Biết về cấu tạo máy lọc nước công nghiệp sẽ giúp bảo vệ sức khỏe của bạn?

Cập nhật: 25/4/2020 | 2:00:23 PM

Hiểu biết về cấu tạo máy lọc nước công nghiệp giúp ích được rất nhiều điều, đặc biệt trong vấn đề bảo vệ sức khỏe con người.

Máy lọc nước công nghiệp ngày càng được sử dụng phổ biến tại các bếp ăn công nghiệp, nhà máy, phân xưởng nhằm cấp nước sạch cho công nhân. Việc nắm rõ cấu tạo máy lọc nước công nghiệp và nguyên lý hoạt động sẽ giúp khách hàng lựa chọn được dòng sản phẩm chất lượng, vận hành đúng kỹ thuật, khắc phục nhanh chóng lỗi kỹ thuật, đảm bảo cung cấp nguồn nước sạch liên tục cho con người.

cấu tạo máy lọc nước công nghiệp

Cấu tạo cơ bả​n của máy lọc nước công nghiệp

Nước bẩn, nước ô nhiễm là nguyên nhân dẫn đến rất nhiều bệnh tật cho con người, trong đó phải kể đến căn bệnh ung thư với số ca mắc bệnh ngày càng tăng cao. Máy lọc nước công nghiệp ra đời với vai trò lọc và xử lý các nguồn nước chưa thực sự an toàn (nước máy, nước mưa, nước ngầm…) thành nước tinh khiết dùng trong sinh hoạt.

Cấu tạo máy lọc nước công nghiệp cơ bản bao gồm: 03 cốc lọc 1 – 2 -3, hệ thống lõi lọc RO, 01 cốc lọc T33, bơm áp, van điện từ, van áp thấp, van áp cao, bình áp, công tắc đèn báo, van nước thải. Mỗi bộ phận sẽ có vai trò riêng và có thời gian sử dụng nhất định. Cần chú ý để bảo dưỡng, thay thế đúng lúc nhằm đảm bảo an toàn nguồn nước đầu ra.

Nguyên lý hoạt động của ​máy lọc nước công nghiệp

Nguyên lý hoạt động của máy không quá phức tạp với quy trình như sau: Nước nguồn sẽ được đi qua 3 lõi lọc thô. Lõi 1 có lỗ màng lọc kích thước chỉ 5 µm, mọi chất lơ lửng, bùn, tạp chất hữu cơ, vô cơ sẽ bị giữ lại tại đây. Lõi 2 chứa than hoạt tính sẽ xử lý mùi, chất hữu cơ hòa tan, asen, amoni và 1 số chất phóng xạ. Lõi 3 chứa than hoạt tính ép khối giữ lại những thành phần tạp chất còn sót lại. 

Nguyên lý hoạt động của ​máy lọc nước công nghiệp

Sau đó nước tiếp tục được đẩy qua hệ thống lõi lọc RO, những màng lọc RO có kích thước siêu nhỏ, ước tính chỉ bằng 1/10 kích thước của vi khuẩn. Nước qua hệ thống lõi RO là nước tinh khiết có thể dùng uống trực tiếp. 

Phần nước thải qua màng lọc RO cuối sẽ lại được đấu nối vào đường nước đầu vào của lõi lọc RO đầu tiên và tiến hành lọc nước thêm 1 lần nữa (tái lọc nhằm hạn chế nước thải loại). Nước tinh khiết sau lọc sẽ được chứa trong bình áp cách ly với môi trường.

Cấu tạo máy lọc nước công nghiệp cũng như nguyên lý hoạt động khá đơn giản nhưng lại đòi hỏi đúng kỹ thuật, không được phép sai sót vì điều này liên quan đến sức khỏe của người sử dụng. Để nhận tư vấn chi tiết hơn về hệ thống máy lọc nước chất lượng, an toàn bạn có thể liên hệ với Pretech – đơn vị cung cấp máy lọc nước các loại hàng đầu VN. Hotline 1900 636 683.

Xem thêm: Máy lọc nước tinh khiết công nghiệp có thực sự tốt không?

  • Quảng cáo trái 2
  • Quảng cáo trái 3
  • Quảng cáo trái 4
Thiết kế 2020 © Tập đoàn máy lọc nước Pretech