Tư vấn mua bếp từ đôi tốt trong tầm giá dưới 10 triệu đồng

Cập nhật: 23/6/2022 | 2:21:01 PM

Ngay nay, bếp từ đã trở thành một thiết bị khá quen thuộc với chúng ta? Nếu như bạn đang phân vân không biết chọn mua bếp từ loại nào tốt hoặc nên mua bếp từ của hãng nào thì trong bài viết này mình sẽ tổng hợp lại các thông tin chi tiết và rõ ràng để giúp các bạn có thể dễ dàng chọn lựa hơn.

Bếp từ là gì?

Bếp từ là thiết bị được áp dụng theo nguyên lý hoạt động của dòng điện từ trường, bên trong bếp được trang bị cuộn dây sinh từ năm ngay dưới mặt kính của bếp.

Hình ảnh minh họa về cấu tạo bên trong của Bếp Điện Từ

Khi có dòng điện chạy qua thì cuộn dây sẽ tạo ra dòng điện, và dòng điện này được gọi là FUCO – nó sẽ sinh ra từ trường phía trên bề mặt bếp từ ở xung quanh khu vực mâm nấu. Khi các dụng cụ bếp như nồi, chảo,… được là bằng kim loại tiếp xúc với từ trường này thì chúng sẽ nóng lên tức thì và làm chính thức ăn bên trong. Hay nói cách khác thì thức ăn được nấu chính nhờ sự nóng lên của đáy nồi, chảo,…

Như vậy có thể nói đơn giản, nguyên lý nấu chín thức ăn của bếp từ là làm đáy nồi tự nóng lên, sau đó nấu chín thức ăn trong nồi.

Bếp từ có mấy loại?

Hiện nay thì trên thị trường Việt có khá đa dạng sản phẩm có mức giá từ vài trăm nghìn đến vài chục triệu đồng như phổ biến có 3 loại:

  • Bếp từ đơn: Đây là loại sản phẩm được sử dụng khá phổ biến bởi tính linh hoạt và giá thành tương đối rẻ với hầu hết các gia đình. Bạn có thể dễ dàng sử dụng và mang đi bất cứ đâu. Với các gia đình từ 4-6 người thì loại bếp từ này hoàn toàn phù hợp.
  • Bếp từ nhiều mâm: Sản phẩm này chủ được sử dụng ở những gia đình khá giá, nó được thiết kế để có thể nấu nhiều món ăn cùng lúc, giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn trong quá trình nấu nướng

Các tiêu chí để đánh giá bếp từ chính hãng

Một chiếc bếp từ chính hãng chất lượng tốt dù là bếp từ giá rẻ hay bếp từ cao cấp đều phải hội tụ đầy đủ các yếu tố: an toàn, bền, tiết kiệm điện, tiện lợi.

Thứ nhất, yếu tố an toàn

Lý do của 100 khách hàng đến với bếp Hoàng Gia khi được hỏi “ tại sao lựa chọn bếp từ thay cho bếp ga?” đều xuất phát từ yếu tố an toàn, nhất là khi họ thấy ngày càng nhiều vụ cháy nổ có hậu quả nghiêm trọng xảy ra nguyên nhân từ việc sử dụng bếp gas.

Do đó, bạn nên lựa chọn chiếc bếp từ chính hãng có đầy đủ các tính năng đảm bảo an toàn bao gồm: tự động ngắt khi trào nước, khi quá tải điện, khi quá nhiệt; cảnh báo và tự động tắt bếp khi không có nồi hoặc khi để quên; khóa trẻ em; cảnh báo nhiệt dư vùng nấu; hẹn giờ tắt bếp.

Thứ hai, độ bền hay tuổi thọ của bếp từ

Thật khó để bạn biết được tuổi thọ trung bình của một chiếc bếp từ, nhưng bạn hoàn toàn có thể nhìn thấy và đánh giá chất lượng của linh kiện tạo nên chiếc bếp từ chính hãng đó, từ đó nhận định được độ bền của bếp.

Bạn nên chọn các mẫu bếp từ sử dụng mặt kính chất liệu ceramic- gốm thủy tinh liền khối để đảm bảo khả năng chịu lực, chịu nhiệt, kháng sốc nhiệt và chống trầy xước tốt. Hiện nay, có các dòng mặt kính chuyên dụng cho bếp từ bao gồm vitroceramic, kính Schottceran nhập khẩu Đức, kính Euroke K+ nhập khẩu Pháp.

