5 Bí kíp vệ sinh bếp điện từ luôn sạch bóng như mới cực dễ thực hiện

Cập nhật: 22/6/2020 | 4:31:26 PM

Bếp điện từ mang lại sự sang trọng, giúp không gian bếp thêm cuốn hút và gọn gàng. Vì thế nên việc sở hữu bí kíp vệ sinh bếp điện từ sạch bóng như mới là điều cực kỳ cần thiết. Hãy cùng Pretech tham khảo những bí kíp cực hay và bổ ích ngay sau đây. Góp phần cho không gian nhà bếp của bạn thêm sạch sẽ và đẹp hơn.

1. Dùng khăn mềm ẩm để vệ sinh

Nếu bạn sử dụng một chiếc khăn khô sẽ rất dễ khiến cho bề mặt bếp của bạn bị xước. Đặc biệt các vết bẩn khi bị khô đi sẽ khó sạch hơn bình thường. Vì vậy nên bạn hãy sử dụng một chiếc khăn mềm có thấm 1 chút nước đủ ẩm để lau chùi với các vết bẩn mới nấu.

Việc lau ngay khi mới nấu cực dễ dàng, vừa sạch sẽ, dễ lau, lại tránh được vết ố trên bếp nếu để lâu ngày.

vệ sinh bếp điện từ

2. Sử dụng dao vệ sinh chuyên dụng cho bếp từ

Hiện nay trên thị trường có loại dao vệ sinh bếp điện từ chuyên dụng riêng, giúp ích cho chị em có thể vệ sinh cạo vết bẩn trên bề mặt bếp bám cứng. Lưu ý không sử dụng dao dùng để chặt nấu món ăn, sẽ rất dễ khiến cho bề mặt bếp bị xước.

Sau khi dùng dao cạo vết bẩn cứng đầu, bạn có thể dùng dung dịch vệ sinh bếp và khăn mềm lau lại sẽ đi ngay mọi vết bẩn.

3. Dùng cồn hoặc dấm

Sử dụng dấm hoặc cồn trắng sau đó cho cồn trắng hoặc dấm đổ vào vết bẩn đợi khoảng 5-15 phút sau đó lấy khăn lau sạch. Tiếp sau đó bạn lấy bàn chải đánh răng mềm nhúng vào giấm rồi chà lên bề mặt bếp và rửa lại sạch bằng nước. Vết bẩn, khi có dấm và cồn vào sẽ dễ lau hơn bình thường, giúp bạn vệ sinh bếp điện từ sạch bay vết bẩn cứng đầu nhất.

vệ sinh bếp điện từ

4. Sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng

Trên thị trường có một số dòng sản phẩm tẩy rửa chuyên dụng cho bề mặt bếp. Bạn có thể mua sản phẩm xịt lên bề mặt vết bẩn, sau đó lau bằng khăn lau sẽ hết bẩn bám trên này. Bạn có thể sử dụng Cif , hay nước lau kính,.. đều được.

5. Dùng coca để lau bếp

Coca được mệnh danh là thần thánh trong việc lau các loại vết bẩn dầu mỡ và cứng đầu. Bạn chỉ cần cho 1 chút coca lên bề mặt để một vài phút là có thể lau sạch vết bám bẩn. Tuy nhiên đừng quên lau lại với khăn có thấm nước để không còn sót nước coca trên bề mặt. Cách vệ sinh bếp điện từ này khá hữu hiệu, có thể áp dụng đối với bếp ga hay bề mặt bệ nấu đều được.

Với những chia sẻ trên đây của Pretech, hy vọng các bạn biết thêm những cách mới giúp vệ sinh bếp điện từ nhanh chóng và sạch bong.

Xem thêm: Hướng dẫn cách sử dụng bếp từ đúng cách đảm bảo an toàn

 
  • Quảng cáo trái 2
  • Quảng cáo trái 3
  • Quảng cáo trái 4
Thiết kế 2020 © Tập đoàn máy lọc nước Pretech