Hướng dẫn cách sử dụng bếp từ đúng cách đảm bảo an toàn

Cập nhật: 22/6/2020 | 4:39:05 PM

Bếp từ sở hữu được vẻ đẹp sang trọng và sự tiện lợi, nên giúp ích rất nhiều cho các gia đình. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng bếp từ đảm bảo an toàn, và đúng chuẩn. Vì vậy Pretech sẽ mang đến cho bạn đọc các thông tin hữu ích, những lưu ý cần thiết để vừa an toàn và không bị hỏng bếp.

Đảm bảo đặt bếp theo quy tắc an toàn

Nguồn điện cấp vào bếp bắt buộc phải có 3 dây: Dây lửa, dây trung tính, dây tiếp đất.

Nguồn điện nằm trong khoảng: 190 -230 V.

Dây điện cung cấp điện đảm bảo chịu tải phù hợp với bếp.

Dây kết nối đảm bảo cầu nối điện hay phích cắm không để điện chập chờn.

cách sử dụng bếp từ

 Không nấu ở nhiệt độ quá cao

Nếu bạn cố gắng nấu cho nhanh bằng cách sử dụng bếp từ mở nhiệt độ cao nhất thì sẽ rất nguy hiểm. Đồng thời nấu nhiệt độ cao quá thường xuyên sẽ bị cháy chảo, và bếp nhanh hỏng.

Hãy duy trì ở mức độ nhiệt độ thấp an toàn, chỉ dùng nhiệt độ cao thời gian ngắn và thật sự cần thiết mà thôi. Đồng thời hãy đảm bảo để nhiệt độ ban đầu khi bắt đầu nấu thấp nhất

Sử dụng đúng loại chảo loại nồi chuyên dụng cho bếp từ

Bạn không nên sử dụng chảo nhôm bởi chảo nhôm không chịu được nhiệt lớn của bếp từ. Hãy chọn nồi và chảo bằng inox, có đấy hay từ tính đảm bảo cho việc đun nấu dễ dàng tiện lợi.

Tắt bếp sớm hơn một chút

Việc tắt bếp từ sớm sẽ vẫn giúp món ăn của bạn chín, bởi hơi nóng còn lại trên bếp sẽ đủ để giúp làm chín thức ăn. Vậy nên bạn khi gần nấu xong, hãy tắt bếp sớm 1 chút để tiết kiệm điện, và vẫn đảm bảo món ăn chín đều, không bị cháy.

cách sử dụng bếp từ

Tuy nhiên không áp dụng cách này với các món chiên, do món chiên nên để nhiệt độ đều, không để dầu ngấm ngược thức ăn trở lại.

Với những hướng dẫn cách sử dụng bếp từ an toàn trên đây hy vọng sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm trong việc nấu nướng.

Đừng quên cẩn thận tránh để kim loại trên bề mặt bếp gây bỏng, và nhớ không xê dịch bếp thường xuyên hay để nước rơi vãi lên bếp. Cùng với đó là rút điện ngay khi nấu xong, không để trẻ đụng vào bếp dễ gây bỏng.

Xem thêm: 5 Cách dùng bếp từ tiết kiệm điện đáng kể cho gia đình bạn

 

  • Quảng cáo trái 2
  • Quảng cáo trái 3
  • Quảng cáo trái 4
Thiết kế 2020 © Tập đoàn máy lọc nước Pretech