Bộ phận bụng bếp từ thường được làm bằng các chất liệu: nhựa, sắt sơn tĩnh điện, thép trắng. Bạn nên chọn loại làm bằng thép trắng có độ bền cao hơn, chống oxi hóa tốt, chống cháy, tản nhiệt nhanh.

Quạt gió của dòng bếp từ nhập khẩu Đức hay Tây Ban Nha là loại quạt dạng lồng sóc công suất cao hơn so với quạt gió bếp từ châu Á. Do đó, nếu bạn mua dòng bếp từ liên doanh nên chọn loại có 2 quạt gió để đảm bảo hiệu suất hoạt động, linh kiện được làm mát hiệu quả.

Bạn có thể thử độ nhạy của bảng điều khiển cảm ứng bằng cách dùng tay ướt để điều chỉnh các chức năng, vuốt trượt hay bấm chọn tăng giảm công suất. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, bạn nên để bàn phím khô ráo để bếp bền hơn nhé!

Thứ ba, tiết kiệm điện

Nguyên lý hoạt động đặc biệt của bếp từ giúp cho nó trở thành thiết bị nấu thông minh với hiệu suất lên tới 90%, tiết kiệm năng lượng, trong khi bếp hồng ngoại là 70%, bếp ga chỉ 45%. Tuy nhiên, để có thể nấu ăn tiết kiệm điện hơn, bạn có thể lựa chọn loại bếp từ có công nghệ inverter- công nghệ biến tần.

Thứ tư, tính năng của bếp từ

Nếu bạn có thể chi tới cả chục triệu để sắm một chiếc bếp từ thì bạn hoàn toàn có thể đòi hỏi ở chiếc bếp từ đó những tính năng thông minh nâng cao mang lại tiện ích trong quá trình sử dụng.

Các tính năng nâng cao hiện có ở bếp từ chính hãng:

  • Đa dạng mức công suất nấu từ 1 đến 9, thậm chí có model bếp từ Bosch có tới 17 mức để bạn thoải mái lựa chọn
  • Chế độ booster nấu siêu tốc, đẩy công suất lên 1 giá trị mặc định cao hơn hẳn chế độ nấu tiêu chuẩn 2000W giúp làm chín thức ăn nhanh hơn
  • Chế độ giữ ấm
  • Chế độ tạm dừng
  • Chế độ cảm biến chiên xào, khắc phục nhược điểm rán xào không ngon ở bếp từ
  • Ninh hầm thông minh, nấu ở 1800W tự động chuyển về chế độ ninh hầm tự động giảm nhiệt chống tràn.

Kinh nghiệm chọn mua bếp từ theo tầm giá phù hợp

1. Bếp từ dưới 1 triệu nên mua

Với mức giá này thì bạn sẽ có khá nhiều sự lựa chọn nhưng chủ yếu vấn là loại bếp từ đơn. Một số dòng bếp từ mà bạn có thể mua với tầm giá dưới 1 triệu như Electrolux, Midea, Kangaroo, Philips, Comet,…

2. Bếp từ dưới 2 triệu nên mua

Ở phân khúc này thì bạn sẽ dễ dàng tìm thấy những bếp từ đơn chất lượng, thiết kế đẹp và cũng rất đa dạng về mẫu mã, chế độ nấu. Một số dòng bếp từ mà bạn có thể mua ở phân khúc này như Midea, Bluestone, Sanko, Phillips,…

3. Bếp từ trong tầm gía 2 đến 10 triệu

Ở mức giá này thì bạn có thể dễ dàng sở hữu bếp từ đa mâm, tuy nhiên bạn nên các sản phẩm có mức giá từ 5 triệu và chọn các thương hiệu uy tín để sử dụng an toàn và đảm bảo.

Các dòng bếp từ ở phân khúc này mà bạn có thể mua như Pretech, Faber, Taka, Muchen, Chefs, Giovani, Batani…. chủ yếu là các nước từ Châu Á (Việt Nam, Trung Quốc, Malaysia).

