Điểm khác biệt giữa bếp hồng ngoại và bếp từ

Cập nhật: 11/4/2020 | 2:57:09 PM

Điểm khác biệt giữa bếp hồng ngoại và bếp từ là gì? Bạn đã biết hay chưa? Hãy cùng bài viết này khám phá.

Bếp hồng ngoại và bếp từ là hai dòng sản phẩm khác nhau, song ít người tiêu dùng nào để ý đến điều này. Dưới đây, bài viết này sẽ giúp bạn rõ hơn sự khác biệt của hai sản phẩm này, từ đó có được cho mình sự lựa chọn phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng.

Nguyên lý hoạt động

Đối với sản phẩm bếp hồng ngoại sẽ hoạt động dựa trên nguyên lý truyền nhiệt từ hoạt động bức xạ của tia hồng ngoại. Lượng nhiệt tỏa ra sẽ lan toả lên bề mặt bếp, truyền sang đáy nồi và làm chín thức ăn. Đối với sản phẩm bếp hồng ngoại, khi bạn bật bếp sẽ làm nóng cả không gian.

không gian bếp

Với bếp từ lại dựa vào nguyên lý tăng nhiệt từ trường, điện sẽ chạy qua cuộn dây đồng đặt dưới bề mặt bếp tạo ra từ trường tiếp xúc đến hệ thống đáy nồi nhiễm từ, tạo độ nóng làm chín thức ăn. Khi dùng bếp từ không gian bếp sẽ không bị nóng trong quá trình bật bếp.

Hiệu suất nấu

So với bếp hồng ngoại, bếp từ cố hiệu suất nấu cao hơn, tiết kiệm điện năng hiệu quả hơn. Bởi lẽ, dựa trên nguyên lý hoạt động bếp từ sẽ truyền nhiệt trực tiếp  lên bề mặt đáy nồi nhiễm từ, không mất thời gian làm nóng bề mặt kính.

Thiết bị nồi chảo sử dụng

Đối với dòng bếp hồng ngoại, bạn có thể thỏa thích sử dụng mọi nồi chảo để đun nấu. Còn đối với bếp từ chỉ có thể hoạt động khi có bộ dụng cụ có nhiễm từ.

bếp hồng ngoại và bếp từ

Độ an toàn khi sử dụng

Bếp hồng ngoại làm nóng cả bề mặt bếp khi cho bếp hoạt động và dễ dàng gây bỏng khi tiếp xúc, còn bếp từ thì không. Đặc biệt, trong quá trình vệ sinh đối với bếp hồng ngoài bạn phải chờ bếp nguội hẳn mới có thể làm, trong khi bếp từ bạn có thể vừa lau chùi bếp trong quá trình nấu nướng.

Trên đây là một số thông tin liên quan đến sản phẩm bếp hồng ngoại và bếp từ đang có tầm ảnh hưởng hiện nay. Bạn có nhu cầu tìm hiểu rõ hơn về thiết bị đồ gia dụng liên hệ đến website: https://www.pretech.com.vn/

Xem thêm: Giải đáp thắc mắc nên mua bếp từ hay bếp hồng ngoại

  • Quảng cáo trái 2
  • Quảng cáo trái 3
  • Quảng cáo trái 4
Thiết kế 2020 © Tập đoàn máy lọc nước Pretech