Trẻ 6 tháng tuổi uống bao nhiêu nước mỗi ngày là đúng và đủ

Cập nhật: 18/5/2022 | 2:53:47 PM

Nhiều bậc cha mẹ có con nhỏ thường hay băn khoăn khi mà trẻ bước đến giai đoạn ăn dặm, không biết trẻ 6 tháng tuổi uống bao nhiêu nước mỗi ngày là đủ.

Vậy trẻ 6 tháng tuổi uống bao nhiêu nước mỗi ngày là đúng là đủ.

1. Mỗi ngày trẻ 6 tháng tuổi cần uống bao nhiêu nước?

Chúng ta đều biết trong cơ thể con người, nước chiếm tỉ lệ 60-70% và đóng vai trò vô cùng cần thiết đối với sức khỏe. Hầu hết các phản ứng, các quá trình chuyển hóa trong cơ thể, giúp cơ thể thải độc qua nước tiểu, qua mồ hôi... đều có nước tham gia vào. Trung bình mỗi ngày người lớn cần nạp từ 2- 4 lít nước, trẻ con cần lượng nước ít hơn và lượng nước cơ thể trẻ cần thường phụ thuộc vào độ tuổi.

Theo các chuyên gia bác sĩ, từ 6 tháng tuổi trở đi thì bé đã bắt đầu ăn dặm nên cần uống nước để ngăn ngừa tình trạng táo bón. Lượng nước cần cung cấp cho cơ thể trẻ phụ thuộc vào cân nặng, hàm lượng sữa trẻ bú và trung bình khoảng 100ml/kg cân nặng. 

co-nen-cho-tre-so-sinh-uong-nuoc

Không chỉ đối với người lớn, nước cũng rất quan trọng đối với trẻ em 

Nếu bé đủ 6 tháng tuổi trở đi, nếu bé bú được lượng sữa 100ml/kg cân nặng mỗi ngày, cha mẹ cũng không cần phải cho trẻ uống thêm nước. Tuy nhiên, cần ưu tiên cho bé uống sữa với liều lượng ít nhất là 500ml sữa mỗi ngày. Từ đấy mới tính đến lượng nước cần bổ sung, tính theo kilogam cân nặng của con.

Lưu ý khi cho trẻ uống nước, cha mẹ nên chia nhỏ lượng nước cho bé uống trong ngày. Không nên uống nước nhiều quá trong 1 lúc, đặc biệt nên uống ít nước hơn vào buổi tối.

2. Thời điểm "vàng" cho bé 6 tháng uống nước

Khi cho trẻ 6 tháng tuổi uống nước, cha mẹ nên lựa chọn thời điểm thích hợp. Mẹ cũng không nên cho trẻ uống nước trong khi ăn dặm, vì có thể làm ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa. Sau khi ăn hoặc uống sữa công thức xong, mẹ nên cho bé uống 1 ít nước (khoảng 1 vài thìa) để làm sạch khoang miệng. Ngoài ra, trẻ nhỏ dễ đổ mồ hôi, thường có nguy cơ mất nước cao. Bởi vậy, nếu thấy con khát nước, mẹ nên cho trẻ uống nước nhiều hơn, đặc biệt là vào những ngày nóng bức và khi trẻ hoạt động nhiều. Những mẹ cũng nên chủ động và thường xuyên cho bé uống nước thay vì đợi đến lúc bé khát nước

Một số dấu hiệu cho thấy cơ thể bé đang thiếu nước như chóp đỉnh đầu bị lõm, môi khô, da khô, mệt mỏi… Mẹ hãy thường xuyên quan sát nước tiểu của trẻ để dễ dàng phát hiện dấu hiệu thiếu nước. Nếu bé 6 tháng đi tiểu ít hơn 6 lần/ngày, nước tiểu màu vàng đậm thì điều đó có nghĩa bé đang bị thiếu nước. Nếu nước tiểu gần có màu trắng trong nghĩa là lượng nước cung cấp cho bé đã đủ. 

Trong những trường hợp đặc biệt, trẻ đổ nhiều mồ hôi, bị tiêu chảy, táo bón, nóng sốt… mẹ cần tham khảo ý kiến của bác sĩ về lượng nước bổ sung cho bé. Tùy vào mức độ hoặc trình trạng bệnh, trẻ sẽ cần lượng nước khác nhau. Bên cạnh thực hiện chế độ dinh dưỡng cân đối, cho bé 6 tháng uống nước đầy đủ mỗi ngày giúp các cơ quan hoạt động tốt hơn, phòng tránh táo bón, trẻ khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng.

Trên đây là lời khuyên bổ ích cho cha mẹ đang băn khoăn trẻ 6 tháng uống bao nhiêu nước mỗi ngày là đúng và đủ. Nước có vai trò rất quan trọng đối với cơ thể. Vì vậy, cha mẹ cần chú ý đến lượng nước mà cơ thể trẻ nạp vào để bổ sung thêm liều lượng hợp lý, giúp bé luôn được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng phát triển. 


Máy lọc nước Pretech được nhiều gia đình lựa chọn sử dụng

Thấu hiểu những nỗi lo cho sức khỏe của trẻ nhỏ, Pretech đã nghiên cứu và áp dụng nhiều công nghệ hiện đại trong sản xuất các sản phẩm máy lọc nước nóng lạnhcây nước nóng lạnh, với chất lượng nước sau lọc đảm bảo đạt chuẩn quốc gia nước uống trực tiếp, an toàn cho trẻ nhỏ, giúp mẹ. Để được tư vấn sản phẩm phù hợp nhất cho gia đình và thiên thần nhỏ của bạn, vui lòng liên hệ Hotline: 1900 636 683

  • Quảng cáo trái 2
  • Quảng cáo trái 3
  • Quảng cáo trái 4
Thiết kế 2020 © Tập đoàn máy lọc nước Pretech