4. Bếp từ trong tầm giá trên 10 triệu

Nếu ngân sách của bạn ở mức trên 10 triệu thì lúc này bạn nên chú ý đến các dòng sản phẩm cao cấp và đạt tiêu chuẩn mà bạn muốn. Hiện tại có các dòng bếp từ cao cấp mà chủ yếu có xuất xứ từ Châu âu như Pretech, Fagor, Teka, Bosch,…

So sánh Bếp từ với Bếp Gas và Bếp hồng ngoài

Những ưu điểm của bếp từ

bep gas

1. Lãng phí nhiệt năng

Một trong những ưu điểm hàng đầu của bếp từ so với bếp Gas hay bếp hồng ngoài đó chính là nhiệt năng lãng phí tỏ ra môi trường xung quanh là rất thấp và vì vậy có thể giúp bạn tiếp kiệm được điện năng rất nhiều.

2. Thời gian

Bếp từ được xem là thiết bị nấu ăn nhanh nhất hiện nay bởi sự gia tăng nhiệt độ gần như tức thì mà không phải chờ đợi lâu như bếp điện, bếp gas.

3. An toàn

Xét về độ an toàn thì bếp từ sẽ được đánh giá cao hơn so với bếp gas và bếp điện vì sau khi làm nóng các thiết bị thì nó sẽ nguội đi rất nhanh. Chính vì thế mà rủi ro về nạn bỏng sẽ giảm đi đáng kể.

4. Lau chùi

Như bạn thấy thì bếp từ được thiết kế gồm cuốn dây phía dưới và mặt kính phía trên và đó là lý do tại sao bạn sẽ rất dễ lau chùi sau khi thực hiện nấu nướng. Bạn sẽ cảm thấy thoái mái hơn mỗi khi nấu nướng bởi sẽ không cần lo đến chuyện phải cạo những thức ăn, dầu mỡ bị cháy xung quanh bếp.

Những nhược điểm của bếp từ

1. Kén chất liệu

Nên chọn mua bếp từ loại nào

Hạn chế chất liệu nồi sử dụng nấu là một trong những khuyết điểm phổ biến của bếp từ, nó chỉ làm nóng được các thiết bị có chất liệu bằng kim loại nhiễm từ và một yêu cầu tối thiếu ở thời điểm 3 năm trước đây thì nồi phải có dạng nối 3 đáy để phòng nguy cơ cháy nổ trong quá trình đun nấu.

Tuy nhiên, ngày nay thì các hãng sản xuất đều đã thiết kế và tối ưu cho các sản phẩm của mình có thể dùng tốt với bếp từ nên bạn cũng không quá lo về vấn đề này.

2. Không thể nướng

Một trong những khuyết điểm khác của bếp từ đó chính là bạn không thể sử dụng để làm các món nướng và các thức ăn cần lửa nhỏ như chiên, hầm thì bếp từ không thực sự tốt so với bếp gas hay điện. Mặc dù vậy, nếu như bạn chỉ cần nấu các món gia đình thì các vấn đề trên là không đáng kể lắm.

Kinh nghiệm chọn mua bếp điện từ phù hợp

Nên chọn mua bếp từ loại nào

Để biết được bếp điện từ loại nào tốt cũng như mua được chiếc bếp điện từ chất lượng, bạn chú ý những điểm sau:

1. Mặt kính của thiết bị

Nên chọn mặt kính bề mặt chịu lực, chịu nhiệt tốt, nhìn chúng sáng, không vẩn đục. Để chắc ăn, bạn có thể dùng vật cứng như móng tay hay chìa khóa để cạo thử xem mặt bếp có xước không. Nên chọn kính mặt bếp khá dày nhỏ nhất 8mm, nếu mặt bếp mỏng thì chúng là loại kém chất lượng.

Với các sản phẩm thông thường thì các thông tin về mặt kính sẽ không được cung cấp tuy nhiên nếu như bạn cần mua các sản phẩm cao cấp thì nên chú ý đến yếu tố này. Schott Ceran, K+ được xem là 2 thương hiệu cao cấp sản xuất mặt kính mà bạn nên biết.

Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến các phím bấm cảm ứng. Xem chúng có nhạy và hoạt động tốt hay không?

