCM, hầu hết mẫu nước sông tại TP.HCM không đạt quy chuẩn, do có hàm lượng sắt, amoni, Asen, tổng dầu mỡ, tổng chất rắn lơ lửng, vi sinh, vi khuẩn không đạt giới hạn cho phép. Đặc biệt, trong khu vực thu nước của các nhà máy nước ở TP.HCM còn nhiều cơ sở sản xuất xả nước thải nhưng chưa được quản lý chặt chẽ theo quy định chính phủ.

♦ Tình trạng ô nhiễm nguồn nước từ thượng nguồn chưa được giải quyết triệt để. Trong khi đó, hệ thống cấp nước của Tổng Công ty cấp nước Sài Gòn (Sawaco) dù đã được cải thiện nhưng áp lực nước còn yếu, hầu hết người dân phải bơm lên bồn chứa... nên chất lượng nước không đảm bảo, thường bị nhiễm vi sinh. Qua kiểm tra 1.400 mẫu nước ở những khu vực chưa có mạng lưới cấp nước, Sở Y tế TP.HCM xác định chỉ có 58 mẫu (4,14%) đạt chỉ tiêu lý hóa (độ PH thấp, hàm lượng Sắt cao,...).

♦ PGS Trần Hồng Côn – khoa Hóa học – Đại học Khoa học Tự nhiên Hà Nội – cho biết : dù nước máy đã qua xử lý của nhà máy lọc nước nhưng do quá trình di chuyển đường ống nước bị vỡ dẫn đến bị thẩm thấu ngược các chất hóa học ảnh hưởng cho sức khỏe, trong đó có chất Asen, Amoniac, vi khuẩn, vi sinh vật, virus, ion kim loại nặng "rất nguy hại" ảnh hưởng cho sức khỏe.

♦ Nguồn nước ở Việt Nam ta rất đa dạng, mỗi khu vực nhiễm bẩn khác nhau. Nước mưa, nước giếng khoan, giếng khơi hay nước thành phố, Lấy ví dụ : Thường các tỉnh Miền Bắc sẽ bị nhiễm Ca, Fe, kim loại nặng.... Các khu vực Miền Nam thường có độ PH thấp, nhiễm phèn.... hoặc ở riêng khu vực Hà Nội khu vực Đội Cấn, Sài Đồng thường nhiều cặn đá vôi, Long Biên nước lợ, cặn nhiều, khu Hoàng Mai nước bẩn, nhiễm kim loại nặng.... Ở các tỉnh Thanh Hóa, Ninh Bình gần núi đá vôi nhiễm Ca, đá vôi, các khu vực Việt Trì, Lâm Thao ở tỉnh Phú Thọ gần khu hóa chất thường nhiễm nhiều Asen....

Nước Cấp Sinh Hoạt Bị Nhiễm Phèn

♦  Vì vậy khi mua bộ lọc nước hoặc thiết bị xử lý nước Quý khách phải tìm hiểu rất kỹ để tránh trường hợp tiền mất mà không xử lý được vấn đề, nước vẫn bẩn nguy hại cho sức khỏe Quý khách nhé !

Quý khách có thể liên hệ Hotline 1900 636 683 Nhà Xử Lý Nước để được chuyên viên kỹ thuật tư vấn và hướng dẫn cho Quý khách. Giúp cho Quý khách có thể lựa chọn một thiết bị xử lý nước sinh hoạt hay bộ lọc nước uống RO gia đình thích hợp nhất, có một nguồn nước trong sinh hoạt mang lại sức khỏe cả nhà hạnh phúc.

  • Quảng cáo trái 2
  • Quảng cáo trái 3
  • Quảng cáo trái 4
Thiết kế 2020 © Tập đoàn máy lọc nước Pretech