2. Loại bếp từ

Như bạn biết thì bếp từ có 2 loại chính loại đơn mâm sẽ có giá tầm 3 triệu trở xuống còn loại đa mâm (từ 2 mâm trở lên) sẽ có giá thành khá cao. Nếu gia đình bạn chỉ cầu nấu nướng cơ bản thì bếp từ đơn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Còn nếu gia đình bạn cần tính thẩm mĩ hoặc có kinh phí hơn thì nên chọn bếp từ đa mâm.

Bạn cũng nên cân nhắc việc chọn bếp từ đa mâm có kết hợp bếp hồng ngoài nếu gia đình của bạn thường xuyên có những bữa tiệc với món nướng hoặc chiên rán. Và bạn cũng nên hỏi kỹ về công suất của thiết bị để biết chúng phù hợp với công suất tối đa mà gia đình, chung cư bạn đang ở hay không vì các bếp từ đa mâm thường có công suất rất lớn nếu như sử dụng đồng thời.

chon mua bep tu

3. Mâm từ

Nên chọn loại bếp có mâm từ có chất lượng bởi chúng giúp bảo đảm an toàn, chỉ phép bếp chỉ sinh ra nhiệt khi đã đặt nồi lên bếp cũng như sẽ tự động tắt khi bạn bỏ nồi ra khỏi bếp. Mâm từ phải làm từ chất liệu đồng, ít lẫn tạp chất giúp tiết kiệm nhiều năng lượng.

4. Các chế độ nấu

Ở mức giá khác nhau thì bếp từ cũng có những chế độ nấu khác nhau nhưng thông thường bếp từ sẽ có 6 chế độ nấu chính và chỉ không có chế độ nướng.

Cùng với các mức giá thì bếp từ sẽ có các chế độ nấu tương ứng. Phần lớn bếp từ đáp ứng 6 chế độ nấu, ngoại trừ chế độ nướng. Đây là điểm hạn chế của bếp từ, điều này sẽ dễ dàng khắc phục khi bạn lựa chọn bếp điện từ (kết hợp 2 vùng nấu.

Các chú ý khác

  • Chọn loại bếp có các chức năng phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình như: chức năng khóa bếp; nấu hẹn giờ tự động, chế độ ngắt bếp tự động, nấu tiết kiệm điện….
  • Chọn bếp có xuất xứ sản phẩm tin cậy, khách hàng khi mua nên yêu cầu người bán cho xem bản CO (Certificate of Original) của hàng hóa như chứng nhận CE, GS, CB, REACH, RoHS, CE. Đây là chứng nhận bắt buộc giúp bảo đảm an toàn, sức khỏe, môi trường và bảo vệ người tiêu dùng tối đa.
  • Kiểm định kỹ sản phẩm xem có sứt mẻ hay hư hỏng gì không, chú ý phần viền xung quanh bếp.
  • Chế độ bảo hành tốt, tốt nhất là nên có giấy tờ đi kèm để làm chứng, thường thì hóa nhập khẩu chính hãng phải có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng cùng với chế độ hậu mãi như bảo hành, bảo trì chu đáo…
  • Chọn loại tiết kiệm chi phí, nhiên liệu và không sinh nhiệt trong quá trình đun nấu.

Các thương hiệu bếp từ tốt nhất hiện nay

  1. Ở dòng sản phẩm bếp từ cho gia đình thì nhiều người lại tỏ vẻ chuộng các sản phẩm bếp từ cao cấp hơn là các dòng sản phẩm bình dân, nguyên nhân chủ yếu có thể là do chất lượng và tính thẫm mỹ của dòng sản phầm này tốt hơn nên họ sẵn sàng chi nhiều tiền cho sản phẩm phân khúc này.
  2. Các dòng sản phẩm trung và cao cấp thì thương hiệu được sử dụng phổ biến là Bosch, mặc dù được biết đến với các sản phẩm nổi bật là các thiết bị cầm tay như máy khoan cầm tay, máy mài,… thế nhưng bếp từ của Bosch cũng là một sản phẩm đang có chỗ đứng rất tốt trên thị trường.
  3. Ở phân khúc giá rẻ và bình dân, bạn có thể tham khảo các thương hiệu như Kangaroo, Sunhouse, Sunhouse, Kangaroo,… Vậy sử dụng bếp từ loại nào tốt nhất? Hãy cùng mình điểm qua những thương hiệu  bếp điện từ đang được các bà nội trợ trong nước rất ưa chuộng nhé.

Bếp từ đôi Model: WBT-18386

+ Nguồn điện: 220V /50-60Hz

Giới điện áp: L88V~H280V

Công suất lò trái: 2000W + Boster 2400W

Công suất lò phải: 2000W + Boster 2400W 

Kích thước sản phấm: 750R x 430S x 75C mm 

Kích thước khoét đá: 720R x 400S mm

Bảo hành: 24 tháng

+ GERMANY TECHNOLOGY

+ Sản phẩm được kiểm soát chất lượng bởi CTY Cổ Phần Pretech.

Tình trạng: Hàng mới

Thông tin cơ bản về sản phẩm

BẾP TỪ ĐÔI MODEL: WBT-18386 là một trong những  mẫu bếp ừ mới ra mắt trên thị trường hiện nay, mang những vượt trội không chỉ về chất lượng mà còn bởi thiết kế sang trọng, tiện nghi. Dưới đây, chungs tôi sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin cơ bản về sản phẩm này

Chất lượng hàng đầu

Chất lượng luôn là yếu tố được khách hàng quan tâm hơn cả. So với các loại bếp từ khác trên thị trường, sản phẩm này mang đến những tiện ích vượt trội cho người sử dụng, giải quyết mọi vấn đề mà người sử dụng lo lắng. Bếp điện được làm từ chất liệu kính cường lực cao cấp, có khả năng chịu được nhiệt lượng lớn, không gây cháy nổ, hoặc xuất hiện tình trạng nỏ kính trong quá trình sử dụng. Đây là một trong những ưu điểm vượt trội, khiến khách hàng không cần lo lắng về vấn đề cháy nổ trong quá trình sử dụng.

Kích thước lòng bếp vừa phải, phù hợp với mọi thiết bị đồ dùng nấu nướng, kể cả những nồi nấu có kích thước lớn. Công suất hoạt động sản phẩm lớn, giúp bạn có thể nấu ăn trong thời gian nhanh chóng nhất. Hơn nữa, với hệ thống cảm ứng thông minh, bếp sẽ tự ngắt khi phát hiện cháy nổ hoặc tràn nước trên bề mặt.

Ngoài ra, sản phẩm còn có những vượt trội khác: tính năng hẹn giờ, các chế độ nấu nướng chuyên nghiệp khác nhau: hầm, nấu canh, nấu cháo… giúp bạn có thể dễ dàng mang đến cho gia đình mình những bữa ăn ngon một cách đơn giản nhất.

Thiết kế vượt trội

Bếp được thiết kế dưới dạng bếp âm, ngang bằng với bề mặt bàn nấu, mang đến giá trị thẩm mỹ nhất định cho không gian bếp. Bề mặt kính cao cấp được kết hợp với màu đen sang trọng mang đến sự cuốn hút từ những cái nhìn đầu tiên. Mọi chức năng đều được thiết kế dưới dạng cảm ứng vô cùng tiện lợi, dễ sử dụng, hiện đại, phù hợp với mọi không gian, đặc biệt là trong những nhà hàng, khách sạn sang trọng.

BẾP TỪ ĐÔI MODEL: WBT-18386 sẽ trở thành sự trợ giúp đắc lực cho bạn trong quá trình nấu nướng, việc nấu ăn trở nên đơn giản, dễ dàng hơn bao giờ hết. Xem chi tiết tại Pretech với nhiều mẫu mới.

Lời kết

Trên đây là những mẫu bếp điện từ nổi tiếng được khuyên dùng tới từ những thương hiệu hàng đầu trên thế giới và cách chọn bếp từ hiệu quả và phù hợp với nhu cầu của gia đình. Giờ thì bạn đã biết bếp từ loại nào tốt chưa? Nếu có thắc mắc nào khác thì đừng quên để lại lời bình của bạn trong phần dưới đây nhé!

  • Quảng cáo trái 2
  • Quảng cáo trái 3
  • Quảng cáo trái 4
Thiết kế 2020 © Tập đoàn máy lọc nước Pretech